Luật sư tiết lộ thông tin chấn động liên quan đến TMV Cát Tường

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Luật sư tiết lộ thông tin chấn động liên quan đến TMV Cát Tường

Khánh nói với bố, anh ta được giao nhiệm vụ trông nom nhiều ca biến chứng tại TMV Cát Tường. Không ít trường hợp phải đưa bệnh nhân vào một bệnh viện điều trị vì bị biến chứng do làm đẹp ở cơ sở thẩm mỹ này!

16/11/2014 07:58 AM
11,396

Theo một thông tin đặc biệt từ phía luật sư bảo vệ cho người bị hại tiết lộ với báo chí là: Không ít lần Khánh nói với bố hắn và kể rằng anh ta được giao nhiệm vụ trông nom nhiều ca biến chứng tại TMV Cát Tường. Không ít trường hợp phải đưa bệnh nhân vào một bệnh viện điều trị vì bị biến chứng do làm đẹp ở cơ sở thẩm mỹ này!

 - Ảnh 1

Bị can Khánh và bị can Tường trong Vụ án rúng động dư luận.

Bố bảo vệ Khánh tiết lộ thông tin chấn động

“Những ngày qua khi nghe được thông tin về việc tòa án sắp đưa ra xét xử vụ án con mình, mẹ bị can Đào Quang Khánh liên tục gọi điện thoại cho tôi hỏi han tình hình con trai bà. Sau lần mẹ bị can Khánh bị tai biến mạch máu não vào đầu năm 2014 do cú sốc vì con bị bắt, theo suy nghĩ của tôi, có lẽ bà đã bị mất trí nhớ ít nhiều. Lần nào gọi điện cho luật sư, bà cũng hỏi thăm và cầu mong con trai của mình được mạnh khoẻ...", luật sư Nguyễn ánh Thơm- Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội)- người bào chữa cho bị can Đào Quang Khánh cho biết.

"Còn đối với cha của Khánh qua tiếp xúc nhiều lần, tôi thấy ông là người đàn ông kiên định. ông lo lắng cho con trai theo cách của người cha. ông kể cho tôi nghe, trước khi bị bắt, Khánh là đứa con tình cảm, hay kể về công việc ở TMV Cát Tường cho bố mẹ nghe. Nào là bác sỹ Tường rất tốt, tạo điều kiện cho Khánh làm việc, thậm chí còn hứa nếu Khánh làm việc tốt sẽ cho vào "biên chế", được mặc trang phục blu trắng để làm tư vấn viên trong TMV Cát Tường", luật sư Thơm chia sẻ.

"Không ít lần Khánh nói với tôi và kể với bố anh ta rằng anh ta được giao nhiệm vụ trông nom nhiều ca biến chứng tại TMV Cát Tường. Một số trường hợp có biến chứng nặng phải đưa vào bệnh viện cấp cứu và điều trị...", luật sư Nguyễn ánh Thơm nhớ lại.

Khi PV hỏi tình hình sức khoẻ hay tâm lý của Khánh như thế nào thì luật sư Thơm cho biết: “Bị can Khánh cơ bản vẫn là đứa con hiếu thảo với bố mẹ. Khánh nhờ luật sư chuyển lời động viên tới bố mẹ mình, đồng thời tâm lý ân hận vì gây ra tội lỗi vẫn còn ám ảnh Khánh. Khánh kể, vì quá tin vào lời hứa của bác sỹ Tường cho vào làm "biên chế", cậu ta không ngần ngại làm mọi chuyện ông giám đốc giao.

Có lần, Khánh chở bác sỹ Tường đi mua xe máy trên đường Giải Phóng, bất ngờ Tường bị giật điện thoại di động. Ngay lập tức Khánh tăng ga đuổi theo kẻ cướp. Hai chiếc Xe máy đi ngoằn ngoèo, rượt đuổi nhau như trong phim hành động. Kết quả Khánh đã lấy lại chiếc điện thoại cho ông chủ, được nhiều người trong TMV Cát Tường tán dương về hành động "quên mình vì chủ".

Không chỉ là một nhân viên bảo vệ thông thường, Khánh còn là chân sai vặt đi mua bông băng, thuốc thang cho một số nhân viên mặc áo blu trắng trong TMV Cát Tường. Ai nhờ làm gì, Khánh đều nhiệt tình làm giúp. Chuyện Khánh rơi vào vòng lao lý, chính vì lúc nào cũng nhăm nhăm làm theo lời của giám đốc Nguyễn Mạnh Tường. Luật sư Nguyễn ánh Thơm cho biết thêm, Khánh đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho phiên toà sơ thẩm sắp tới.

So với các luật sư tham gia tranh tụng trong vụ án này, luật sư Thơm có ưu thế hơn vì được tham gia ngay từ giai đoạn điều tra. Luật sư ánh Thơm cho hay: Hiện vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều về chứng cứ buộc tội hai bị can Khánh và Tường. Những điều này sẽ được làm rõ tại phiên toà tới đây. Điều luật sư Thơm băn khoăn là Cơ quan điều tra chưa làm rõ được nguyên nhân chết của nạn nhân H.. Đây là mấu chốt để kết tội bị can Nguyễn Mạnh Tường và đồng phạm Đào Quang Khánh.

Bị can Tường và bảo vệ Khánh khai vênh nhau

Sau khi nghiên cứu hồ sơ tại toà, Luật sư Tạ Anh Tuấn, đoàn Luật sư TP. Hà Nội cho biết, qua nhiều lần trả Hồ sơ để điều tra bổ sung, vụ án chuẩn bị được xét xử lại nhưng lời khai của bị can Khánh và Tường vẫn còn nhiều điểm mâu thuẫn.

Theo luật sư Tuấn, trong khi Tường khẳng định Khánh là người khởi xướng và là chủ mưu trong việc phi tang xác nạn nhân H. thì Khánh lại có lời khai ngược lại.

Khánh nói rằng: Khi đưa xác nạn nhân đến trước cổng bệnh viện Bưu Điện, Tường và Khánh định đem xác chị H. vào trong bệnh viện vì lúc ấy xác đã cứng, Khánh có nói với Tường, xác đã cứng như thế này rồi thì làm sao cấp cứu được nữa. Tường đã bàn với Khánh đem xác phi tang. Khánh tiếp lời bảo mang lên cầu Vĩnh Tuy ném. Chính Tường là người đã cho xe ô tô vượt lên phía trước ép xe Khánh phải dừng lại.

"Nguyện vọng của gia đình chị H. là tìm ra sự thật của vụ án”

Chúng tôi cũng có buổi tiếp xúc với luật sư Phạm Hương Giang- văn phòng Luật sư Phạm Hồng Hải & Cộng sự (đoàn Luật sư TP. Hà Nội)- người bảo vệ quyền lợi cho gia đình bị hại tại phiên toà sắp tới. Luật sư Giang chia sẻ:

Đứng trên góc độ một người phụ nữ, tôi cho rằng nhu cầu làm đẹp của chị H. là chính đáng. Sinh ra là phụ nữ, bản năng tự nhiên là luôn muốn mình thật đẹp, thật quyến rũ trong mắt mọi người. Đáng tiếc là chị H. không tìm hiểu kỹ về quá trình của một ca phẫu thuật hút mỡ để cấy vào ngực diễn ra phức tạp như thế nào, chỉ những bệnh viện nào mới được phép thực hiện loại hình phẫu thuật này, tay nghề và trình độ cũng như uy tín của bác sỹ trực tiếp phẫu thuật ra sao?

Bởi vì nhiều khi quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng không đúng như sự thật! Và hậu quả đau lòng đã xảy ra. Chị H. đã vĩnh viễn ra đi, không kịp để lại lời trăng trối, không được ở bên gia đình, người thân những giây phút cuối cùng.

 - Ảnh 2

Luật sư Phạm Hương Giang.

Đặc biệt hơn, hành vi phi tang xác chị H. để che giấu tội ác của bị can Nguyễn Mạnh Tường cùng đồng phạm càng khoét thêm vào nỗi đau cho gia đình chị H., khi phải đổ bao công sức, tiền bạc, thời gian tìm kiếm trong gần một năm mới có kết quả. Phụ mẫu hai bên gia đình vợ chồng chị H. đều tuổi cao, sức yếu, bệnh tình thường xuyên. Nay vì thương con, nhớ con sức khoẻ sa sút nhiều, bệnh càng nặng thêm.

"Là luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho phía bị hại, tôi rất đồng cảm với tâm tư, nguyện vọng của gia đình chị H. là tìm ra sự thật của vụ án, công lý được thực thi. Người phạm tội phải chịu trách nhiệm và nhận hình phạt thích đáng với tội danh đã gây ra", luật sư Giang bày tỏ quan điểm trước phiên toà sắp diễn ra.

Bị can Tường không đồng ý với việc VKS chuyển khoản tội danh

"Trong bản cáo trạng lần hai, bị can Nguyễn Mạnh Tường - Giám đốc TMV Cát Tường vẫn bị truy tố về tội Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, theo Điều 242 BLHS nhưng tăng lên khoản 3.

Như vậy, lần này bác sỹ Tường phải đối mặt với khung hình phạt cao hơn (từ 7-15 năm thay vì 5 năm như bản cáo trạng lần 1) và bị can không đồng ý với việc VKS chuyển khoản tội danh theo hướng tăng nặng khi mà quá trình điều tra không có thêm điều gì mới", luật sư Chu Thị Trang Vân- người bào chữa cho bị can Tường tại phiên tòa sắp diễn ra bày tỏ.

Theo báo Đời sống và Pháp luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý