Lũ quét kinh hoàng khiến 17 người chết và mất tích

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Lũ quét kinh hoàng khiến 17 người chết và mất tích

Lũ quét kinh hoàng tại các tỉnh miền núi phía Bắc đã làm ít nhất 5 người thiệt mạng và 12 người mất tích.

03/08/2017 11:02 AM
100

Lũ quét kinh hoàng tại các tỉnh miền núi phía Bắc đã làm ít nhất 5 người thiệt mạng và 12 người mất tích.

Theo tin tức trên báo Vietnamnet, ôngTrần Thế Hùng - Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Yên Bái cho hay, đến 8h40 sáng 3/8, số người chết do lũ ống ở Mù Cang Chải đã tăng lên 9 người, ở thị trấn Mù Cang Chải, xã Mồ Dề, xã Lao Chải và vị trí chưa xác định.

Báo VOV thông tin thêm, do mưa lớn kéo dài, khoảng 4h30 phút sáng nay (3/8), một trận lũ quét kinh hoàng đã xảy ra tại thị trấn Mù Cang Chải, huyện Mù Cang Chải.

Lũ quét kinh hoàng khiến 17 người chết và mất tích - Ảnh 1Phóng to

Ảnh: Vietnamnet

Theo ông Lê Trọng Khang, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Mù Cang Chải, đến 9h sáng cùng ngày, qua thống kê ban đầu, 17 ngôi nhà bị đất đá vùi lấp và lũ cuốn trôi, trong đó xã Lao Chải là 7 nhà, trị trấn Mù Cang Chải là 10 nhà. Các lực lượng cứu hộ gồm dân quân, công an cùng nhân dân trong khu vực đang tập trung tìm kiếm người mất tích trong đống đổ nát và lũ cuốn trôi.

Hiện nay, các tuyến đường giao thông vào Mù Cang Chải nhiều đoạn bị sạt ta luy dương, lún ta luy âm; nhiều tuyến đường vào các xã xe máy qua lại khó khăn, xe ô tô không đi được.

Lũ quét kinh hoàng khiến 17 người chết và mất tích - Ảnh 2Phóng to

Lũ quét kinh hoàng ở Mù Cang Chải, Yên Bái. Ảnh: VOV

Ngay đầu giờ sáng nay, bà Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái đã dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh khẩn trương lên Mù Cang Chải nắm tình hình, chỉ đạo tại chỗ việc khắc phục hậu quả thiên tai.

Tại Sơn La, Mưa lớn từ hôm qua tại huyện Mường La đã gây lũ quét, ngập úng nghiêm trọng, làm thiệt hại lớn đến người và tài sản của người dân.

Đến 9h20 ngày 3/8, theo thông tin mới nhận được, đã có 3 người chết, 5 người mất tích và 2 người bị thương. Các lực lượng chức năng vẫn đang khẩn trương tiếp tục ứng cứu và tìm kiếm các nạn nhân.

Lũ quét kinh hoàng khiến 17 người chết và mất tích - Ảnh 3Phóng to

Mưa lớn khiến các tỉnh miền núi phìa Bắc đối diện nguy cơ sạt lở, lũ quét. Ảnh: Vietnamnet

Mưa lũ đã làm 4 người của xã Chiềng Hoa, Chiềng San và thị trấn Ít Ong mất tích, 2 người ở xã Chiềng San bị thương; cuốn trôi 2 đầu cầu cứng xã Nặm Păm, đường bị cô lập; trôi 4 xe tải, 3 nhà kho chứa vật liệu xây dựng, làm ngập úng tuyến đường QL 279D qua tiểu khu 5, thị trấn Ít Ong; thiệt hại 41 nhà, trong đó, 36 nhà bị cuốn trôi.

Cho đến sáng nay 3/8, ngay tại đoạn đường trung tâm huyện dài khoảng 250m, nước ngập cao hơn 1m, làm ách tắc giao thông, cuốn trôi nhiều tài sản của nhân dân, nhiều nhà dân sống quanh khu vực này nước ngập hết nửa tầng 1. Các cơ quan, đơn vị trong khu vực này cũng bị nước ngập sâu.

Lũ quét kinh hoàng khiến 17 người chết và mất tích - Ảnh 4Phóng to

Ảnh: Vietnamnet

Hiện nay, trên địa bàn mưa rất to, nước suối đang dâng cao nhanh, tỉnh Sơn La đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sỹ lực lượng quân đội, công an cùng các lực lượng chức năng và nhân dân địa phương di chuyển khẩn cấp các hộ dân sống quanh khu vực ven suối đến nơi an toàn.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý