Lừa bán cả phụ nữ có thai

mesu mesu @mesu

Lừa bán cả phụ nữ có thai

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội – Công an tỉnh Bắc Kạn vừa điều tra làm rõ vụ buôn bán phụ nữ, bắt khẩn cấp 4 đối tượng có liên quan, đồng thời giải cứu an toàn một cô gái 19 tuổi bị lừa bán sang Trung Quốc.

18/08/2014 09:41 AM
685

Bốn đối tượng lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc

Trước đó, cơ quan công an nhận được đơn trình báo của bà Nông Thị Kiệm (46 tuổi, trú tại thôn Bản Đồn, xã Hòa Mục, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn) về việc có con gái là Âu Thị Khuyên (19 tuổi) bị một số kẻ xấu lừa bán sang Trung Quốc. Ngay lập tức, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội – Công an tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức điều tra, xác minh.

Theo thông tin ban đầu, nạn nhân trong vụ án là một cô gái bỏ học từ sớm. Thời gian gần đây, Khuyên trót mang thai với một chàng trai cùng ở huyện Chợ Mới nhưng bị hai bên gia đình ngăn cấm.  Biết được việc này, Hà Thị Thậm (47 tuổi, cùng ở xã Hòa Mục, huyện Chợ Mới) đã chủ động tiếp cận mẹ con bà Kiệm, nói rằng có cặp vợ chồng ở Thái Nguyên lấy nhau đã 10 năm nhưng không có con, muốn nhận nuôi đứa bé Khuyên đang thai nghén. Cặp vợ chồng này hứa sẽ nuôi dưỡng, chăm sóc cho cả hai mẹ con cho đến khi cứng cáp. Trước tình thế tiến thoái lưỡng nan, bà Kiệm và con gái đã gật đầu.

Ngay khi chiếm được lòng tin của gia đình bị hại, Thậm đã bàn bạc với em gái là Hà Thị Thắm (45 tuổi, ở thôn Chộc Tòong, xã Cao Kỳ, huyện Chợ Mới) lên kế hoạch lừa bán Khuyên sang biên giới. Bằng các quan hệ xã hội, Thắm liên hệ với Hoàng Thị Cái (48 tuổi, ở thị trấn Hùng Quốc, huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng) và Đặng Thị Đài (ở thôn Pô Pản, xã Long Bang, huyện Chỉnh Tây, tỉnh Nam Ninh, Trung Quốc) để thống nhất về giá cả, thời gian, cách thức đưa cô gái bụng mang dạ chửa vượt biên. Sau đó, hai chị em Thậm, Thắm đã đưa Khuyên lên thẳng nhà Cái ở huyện Trà Lĩnh để bán cho Đài với giá 12.000 Nhân dân tệ. Đêm hôm đó, Thậm và Đài đưa Khuyên sang Trung Quốc theo đường tiểu ngạch để bán cho một gia đình ở xã Ngan Minh, huyện Chỉnh Tây, tỉnh Nam Ninh. Sau 3 ngày tích cực điều tra, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Công an tỉnh Bắc Kạn đã bắt gọn 4 đối tượng và giải cứu, đưa nạn nhân trở về với gia đình.

Theo Anninhthudo.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý