Lũ quét ở Sơn La: Tìm thấy 4 thi thể nạn nhân

mesu mesu @mesu

Lũ quét ở Sơn La: Tìm thấy 4 thi thể nạn nhân

Lực lượng chức năng đã tìm thấy 4 thi thể nạn nhân trong trận lũ quét xảy ra tại huyện Mường La, Sơn La.

04/08/2017 08:38 PM
311

Lực lượng chức năng đã tìm thấy 4 thi thể nạn nhân trong trận lũ quét xảy ra tại huyện Mường La, Sơn La.

Trao đổi trên báo Thanh Niên, ông Lê Văn Thành, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn tỉnh Sơn La xác nhận, trong ngày 4/8, lực lượng hữu trách đã tìm thấy 4 thi thể nạn nhân trong trận lũ quét xảy ra tại huyện Mường La của tỉnh này. Đến chiều cùng ngày, tại Sơn La đã có 10 người tử vong vì lũ quét.

Trong ngày, đội tìm kiếm cứu nạn cũng phát hiện 1 người còn sống sau 2 ngày mưa lũ, nhưng hiện vẫn còn 7 người đang mất tích.

Theo báo VOV, mưa lũ cũng làm thiệt hại gần 260 nhà, trong đó cuốn trôi sập đổ hoàn toàn 180 nhà; nhà văn hóa và các điểm trường tiểu học tại các bản Hua Nậm, Huổi Liếng, Huổi Hốc, Pá Phiệng và trạm y tế xã Năm Păm bị cuốn trôi hoàn toàn.

Lũ quét ở Sơn La: Tìm thấy 4 thi thể nạn nhân - Ảnh 1Phóng to

Lũ quét ở Sơn La: Tìm thấy 4 thi thể nạn nhân - Ảnh 2Phóng to

Trung tâm bản Hua Nặm, xã Nặm Păm sau cơn lũ đi qua - Ảnh: Báo Sơn La

Nước lũ cũng làm thiệt hại hơn 300 ha rau màu, ao cá, hơn 2.500 con gia súc, gia cầm. Nhiều công trình giao thông, điện, nước sinh hoạt hệ thống cáp quang và nhiều tài sản khác cũng bị hư hỏng....

Thiệt hại do lũ quét gây ra tại huyện Mường La ước tính hơn 460 tỷ đồng.

Hàng loạt cột điện gãy đổ

Báo Dân Việt đưa tin, theo Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La), có 6 xã thuộc huyện Mường La gồm Ngọc Chiến, Nậm Păm, Chiềng Lao, Hua Trai, Mường Trai, Pi Toong và 1 phần Thị trấn Ít Ong bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

Theo thống kê có 3 cột điện trung thế bị gẫy, đổ, nghiêng; 5 km đường dây bị đứt, trôi mất và 33 bộ xà, sứ các loại bị hỏng.

Đối với đường dây hạ thế có 50 cột bị gãy, đổ, nghiêng, sạt lở; gần 1 km đường dây bị đứt, trôi mất; 50 bộ xà các loại bị hỏng. Số khách hàng bị mất điện là 7.788 khách hàng, trong đó có 767 khách hàng thuộc trung tâm huyện.

Ngay khi nhận được tin báo, Công ty Điện lực Sơn La đã chỉ đạo các đơn vị phối hợp với Điện lực Mường La kiểm tra, thống kê, tổng hợp thiệt hại và lập phương án khắc phục sự cố.

Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, của Công ty đã có mặt tại hiện trường để chỉ huy và khắc phục hậu quả nhưng do nhiều khu vực còn đang bị chia cắt, chưa tiếp cận được.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý