Lương sếp doanh nghiệp Nhà nước sẽ bị quản chặt và công khai

nganha nganha @nganha

Lương sếp doanh nghiệp Nhà nước sẽ bị quản chặt và công khai

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh vừa ký văn bản yêu cầu các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ tăng cường giám sát, công khai tiền lương, thu nhập của viên chức quản lý doanh nghiệp nhà nước (DNNN) theo quy định của Chính phủ.

31/10/2014 02:08 PM
4,702

Đồng thời hướng dẫn, đôn đốc, giám sát các doanh nghiệp thực hiện đúng quy định, quy trình, thủ tục về chính sách lao động dôi dư khi thực hiện sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp.

Một nghị định khác cần được hướng dẫn thực hiện là nghị định 51 ngày 14/5/2013 về chế độ tiền lương, thù lao, tiền thưởng đối với thành viên hội đồng thành viên hoặc chủ tịch công ty, kiểm soát viên, tổng giám đốc hoặc giám đốc, phó tổng giám đốc hoặc phó giám đốc, kế toán trưởng trong công ty TNHH một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu.

Phó Thủ tướng giao Bộ Nội vụ khẩn trương xây dựng tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của viên chức quản lý và người đại diện phần vốn Nhà nước làm cơ sở để xác định mức tiền lương, tiền thưởng của các chức danh này, trình Chính phủ trong quý I-2015.

 - Ảnh 1

Lương sếp doanh nghiệp nhà nước sẽ bị quản chặt và công khai.

Mới đây, Bộ Công Thương cũng đã công bố một báo cáo về thu nhập (không phải lương) 2013 của một số lãnh đạo các tập đoàn, tổng công ty nhà nước thuộc Bộ quản lý, trong đó mức lương của các chức danh chủ tịch, tổng giám đốc các tập đoàn, tổng công ty dao động từ 53 – 74 triệu đồng/tháng.

Đơn cử như thu nhập của ông Đỗ Ngọc Khải, Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch Tập đoàn Công nghiệp Dầu thực vật đứng đầu danh sách với mức lương là 74,72 triệu đồng/tháng.

Các vị trí tiếp theo thuộc về chủ tịch, tổng giám đốc của các tập đoàn như Dầu khí, Điện lực, Hoá chất, Xăng dầu…với dao động từ 55 – 65 triệu đồng/tháng.

Hiện nay, vẫn đang có những ý kiến trái chiều về lương, thu nhập công khai của lãnh đạo các tập đoàn, tổng công ty Nhà nước. Trong khi một số cho rằng, mức thu nhập đó là quá cao so với hiệu quả sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp cũng như mặt bằng thu nhập của người lao động hiện nay, thì có một số lại nhìn nhận, mức thu nhập đó không đáng là bao so với lãnh đạo của các tập đoàn kinh tế tư nhân.

An Nhiên (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý