Lừa bà già mắt kém để chiếm đoạt tờ vé số trúng 10 triệu đồng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Lừa bà già mắt kém để chiếm đoạt tờ vé số trúng 10 triệu đồng

Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Hồ, Vĩnh Long cho biết đơn vị đã ký quyết định khởi tố với bị can Bạch Kim Tuyền.

25/08/2016 10:15 PM
383

Theo hồ sơ điều tra vụ án, vào 16 giờ 50 phút ngày 6/7 bà Phan Thị Hiệp (SN 1951, ngụ ấp Hòa Thạnh 2, xã Thạnh Quới) có mua một tờ vé số và do mắt kém không đọc được kết quả nên đã tới quán nước của chị Nguyễn Thị Bé Thu (ở cùng ấp) để hỏi.

Tại đây, bà gặp Bạch Kim Tuyền (SN 1990, ngụ ấp Hòa Thạnh 3, xã Thạnh Quới) và nhờ Tuyền dò dùm kết quả bằng điện thoại di động. Tấm vé số của bà Hiệp có dãy 84292 đã trúng giải ba được 10 triệu đồng do đài Cần Thơ mở.

Lừa bà già mắt kém để chiếm đoạt tờ vé số trúng 10 triệu đồng

Tờ vé số trúng giải mà Tuyền chiếm đoạt

Phát hiện được điều này nhưng Tuyền nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản nên đã vò 2 tờ vé số rồi vứt vào gốc cây dừa và nói với bà Hiệp là không trúng. Sau đó, Tuyền lén lấy tờ vé số và bỏ vào túi quần rồi lên xe về phòng trọ tại phường 4, TP Vĩnh Long. 

Sáng hôm sau, Tuyền đổi vé số để lãnh thưởng trừ chi phí còn lại được 9.600.000 đồng. Tuy nhiên bà Hiệp cũng đã phát hiện tấm vé nhờ Tuyền dò giúp trúng giải nên gọi điện thoại cho Tuyền để đòi. 

Để tạo bằng chứng giả, Tuyền quay lại quán nước, giả vờ cùng bà Hiệp tìm tấm vé số và tráo bằng tờ vé số khác có cùng số cuối 92 nhưng không trúng giải. Bà Hiệp không đồng ý và đã trình báo sự việc tới cơ quan chức năng.

Cơ quan điều tra Công an huyện Long Hồ triệu tập các đối tượng để lấy lời khai. Ban đầu Tuyền ngoan cố và có thái độ không hợp tác, tuy nhiên khi lực lượng chức năng đã tìm được tờ vé số trúng giải của bà Hiệp mà Tuyền đã đổi và có ký tên Tuyền phía sau tấm vé, lúc này Tuyền mới thừa nhận hành vi vi phạm và biện minh việc chiếm đoạt tấm vé số là để lấy tiền mua gạo, giúp đỡ cho người nghèo. Sau đó, phía gia đình Tuyền đã khắc phục hậu quả bồi thường cho bà Hiệp. Bà Hiệp cũng có đơn yêu cầu không xử lý hình sự.

Nhưng xét thấy bản thân Tuyền là người đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, hành vi phạm tội của đương sự đã hoàn thành nên Công an huyện Long Hồ đã ký quyết định khởi tố và xử lý hình sự là đúng qui định của pháp luật.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý