Lực lượng đặc biệt Ukraine bắn phá Donbass ‘để hòa giải’?

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Lực lượng đặc biệt Ukraine bắn phá Donbass ‘để hòa giải’?

Tình hình miền Đông Ukraine tiếp tục diễn biến phức tạp khi đại diện phe ly khai hôm nay tố cáo lực lượng đặc biệt Ukraine tiếp tục tấn công vào Donbass.

21/09/2014 06:12 PM
639

RIA Novosti đưa tin: Lực lượng đặc biệt Ukraine tiếp tục bắn phá Donbass để “vô hiệu hóa” lực lượng dân quân theo một tuyên bố của văn phòng báo chí của các gọi là “hoạt động chống khủng bố”.

Tuyên bố nói: “Lực lượng ATO tuân thủ các thỏa thuận ngừng bắn, chỉ phá hủy các điểm bắn của kẻ thù để vô hiệu hóa họ”.

 - Ảnh 1

Theo văn phòng báo chí, lực lượng Ukraine đã bắn phá các khu vực của lực lượng dân quân ở một số ngôi làng tại Donetsk.

Còn tại thành phố Mariupol ổn định, tuyên bố nói tình hình ổn định và lực lượng chính phủ đang “tiến hành các biện pháp để ngăn chặn sự mất mát của nhân viên” và làm việc để cải thiện “thiết bị kỹ thuật ở biên giới quốc gia”.

Trước đó, vào ngày 19/9, tại Minsk đại diện ly khai và Kiev đã đạt thỏa thuận lập khu phi quân sự và rút vũ khí hạng nặng ra khỏi 30 km của khu vực này. Tuy nhiên, tình hình ngay sau đó đã không như thỏa thuận trên giấy tờ.

Vẫn theo RIA, hôm qua đại diện phe ly khai đã tố cáo quân đội Ukraine vi phạm thỏa thuận ngừng bắn 10 lần và giết chết một số người trong khu vực Donbass.

Người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng cho biết: “Lúc 10h50 sáng, đối phương sử dụng tên lửa Grad tấn công khu mỏ Abakumova và Komsomolets Donbasu. Ngọn lửa đã thiêu rụi hoàn toàn 3 tòa nhà hành chính làm 3 nhân viên thiệt mạng”.

Ngoài ra, tại khu định cư Belo – Kamenka, Nova Marivka và Zuevka, dân quân cũng tố cáo quân đội Ukraine đã bắn phá làm 1 dân thường chết và 7 người khác bị thương.

Trong một diễn biến liên quan, một số nguồn tin từ Nga và phe ly khai cho rằng quân đội Ukraine đang tích cực chuẩn bị cho một đợt tấn công mới để tiêu diệt những người ủng hộ độc lập cho miền Đông Ukraine. Theo các quan điểm này, việc Ukraine thỏa thuận ngừng bắn chỉ là để củng cố lực lượng trước khi tung ra một chiến dịch mới.

Trần Vũ

Xem thêm video clip : Các tàu chiến chủ lực của Việt Nam hiện nay

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý