Lumia 630, Lumia 530 sẽ được sản xuất tại Việt Nam

moclan05 moclan05 @moclan05

Lumia 630, Lumia 530 sẽ được sản xuất tại Việt Nam

Ngay trong tháng 82014 này, Nokia VN sẽ bắt đầu sản xuất các loại điện thoại thông minh như Lumia 630 và Lumia 530 tại VN.

22/08/2014 07:12 AM
2,430

Đó là một phần nội dung đáng lưu ý trong văn bản của công ty TNHH Nokia VN gửi đến Bộ Khoa học Công nghệ, UBND tỉnh Bắc Ninh, Tổng cục Hải quan nêu tình hình, định hướng và đề nghị giải quyết vướng mắc của công ty này.

Tại phần trình bày thực trạng, Nokia khẳng định sẽ chuyển sản xuất dòng điện thoại thông minh hiện đại nhất về VN, thay vì sản xuất tại Trung Quốc và một số quốc gia khác...

Cụ thể, Nokia VN cho biết từ khi thuộc về tập đoàn Microsoft (25-4-2014), Nokia VN đã được Microsoft thông báo về việc sẽ thay đổi chiến lược mà theo đó, Nokia VN đánh giá “là cơ hội lớn của nhà máy Microsoft tại VN trong lĩnh vực sản xuất điện thoại di động”.

Theo chiến lược mới của Microsoft mà Nokia VN nêu, nhà máy Nokia Bắc Ninh sẽ đóng vai trò chủ lực trong sản xuất thiết bị điện thoại di động.

Microsoft đã khẳng định sẽ đóng cửa toàn bộ nhà máy sản xuất tại Komarom (Hungary), đóng cửa một phần hoạt động các nhà máy của Nokia tại Quảng Đông và Bắc Kinh (Trung Quốc).

Nhà máy Reynosa (Mehico) cũng sẽ được chuyển thành trung tâm sửa chữa để tập trung phát triển cả quy mô và mức độ phức tạp sản phẩm tại nhà máy Nokia VN.

 - Ảnh 1

Đoàn đại biểu cấp cao của Nokia toàn cầu và các vị khách mời tham quan dây chuyền sản xuất tại nhà máy Nokia Việt Nam.

Nokia VN nêu ngay trong tháng 8-2014 này, Nokia VN sẽ bắt đầu sản xuất các loại điện thoại thông minh như Lumia 630 và Lumia 530 tại VN. Các dòng điện thoại dùng hệ điều hành Window - dòng điện thoại cao cấp nhất của bộ phận thiết bị Microsoft cũng sẽ được sản xuất tại VN.

Đặc biệt, dòng điện thoại cao cấp mà nhà máy Nokia sản xuất tại VN này sẽ được xác định xuất khẩu ra toàn thế giới.

Chính thức khẳng định với chiến lược này, Nokia VN nêu Microsoft sẽ chuyển hầu hết các thiết bị, máy móc từ các nhà máy bị đóng cửa về VN.

Và ngay trong 2014, Nokia VN khẳng định các dây chuyền đã được chuyển từ Trung Quốc, Hungary, Mehico tới VN. Số dây chuyền của Nokia VN sẽ từ 6 lên 39 và dự kiến Nokia VN sẽ tuyển dụng thêm hàng ngàn lao động...

Nokia VN cho biết hiện tại, tổng vốn đầu tư vào VN theo kết quả kiểm toán năm 2013 của nhà máy Nokia Bắc Ninh đã đạt trên 157 triệu USD. Năm 2013, nhà máy này đã xuất khẩu trên 193 triệu USD với trên 10 triệu sản phẩm được sản xuất...

Theo Tuoitre online

Xem thêm video clip : Xăng giảm giá 600 đồng/lít, còn 24.210 đồng/lít

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý