Lực lượng Công an ra quân đảm bảo an ninh trật tự dịp Quốc khánh 2/9

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Lực lượng Công an ra quân đảm bảo an ninh trật tự dịp Quốc khánh 2/9

Congly.vn Vừa qua, Bộ Công an tổ chức họp đánh giá kết quả công tác Công an tháng 8/2014; định hướng công tác trọng tâm tháng 9/2014; triển khai công tác đảm bảo an ninh chính trị, TTATXH, bảo đảm an toàn các hoạt động nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9.

02/09/2014 08:58 AM
803

Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì cuộc họp.

Thời gian qua, lực lượng Công an nhân dân đã triển khai đồng bộ các biện pháp công tác Công an, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; bảo đảm an ninh, an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm, các sự kiện chính trị, hội nghị quốc tế, hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế đến Việt Nam. Bộ Công an đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; triển khai thực hiện quyết liệt đợt cao điểm trấn áp tội phạm có tổ chức tại các địa bàn trọng điểm; đấu tranh với các đối tượng, đường dây lợi dụng công tác quản lý tại các cơ sở từ thiện, trung tâm bảo trợ, nhà chùa, nhà thờ... để mua, bán trẻ em; đã điều tra, khám phá 3.880 vụ phạm pháp hình sự, bắt xử lý 6.792 đối tượng. Tình hình trật tự an toàn xã hội có chuyển biến tích cực. Phạm pháp hình sự giảm 2,3% so với tháng trước, một số án nghiêm trọng được kiềm chế, kéo giảm. Tuy nhiên, tội phạm chống người thi hành công vụ tăng gần 37%, hành vi chống đối manh động, quyết liệt hơn, làm 29 cán bộ, chiến sỹ Công an bị thương.

Lực lượng CSGT sẵn sàng làm nhiệm vụ

Trong tháng 8, lực lượng Công an đã tập trung đấu tranh, trấn áp mạnh tội phạm có tổ chức và đã đạt được những kết quả tích cực, tăng 6,8% so với tháng 7, trong đó đã triệt phá một số băng, nhóm tội phạm có tổ chức, hoạt động theo kiểu “xã hội đen” được dư luận đồng tình, ủng hộ (băng nhóm Minh “Sâm” ở Bắc Ninh; băng nhóm Nhữ Văn Hiệp ở Hải Dương...). Phát hiện, đấu tranh 1.116 vụ phạm tội về kinh tế, tham nhũng; triệt phá, bắt xử lý 527 vụ, với 2.269 đối tượng, đường dây cá độ bóng đá, đánh bạc, tổ chức đánh bạc lớn trên mạng internet; phát hiện, xử lý 198 tổ chức, 758 cá nhân vi phạm pháp luật về môi trường.

Công an các đơn vị, địa phương đã phát hiện, triệt phá nhiều đường dây ma túy lớn, với 1.508 vụ, bắt 2.388 đối tượng, thu giữ trên 62kg heroin, 30kg và 4.853 viên ma túy tổng hợp, 269kg cần sa… Tình hình trật tự an toàn giao thông được bảo đảm, không để xảy ra ùn tắc giao thông.

Thời gian tới, Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chủ trương của Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của lãnh đạo Bộ về công tác đảm bảo an ninh, trật tự. Bảo đảm an toàn các mục tiêu trọng điểm, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế, hội nghị quốc tế tổ chức tại Việt Nam.

Tăng cường đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm có tổ chức, tội phạm sử dụng vũ khí, vật liệu nổ gây án, tội phạm ma túy trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, tội phạm sử dụng công nghệ cao, các tụ điểm phức tạp về tệ nạn xã hội. Đẩy mạnh công tác vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, phòng chống cháy, nổ, buôn lậu qua biên giới, vệ sinh an toàn thực phẩm… Triển khai các kế hoạch, hoạt động đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp Quốc khánh 2/9. Bảo vệ an ninh, an toàn các cơ sở giam giữ, giáo dục và cải tạo phạm nhân; tăng cường quản lý số đối tượng có án ngoài hình phạt tù…

Tại Hà Nội, hàng năm cứ đến dịp Quốc khánh mùng 2/9, lực lượng Công an quận Ba Đình đều triển khai đồng bộ các kế hoạch, với công tác đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội trong địa bàn phường. Những nơi có đông dân nhất, Công an quận đã có kế hoạch đảm bảo cho tình hình giao thông không bị ùn tắc. Công an quận tăng cường các biện pháp kiểm tra tạm trú tạm vắng, tuyên truyền vận động nhân dân làm công tác phòng ngừa.

Theo chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an TP. Hà Nội, Công an các đơn vị trên địa bàn chủ động nắm tình hình, triển khai các biện pháp phòng ngừa, kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động. Đảm bảo tuyệt đối an toàn các mục tiêu, địa bàn trọng điểm. Trong bốn ngày nghỉ lễ, lực lượng Công an phường Ngọc Hà, quận Ba Đình sẽ ứng trực 100% để đảm bảo toàn bộ tuần tra khép kín địa bàn và đảm bảo quản lý tốt những đối tượng trên địa bàn, làm tốt công tác phối kết hợp với các lực lượng của thành phố, của quận và của Bộ Tư lệnh cảnh vệ, để phân luồng giao thông và đảm bảo cho nhân dân cũng như khách quốc tế vào lăng viếng Bác được thông suốt và đảm bảo tốt các công tác an ninh trật tự.

An Tiến

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý