Lừa đảo gần 108 tỷ nhờ chiêu bán hàng đa cấp trên mạng

mesu mesu @mesu

Lừa đảo gần 108 tỷ nhờ chiêu bán hàng đa cấp trên mạng

Giới thiệu các sản phẩm như Linh chi, Ngũ bảo linh đơn...trên mạng, Công ty Cộng Đồng Việt đã lừa đảo chiếm đoạt gần108 tỷ đồng của 186 ngàn người.

30/07/2014 01:35 PM
8,107

Theo tin tức nhận được ngày 21/7, được biết Viện KSND tối cao đã có cáo trạng truy tố đối với Huỳnh Minh Tuấn, trú tại phường 3, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long; Thái Vĩ Huê, trú tại phường 13, quận 5, TP Hồ Chí Minh và Huỳnh Quốc Việt, trú tại phường Long Bình, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Các đối tượng bị truy tố về tội "Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản", theo Điều 226b Bộ luật hình sự.

Theo cáo trạng, tháng 4/2011, Nguyễn Minh Thành, Đoàn Hồng Chương và Huỳnh Minh Tuấn lập Công ty cổ phần đầu tư thương mại dịch vụ Cộng Đồng Việt (Công ty Cộng Đồng Việt), có trụ sở tại quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh. Nguyễn Minh Thành làm Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) kiêm Giám đốc điều hành; Đoàn Hồng Chương là thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc; Huỳnh Quốc Việt là Phó Chủ tịch HĐQT; Huỳnh Minh Tuấn và Thái Vĩ Huê là Phó Giám đốc...

 - Ảnh 1

Trụ sở của Công ty Cộng Đồng Việt lừa đảo hàng ngàn người.

Hoạt động kinh doanh chủ yếu của Công ty cổ phần đầu tư thương mại dịch vụ Cộng Đồng Việt là đăng tải các thông tin như giá cả, lợi ích của các sản phẩm như Linh Chi, Tinh dần thông đỏ, Ngũ bảo linh đơn...trên các trang mạng để lừa đảo người tham gia.

Với chiêu trò, khi tham gia mua sản phẩm, khách hàng sẽ được tham gia chương trình bốc thăm trúng ô tô, xe máy, điện thoại... Công ty này đã thu hút được 186 ngàn người tham gia, kích hoạt mã (nộp tiền để mua sản phẩm) với số tiền 335,3 tỷ đồng. Đến thời điểm bị phát hiện, Công ty Cộng Đồng Việt còn lừa đảo thêm số tiền 108 tỷ đồng của hơn 3000 người bị hại.

Công ty này chưa tiến hành đăng ký cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử theo quy định, chưa nộp hồ sơ đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp nhưng đã sử dụng website vicongdongviet.vn để quảng cáo, giới thiệu, bán hàng hóa, kinh doanh thương mại điện tử, kiểu như bán hàng đa cấp, đồng thời lập khoảng 20 trung tâm phân phối, chi nhánh, văn phòng đại diện ở 13 tỉnh, thành phố, phân phối sản phẩm, giới thiệu, tư vấn cho khách hàng và được hưởng 4% tổng doanh thu.

Khi hành động lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Công ty này bị phát hiện, Nguyễn Minh Thành và Đoàn Hồng Chương là người cầm đầu, chỉ đạo hoạt động của Công ty đã bỏ trốn.

Thảo Mây (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : TP.HCM: Nhảy xuống kênh trốn công an, một con nghiện bị chết đuối

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý