Lũ cuốn phăng cầu ở Yên Bái, nhiều người bị cuốn mất tích

mesu mesu @mesu

Lũ cuốn phăng cầu ở Yên Bái, nhiều người bị cuốn mất tích

Nước lũ cuồn cuộn đổ về Yên Bái đã khiến cầu Thia trên sông Thia ở thị trấn Nghĩa Lộ sập, nhiều người đi trên cầu bị cuốn xuống sông.

11/10/2017 03:14 PM
125

Nước lũ cuồn cuộn đổ về Yên Bái đã khiến cầu Thia trên sông Thia ở thị trấn Nghĩa Lộ sập, nhiều người đi trên cầu bị cuốn xuống sông.

Thông tin trên được báo Tuổi Trẻ đăng tải. Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 12h ngày 11/10. Những người dân chứng kiến cho hay, có 6 người bị cuốn theo xuống sông.

Liên quan đến vụ việc, báo Tiền Phong đưa tin, báo cáo nhanh của Ủy ban Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, tính đến 12h15 ngày 11/10, toàn thị xã Nghĩa Lộ đã có 24 tổ dân phố, thôn, bản bị ngập, 2 người bị thương. Đáng chú ý, cầu bắc qua suối Thia phía cửa ngõ đi vào Thị xã đã bị lũ đánh sập trưa nay khiến Thị xã đã bị cô lập với vùng xuôi.

Lũ cuốn phăng cầu ở Yên Bái, nhiều người bị cuốn mất tích - Ảnh 1Phóng to

Lũ cuốn phăng cầu ở Yên Bái, nhiều người bị cuốn trôi. Ảnh: Báo Trí Thức Trẻ

Tại Văn Chấn, 4 người mất tích trong một gia đình ở xã Phúc Sơn vẫn chưa được tìm thấy, 300 nóc nhà bị ngập trong đó 15 nhà ngập hoàn toàn, 6 nhà bị cuốn trôi, 1 nhà văn hóa bị sập. Huyện này cũng xác nhận có 5 người bị thương đã được đưa đi cấp cứu.

Phía vùng cao Trạm Tấu cũng chịu đựng mưa giông và lũ lớn từ đêm và rạng sáng đã khiến bản Hát (xã Hát Lừu) có 5 người bị cuốn trôi mất tích hiện chưa tìm thấy, 3 người bị chết, 5 người bị thương. Các lực lượng cứu hộ cứu nạn đã cố gắng giải thoát được 28 người ra khỏi vùng nguy hiểm Đường từ Thị xã Nghĩa Lộ lên huyện Trạm Tấu bị chia cắt hoàn toàn.

Trả lời báo chí, ông Đỗ Đức Duy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái xác nhận, nước lũ trên suối Ngòi Thia dâng cao đã cuốn trôi 1 mố và nhịp cầu, cắt đứt hoàn toàn giao thông từ Văn Chấn vào thị xã Nghĩa Lộ. Hiện lực lượng chức năng đã nỗ lực sơ tán người dân đến nơi an toàn và bảo vệ an toàn giao thông tại khu vực cầu Ngòi Thia.

Trước thông tin, một phóng viên của cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh bị cuốn trôi, ông Duy cho hay có nhận được thông tin nhưng chưa xác minh được cụ thể.

Hoàng Yên (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý