Lương Lee Nguyễn cao gấp ba lần David Villa

ronandinho ronandinho @ronandinho

Lương Lee Nguyễn cao gấp ba lần David Villa

Tiền vệ gốc Việt ăn lương 193.000 USD/năm, trong khi ngôi sao từng vô địch thế giới và Champions League – David Villa chỉ nhận 60.000 USD/năm tại giải MLS.

30/09/2014 05:50 PM
722

Theo Báo cáo tiền lương cầu thủ ở giải MLS vừa công bố, Lee Nguyễn đang chơi cho đội bóng New England hưởng lương 175.000 USD mỗi năm. Tính luôn các khoản phụ cấp và thưởng, cựu cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai kiếm khoảng 193.000 USD mỗi năm.

 - Ảnh 1

Lee Nguyễn đang có một mùa giải chói sáng.

Đây là mức được xếp vào loại trung bình ở MLS nhưng khá cao ở New England. Đội bóng nằm ở bờ Đông này có 31 cầu thủ, trong đó Nguyễn Thế Anh (tên Việt của Lee Nguyễn) hưởng lương cao thứ 5.

So với ngôi sao một thời của bóng đá thế giới David Villa, Lee Nguyễn còn kiếm khá hơn. Cựu tiền đạo Barcelona, vừa chuyển đến New York City hè qua, nhận lương thấp hơn gấp ba lần so với Lee Nguyễn. Mỗi mùa, cầu thủ từng vô địch thế giới và châu Âu này nhận được 60.000 USD tính cả phụ cấp.

Lee Nguyễn đã ghi 13 bàn cho New England mùa này, thành tích tốt nhất đội. Anh được xem là linh hồn trong lối chơi của New England, giúp đội xếp thứ hai ở bảng khu vực phía Đông. Mùa giải ở MLS chỉ còn tám vòng nữa là kết thúc và Lee là một trong các ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ giá trị nhất (MVP) của giải.

Cũng theo báo cáo tiền lương từ MLS, tiền vệ Kaka của Orlando City nhận lương hơn 7,1 triệu USD mỗi năm. Đây là mức lương cao nhất từ trước đến nay ở MLS, vượt qua kỷ lục mà David Beckham lập ra năm 2007 với 6,5 triệu USD.

Kaka ký hợp đồng với Orlando City vào tháng 7/2014 sau khi bị AC Milan thanh lý. Hiện tiền vệ người Brazil đang được cho mượn đến đội bóng ở quê nhà - Sao Paulo, và sẽ trở lại Mỹ khi mùa giải mới bắt đầu từ tháng 3 năm sau.

7 cầu thủ nhận lương cao nhất MLS hiện tại

1. Kaka - Orlando City (7,1 triệu đôla)

2. Clint Dempsey - Seattle Sounders (6,7 triệu đôla)

3. Michael Bradley - Toronto FC (6,5 triệu đôla)

4. Jermain Defoe - Toronto FC (6,1 triệu đôla)

5. Landon Donovan - LA Galaxy (4,6 triệu đôla)

6. Robbie Keane- LA Galaxy (4,5 triệu đôla)

7. Thierry Henry - NY Red Bulls (4,4 triệu đôla)

Theo báo Vnexpress

Xem thêm video clip : Công Vinh hát tặng bà xã Thủy Tiên trên sân khấu

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý