Luật sư gặp Donald Trump Jr. từng đại diện cơ quan tình báo Nga

biettuot biettuot @biettuot

Luật sư gặp Donald Trump Jr. từng đại diện cơ quan tình báo Nga

Luật sư Veselnitskaya đã đại diện cho đơn vị quân đội 55002 thuộc FSB trong một vụ tranh cãi pháp lý về quyền sở hữu.

22/07/2017 04:33 PM
127

Theo tài liệu của tòa án từ năm 2011-2012 mà hãng tin AP có được, luật sư Veselnitskaya đã đại diện cho đơn vị quân đội 55002 thuộc FSB trong một vụ tranh cãi pháp lý về quyền sở hữu.

Báo TTXVN dẫn theo AP/Reuters, Luật sư Natalia Veselnitskaya - người đã gặp ông Donald Trump Jr., con trai của Tổng thống Mỹ Donald Trump, trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ hồi năm 2016, đã từng đại diện cho một đơn vị quân đội thuộc Cơ quan an ninh Liên bang Nga (FSB).

Theo tài liệu của tòa án từ năm 2011-2012 mà hãng tin AP có được, luật sư Veselnitskaya đã đại diện cho đơn vị quân đội 55002 thuộc FSB trong một vụ tranh cãi pháp lý về quyền sở hữu.

Luật sư gặp Donald Trump Jr. từng đại diện cơ quan tình báo Nga - Ảnh 1Phóng to

Luật sư Natalia Veselnitskaya. (Nguồn: Reuters)

Trong một diễn biến có liên quan, công tố viên đặc biệt Robert Mueller đã yêu cầu Nhà Trắng bảo lưu các tài liệu liên quan tới cuộc gặp giữa Donald Trump Jr. và luật sư Veselnitskaya hồi năm 2016, sau khi ông Donald Trump Jr. được hứa hẹn sẽ có một số thông tin có thể làm hại ứng cử viên Hillary Clinton, đối thủ của cha ông.

Ngày 19/7, một ủy ban thuộc Thượng viện Mỹ thông báo Donald Trump Jr. sẽ ra điều trần trước Thượng viện Mỹ vào tuần tới để phục vụ cho cuộc điều tra nhằm vào cáo buộc đội ngũ tranh cử của ông Trump có tiếp xúc với Nga.

Báo Vnexpress thông tin, Trước những thông tin này, luật sư Veselnitskaya cho hay bà "khuyến khích tìm hiểu thêm dữ liệu của toà án", cho rằng "sẽ có ngạc nhiên" khi thấy các khách hàng của bà là doanh nhân Nga, công dân, công ty phải tự bảo vệ quyền lợi của mình trước chính phủ. Bà cũng có các khách hàng là công dân Mỹ.

"Đó có phải tất cả chứng cứ không? Các ông làm tôi thất vọng", nữ luật sư đăng lên Facebook. Hiện chưa có dấu hiệu bà Veselnitskaya là nhân viên của chính phủ hay cơ quan tình báo Nga. Bà cũng bác bỏ cáo buộc liên quan đến Điện Kremlin.

Chính quyền của ông Barack Obama năm ngoái đã trừng phạt FSB vì có vai trò tấn công mạng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Moscow luôn bác bỏ cáo buộc này. Ông Charles Grassley, chủ tịch Uỷ ban Tư pháp Thượng viện Mỹ, nêu nghi vấn làm sao bà Veselnitskaya được phép vào Mỹ.

Bà Veselnitskaya cho biết sẵn sàng điều trần trước Quốc hội Mỹ để xoá bỏ nghi ngờ về cuộc gặp với con trai Trump.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý