Luật sư: VTV đã sai về giấy tờ của Công Phượng

mu mu @mu

Luật sư: VTV đã sai về giấy tờ của Công Phượng

2 Luật sư có tiếng trong Nam ngoài Bắc là Nguyễn Minh Thuận và Chu Hồng Anh đã có những đánh giá chi tiết về những bằng chứng liên quan tới giấy tờ khai sinh của Công Phượng mà VTV đưa ra...

21/11/2014 10:04 AM
1,702

Liên quan đến bản khai sinh gốc của Công Phượng, luật sư Nguyễn Minh Thuận – Công ty luật Sài Gòn Việt Nam nói: “Việc giấy khai sinh thiếu số sổ và số quyển vẫn là giấy khai sinh hợp pháp. Những ai nói giấy khai sinh thiếu chi tiết số sổ và số quyển là giấy không hợp pháp chứng tỏ họ không am hiểu về luật. Việc thiếu số sổ và số quyển là do sai phạm của chính quyền xã, điều này ảnh hưởng đến việc lưu trữ hồ sơ, chứ không ảnh hưởng gì đến tính pháp lý của giấy khai sinh và tên người được ghi trong giấy khai sinh.

 - Ảnh 1

Đã đến lúc khép lại vụ tuổi tác của Công Phượng.

Trường hợp của Công Phượng, giấy khai sinh có đầy đủ các chi tiết như có tên người được khai sinh, người đi khai sinh, có chữ ký khuôn dấu, ngày khai sinh… của lãnh đạo chính quyền xã Mỹ Sơn nên nó là giấy khai sinh hợp pháp. Chỉ cần chứng minh, giấy khai sinh gốc của Công Phượng là giấy khai sinh thật (chứ không phải giấy bị làm giả) thì có thể chốt lại vấn đề về tuổi của Công Phượng”.

Luật sư Phó giáo sư – Tiến sĩ Chu Hồng Thanh, cũng khẳng định: “Điều 5 Nghị định số 158/2005/NĐCP ngày 27/12/2005 của Chính phủ xác định Giá trị pháp lý của giấy tờ hộ tịch đã quy định rõ: “Giấy khai sinh là giấy tờ hộ tịch gốc của mỗi cá nhân. Mọi hồ sơ, giấy tờ của cá nhân có nội dung ghi về họ, tên, chữ đệm; ngày, tháng, năm sinh; giới tính; dân tộc; quốc tịch; quê quán; quan hệ cha, mẹ, con phải phù hợp với Giấy khai sinh của người đó…

Theo quy định của pháp luật, giả sử Công Phượng có nhiều loại giấy tờ với những ngày sinh, năm sinh khác nhau thì việc xác định tuổi của Công Phượng phải phù hợp với giấy khai sinh, tức là nếu có giấy khai sinh gốc của Công Phượng sinh ngày 21/1/1995, thì đương nhiên là Công Phượng sinh vào ngày 21/1/1995”.

PV (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý