'Lứa Công Phượng không còn sợ tôi như trước nữa'

ronandinho ronandinho @ronandinho

'Lứa Công Phượng không còn sợ tôi như trước nữa'

Bầu Đức cho rằng lứa cầu thủ trẻ HAGL giờ đã trưởng thành, sẽ không bị... cóng chân mỗi khi thấy ông xuất hiện trên sân.

03/07/2015 09:05 PM
296

Trước trận gặp Hải Phòng vào chiều 5.7, ông bầu máu bóng đá Đoàn Nguyên Đức tuyên bố ông sẽ cố gắng thu xếp đến sân để 'giải đen' cho cầu thủ HAGL. Hồi Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều… khoác áo U.19 Việt Nam, bầu Đức bị mang tiếng “đen” bởi mỗi lần ông có mặt trên khán đài là U.19 Việt Nam thua trận.

   - Ảnh 1 Bầu Đức (trái) cho rằng lứa cầu thủ trẻ HAGL giờ đã trưởng thành, sẽ không bị... cóng chân mỗi khi thấy ông xuất hiện trên sân - Ảnh: Khả Hòa.

Cái "dớp đen" đó được đồn thổi từ trận chung kết U.19 Đông Nam Á 2013. Thời điểm đó, U.19 Việt Nam đang thắng như chẻ tre, nhưng đến trận chung kết khi bầu Đức xuất hiện, đội quân của HLV Guillaume Graechen thất bại trước Indonesia sau loạt sút luân lưu 11m.

Đỉnh điểm của "dớp đen" được gán cho bầu Đức là tại vòng chung kết U.19 châu Á 2014 khi mà ông bầu máu bóng đá làm trưởng đoàn.

Ở trận đấu với Hàn Quốc, bầu Đức ngồi ở khu kỹ thuật thế là U.19 Việt Nam thua tan nát với tỷ số 0-6. Đến trận gặp Trung Quốc, bầu Đức "ẩn mình" trên khán đài, U.19 Việt Nam chơi hay và dẫn bàn ở hiệp 1, nhưng khi bầu Đức xuất hiện ở khu kỹ thuật giữa hiệp 2, U.19 Việt Nam chơi kém hẳn và bị Trung Quốc gỡ hòa ở phút 87.

Theo thống kê cho thấy, không dưới 6 lần bầu Đức xuất hiện thì U.19 Việt Nam với đa phần là cầu thủ của Học viện HAGL đều thất bại.

Sự việc này cũng khiến HLV Guillaume Graechen ám ảnh đến độ khi U.19 HAGL thắng Thái Lan 3-0 ở vòng chung kết U.21 Báo Thanh Niên 2014, nhà cầm quân người Pháp đã phát biểu rằng: “Điều tôi vui nhất là đã giải oan cho bầu Đức, hôm nay bầu Đức có mặt trên khán đài, nhưng cầu thủ của HAGL vẫn giành chiến thắng”.

Quan sát nhiều trận đấu của U.19 Việt Nam, chúng tôi cũng nhận thấy rằng, bầu Đức bị mang tiếng "đen" vì mỗi lần ông xuất hiện các cầu thủ đều “cóng chân”, thi đấu dưới khả năng của mình.

Chính bầu Đức cũng nhìn nhận, do các cầu thủ quá sợ ông, nên họ không thể thi đấu thoải mái khi thấy ông có mặt.

Nhưng đó đã là những chuyện của năm 2013 và 2014. Trước trận chiến với Hải Phòng, bầu Đức tuyên bố ông sẽ cố gắng thu xếp đến sân để "giải đen" cho cầu thủ HAGL.

“Bây giờ các cầu thủ đã cứng cáp, trưởng thành rồi, họ không còn sợ tôi như trước nữa, nên tôi đến sân sẽ là sự động viên giúp các cầu thủ thi đấu tốt hơn. Tôi sẽ sắp xếp công việc để có mặt ở hầu hết các trận lượt về trên sân nhà của HAGL, tôi tin khi có tôi HAGL thi đấu tốt để giành quyền trụ hạng”, bầu Đức nói.

Theo Thanh niên

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý