Love, Rosie: Bản tình ca lãng mạng cho các cặp tình nhân

biettuot biettuot @biettuot

Love, Rosie: Bản tình ca lãng mạng cho các cặp tình nhân

Người ta hay hỏi đố nhau rằng “con gà có trước hay quả trứng có trước?”, câu hỏi được đặt ra trong Love, Rosie cũng vậy nhưng đi cùng hai khái niệm khác là “tình dục” và “tình yêu”.

17/11/2014 06:59 AM
2,414

 

Tình dục và tình yêu đều là những khái niệm có từ thời sơ khai cách đây bao lâu không ai biết. Cả hai đã trở thành chủ đề của nhiều loại hình nghệ thuật từ văn học, âm nhạc, điện ảnh, truyền hình… nhưng có khi nào người ta thắc mắc rằng “tình dục cần tình yêu hay cần tình dục”.

Cũng như nhiều tác phẩm cùng thể loại trước đây, Bồng bột tuổi dậy thì xoay quanh những câu chuyện tưởng tượng từ tình bạn, tình yêu và rồi là tình dục. Nhưng cách khai thác ở đây không còn mang ý nghĩa phân biệt hay nghiêng quá nhiều về một khái niệm nhất định, mà nó lại đi theo hướng vòng tròn bắt đầu ở đâu thì sẽ kết thúc ở đó. Một vòng lập luẩn quẩn nhưng mang đặc trưng góc nhìn trẻ về “yêu” và “chuyện ấy”.

 - Ảnh 1

 - Ảnh 2

Tình yêu và tình dục, đâu là kẻ được sinh trước?

Thật khó để nói chính xác rằng tình dục cần tình yêu hay ngược lại và nếu người ta đến xem Love, Rosie để tìm câu trả lời, thì nhu cầu có thể sẽ không được đáp ứng. Ở bộ phim này, các nhà làm phim không còn định hướng khán giả đến một câu trả lời hoàn hảo thông qua các chi tiết từ hợp lý đến bất bình thường như trước kia, cái mà sở hữu chính là sự tương quan giữa hai khái niệm để người xem có thể tự định hướng, cảm giác thoải mái, góc nhìn thoáng hơn và không còn ngại ngùng khi chia sẻ chuyện yêu đương cho những người xung quanh.

Bằng nhiều chất xúc tác khác nhau Love, Rosie đã rất thành công để lôi kéo nhiều thể loại khán giả chứ không chỉ có khán giả trẻ về một hành trình thật sự nhẹ nhàng nhưng vô cùng thắm thía.

Video:

Nếu bạn còn chần chừ tự hỏi có nên xem Love, Rosie hay không trong khi tiểu thuyết Where Rainbows End đã quá hay và ít có bộ phim chuyển thể nào có thể tốt hơn tác phẩm gấp, dưới đây là những lý do bạn nên xem phim:

1. Mối liên kết tình cảm của cặp đôi Sam Claflin - Lily Collins

Hollywood có rất nhiều diễn viên trẻ, nhưng tại sao chỉ có Sam Claffin và Lily Collins có thể vào vai chính trong Love, Rosie. Câu trả lời nằm ở cách mà họ kết nối sợi dây tình cảm với nhau như một đoạn đường dài không bằng phẳng, nhưng luôn tìm cách giữ thăng bằng và không bao giờ tách ra. Họ thường xuyên mỉa mai nhau, nhiều lúc cãi nhau, dễ bất hòa... một cặp đôi khắc khẩu đúng nghĩa, nhưng cũng chính điều đó giúp cả hai luôn bên nhau về biết mọi thứ về nhau.

 - Ảnh 3

Một đôi bạn khắc khẩu nhưng luôn bên nhau.

2. Hài hước đến té ghế

Về bản chất, quyển sách đã có một sức hài hước nhất định, nhưng ngay từ teaser trailer đầu tiên, độ “hóm hỉnh” của phim đã được xác định ở một đẳng cấp hoàn toàn khác. Chuyện một nữ sinh, sau đêm “vượt rào” gà mờ đầu tiên, cô bối rối kể cho người bạn thân khác giới cộng với biểu cảm khuôn mặt đậm chất phũ phàng và rất hụt hẫng đã đủ khiến bất cứ khán giả nào cũng phải chết cười. Nhưng chi tiết ấy sẽ không hề phô, mà lại mang đến cho người xem cảm giác đồng cảm nhiều hơn.

 - Ảnh 4

Ân ái với một chàng, xong rồi chia sẻ cùng bạn thân khác giới – có quá éo le?

3. Chuyện “dính bầu” tuổi teen

Mang thai ngoài ý muốn sau lần đầu làm chuyện ấy đã không còn quá hiếm thấy, nhưng tần số xuất hiện cũng tỉ lệ thuận với những hệ lụy xấu không ai mong muốn. Bồng bột tuổi dậy thì sẽ đưa ra lời khuyên đẹp, chân thành, dễ dàng và không hề có áp lực về cách đối mặt và chấp nhận chuyện “không may” này, nếu bạn hoặc một người nào đó trong cuộc đời bạn không may dính phải. Từ đó mà khủng hoảng tuổi trẻ hoàn toàn có thể chuyển thành một kinh nghiệm quý báu của cuộc đời.

 - Ảnh 5

Dính bầu tuổi teen – khủng hoảng tuổi trẻ hay kinh nghiệm để đời?

4. Dublin cổ kính hay Boston xa hoa?

Bối cảnh của Love, Rosie diễn ra song song tại 2 thành phố lớn: Dublin (Ireland) và Boston (Mỹ). 2 khung cảnh hoàn toàn trái ngược khi Dublin vô cùng cổ kính, thanh bình, còn Boston thì hiện đại và sôi động. Nhưng dù cậu chuyện diễn ra trong bối cảnh nào, khán giả cũng sẽ phải trầm trồ bởi những cảnh quay lãng mạn, ngọt ngào.

5. Cải biên trong cách dẫn chuyện

Nếu trong When Rainbows End, cách kể chuyện khá chậm và có phần sến súa thì khi lên màn ảnh rộng với cái tên Love, Rosie thì lại một điều hoàn toàn trái ngược. Những phần không cần thiết trong sách sẽ được loại bỏ cộng thêm mối tương tác giữa các nhân vật là “người thật việc thật” đã khiến câu chuyện bóng bẩy, mạch lạc hơn dù có rây mơ rễ má đến mức nào.

Bồng bột tuổi dậy thì – Love, Rosie do Galaxy Distribution phát hành tại Việt Nam, khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 14/11.

Hương Quỳnh

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý