Lương Thế Thành - Chẳng sợ người đời bàn tán

biettuot biettuot @biettuot

Lương Thế Thành - Chẳng sợ người đời bàn tán

Có rất nhiều người hoài nghi về chuyện tình xuyên biên giới giữa tôi với bạn gái, thậm chí họ còn nghĩ tôi đang dùng tình yêu để che đậy giới tính thật, nhưng tôi không phản bác. Tôi chỉ cần người thân và người yêu hiểu là đủ rồi, diễn viên Lương Thế Thành chia sẻ.

26/04/2012 11:12 AM
45,659
Không ngại đóng chung với dân “tay ngang”

- Với vai Trọng trong phim “Vọng Kim Lang” sắp lên sóng, khán giả có thể tìm thấy điều gì đó mới mẻ từ anh không?

Cũng như những nhân vật từng tôi từng đóng trong Cổng mặt trời, Trọng trong phim Vọng Kim Lang là một chàng sinh viên có tính cách vui vẻ, hòa đồng, nhiệt huyết và biết yêu thương bạn bè. Nhưng vai diễn trong Vọng Kim Lang hoàn toàn là vai lạ, bởi lần đầu tôi kết hợp với thể loại cải lương và hát vọng cổ.

Tuy rất thích nghe cải lương, nhưng vì tôi hát không hay, nên khi được đạo diễn Quách Khoa Nam mời, tôi rất phân vân vì sợ không làm tốt vai trò. Cũng may nhờ đạo diễn động viên, hỗ trợ về kỹ năng hát cải lương, nên tôi tự tin hơn. Mặc dù dàn diễn viên không có nhiều kinh nghiệm về hát cải lương, nhưng khi thấy mọi người hóa thân vào nhân vật với tình cảm rất thật, dành nhiều cái tâm và tinh thần nhiệt huyết, tôi tin phim sẽ thành công.


Diễn viên Lương Thế Thành

- Anh có gặp áp lực nào trong suốt quá trình hoàn thành vai diễn này?

Áp lực cũng có, nhưng tôi chỉ gặp chút áp lực về khả năng hát cải lương thôi, (Cười).

- Anh vốn là dân miền Tây chính hiệu mà lại sợ hát cải lương sao?

Có chứ, (Cười), Cũng rất nhiều người thắc mắc tại sao tôi là người gốc miền Tây nhưng lại không biết hát cải lương. Thật ra lúc nhỏ tôi cũng mê dữ lắm. Tôi chẳng nhớ lúc nhỏ mình hát cải lương ra sao, chỉ biết người thân vẫn chê tôi nếu cứ hát thế thì sau này làm sao trở thành nghệ sĩ cải lương được.

Dần dần cuộc sống thay đổi, sở thích của tôi dành cho môn nghệ thuạt này cũng thay đổi theo. Tôi bị cuốn hút bởi các loại hình giải trí khác, không còn nghe cải lương nữa. Mãi sau này khi thi vào trường Sân khấu – Điện ảnh, tôi mới thích nghe cải lương lại vì thấy nhiều anh chị trong trường diễn bằng cảm xúc thật quá. Tôi rất tôn trọng và quý những tài năng đó. 

- Sau “Vọng Kim Lang”, anh đã cải thiện khả năng hát cải lương?

Tôi thích và đam mê cải lương nhiều hơn. Thật ra tôi thích hát nhạc trẻ hơn. Tôi hát với niềm đam mê, còn chuyện hát hay thế nào, tôi xin để khán giả tự chấm điểm.

- Lần đầu anh đóng chung với ca sĩ, diễn viên Hải Băng, anh nhận xét gì về nữ bạn diễn của mình?

Lúc đầu làm việc, chưa tiếp xúc, tôi tin ai cũng sẽ nói Hải Băng là cô gái chảnh, khó gần, khó ưa. Thật ra tôi từng nghĩ Hải Băng vì là cô gái gốc Bắc, nên sẽ khó gần và chảnh lắm, nhưng khi làm việc chung rồi tôi mới biết con người Hải Băng sống rất tình cảm và thật. Cô ấy có thể chia sẻ tất cả những chuyện buồn vui trong cuộc sống. Theo tôi nghĩ, tính kiêu kỳ bên ngoài tỏ ra là do Hải Băng ngại tiếp xúc với người lạ thôi.


Lương Thế Thành chụp hình cùng đoàn làm phim và nhà sản xuất phim Vọng Kim Lang tại buổi họp báo công chiếu phim

- Không ít diễn viên chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản thằng thừng tuyên bố rất ngại đóng chung với những diễn viên “tay ngang” vì sợ kéo diễn xuất đi xuống. Riêng anh thì sao?

Đó cũng không phải là điều vô lí, vì để diễn xuất ăn ý, có thể “tung hứng” hợp nhau, rất cần sự kết hợp của hai người diễn viên có nghề. Nhưng tôi chưa bao giờ ngại hay sợ phải diễn chung với người mới vô nghề. Thật ra đôi khi mang tiếng tay ngang, nhưng chưa chắc họ diễn yếu hơn người được học từ trường lớp. Quan trọng vẫn là ai dễ nắm bắt tâm lí nhân vật, nhập vai “ngọt” hơn.

Là đàn anh đi trước, thấy ai có lòng yêu nghề là tôi luôn thoải mái giúp đỡ, chỉ dẫn.

Không biết “đãi miệng”

- Đối với anh, có cái gọi là bi kịch chọn vai trong suốt bao năm làm nghề không?

Tôi cũng từng nghĩ tới vấn đề đó, vì tới một lúc nào đó tôi buộc mình phải chọn vai chứ không thể đóng mãi một dạng vai được. Thực tế, từ những dạng vai như công tử, con nhà giàu, Việt kiều ban đầu, tôi đã đóng nhiều vai táo bạo, cá tính và lì lợm hơn. Một điều may mắn là những đạo diễn mời tôi tham gia phim, họ đều cho tôi thử sức với những dạng vai mới.

Ví dụ trong phim Cổng mặt trời, tôi vào vai sinh viên hiền lành, hơi khùng khùng, vui vẻ, thì với phim Anh và em, tôi được vào vai anh chàng đểu cáng, thủ đoạn và tới phim Vòng Kim Lang này, tôi được hóa thân vào nhân vật đam mê cải lương.

- Vậy là từ nay anh đã bắt đầu kén chọn vai?

Tôi nên kén chọn vai, nếu muốn giữ hình ảnh trong mắt khán giả. Tôi nghĩ đó cũng là cách làm mới mình trong khi làm nghề.

- Anh hối hận về những lần nhận vai dễ dãi ư?

Thật ra lúc mới vào nghề, ai cho vai gì mình đóng liền vai đó, nhưng để hối hận vì đã lỡ nhận tham gia một vai diễn nào đó, tôi không bao giờ. Với tôi, không có vai diễn nào dở, chỉ có những vai chưa xuất sắc do mình không biết thổi hồn vào nhân vật. Hơn nữa, dù là vai nhỏ, nhưng nếu có điểm để khán giả thích thì không có lí do gì để mình hối hận.


Lương Thế Thành hóa thân thành vai Trọng trong phim Vọng Kim Lang

- Nhắc đến anh, nhiều người bảo tiếc cho anh khi sở hữu gương mặt điển trai bậc nhất màn ảnh Việt, anh vẫn chưa thể là một ngôi sao đình đám. Anh nghĩ sao?

Thật sự mà nói, danh tiếng, tiền tài ai cũng cần. Tôi cũng cần nhưng tôi vẫn thích cái tâm và cái lòng mình dành cho nghề hơn. Còn việc được khán giả nhận định thế nào, tặng cho danh hiệu gì hay xếp vào vị trí nào, tôi chỉ nhận chứ không buồn để so sánh.



- Nhiều người bảo, việc ký hợp đồng làm diễn viên độc quyền cho một hãng phim truyền hình là một quyết định không khôn ngoan lắm của anh khi làm nghề. Anh nghĩ sao?

Với thời điểm ký độc quyền, tôi luôn được ưu tiên chọn vai kỹ lưỡng. Nói gì thì nói, tôi thấy mình đã làm việc với một hãng phim nổi tiếng sản xuất những bộ phim được khán giả khen như Mùi ngò gai, Gia đình phép thuật, Anh và em… nên cũng không có gì hối hận.

- Sắp tới anh sẽ có gì để “bứt phá” trong nghề diễn?

Từ Tết tới giờ, tôi là một diễn viên tự do nên chắc chắn trong thời gian tới tôi sẽ làm việc ghê gớm hơn.

Hy vọng sẽ không “mỗi người một nơi”

- Anh có đặt cho mình một mục tiêu cụ thể trong nghề?

Có chứ, nhưng tôi không tự đặt cho mình mục tiêu về giải thưởng đâu. Tôi chỉ đặt một mục tiêu là phải chinh phục được những vai khó, được khán giả công nhận là một diễn viên có nghề.

- Vậy với cuộc sống, anh đặt cho mình mục tiêu nào?

Một cuộc sống đơn giản với gia đình thật êm ấm và hạnh phúc.

- Anh sẽ không đạt được mục tiêu này nếu cứ mãi kéo dài chuyện kết hôn!

Vì công việc của tôi còn nhiều, trong khi bạn gái bên Mỹ lại đang vừa học, vừa làm nên chuyện cưới mới cần thêm thời gian.



- Có ai đó đã thẳng thắn bày tỏ sự hoài nghi về cái gọi là tình yêu vượt biên giới của anh với người yêu chưa?

Rất nhiều người đã hoài nghi chuyện tình cảm giữa tôi với bạn gái rồi, thậm chí họ còn hoài nghi về giới tính của tôi nữa.

- Là chuyện anh đang dùng chuyện tình yêu để che đậy giới tính thật của mình?

Đúng thế, (Cười lớn), Nhưng tôi không phản bác bao giờ. Tôi chỉ cần người thân, gia đình và người yêu hiểu là đủ rồi.

- Anh làm gì để tránh nguy cơ “xa mặt cách lòng” khi yêu?

Hiện tại có nhiều phương tiện, và cách thức để hai người yêu nhưng đỡ nhớ nhau mà.

- Hỏi thật, anh đã bao giờ mang cảm giác xao lòng trước một người phụ nữ nào khác khi người yêu không ở bên cạnh chưa?

Nếu nói không là tôi đang nói xạo, vì khi làm nghệ thuật thì chuyện đam mê cái đẹp, thích ngắm phụ nữ đẹp là chuyện bình thường, chỉ có sự chiếm đoạt mới đáng quan tâm. Bởi thế khi làm phim, nếu thấy phụ nữ đẹp, tôi cũng cũng nhìn, cũng chiêm ngưỡng, vì đó là bản tính của người đàn ông. Nhưng để bị sa ngã thì không vì con tim tôi biết kiềm chế, biết dừng đúng lúc.

- Thế anh định cụ thể khi nào sẽ kết hôn?

Theo dự định, chắc khoảng từ một năm rưỡi đến 2 năm nữa. Tôi không phhải là người thích phô trương đâu. Tôi chỉ cần ngày đám cưới của mình sẽ có đầy đủ bạn bè, người thân đến chia vui, sum họp là đủ.


Lương Thế Thành và người yêu

- Sau khi kết hôn, anh định sẽ sang Mỹ định cư với vợ hay vẫn tiếp tục ở lại Việt Nam đóng phim?

Hiện tại người yêu tôi bên Mỹ vẫn vừa học, vừa làm nên tôi cũng nên chưa biết sao.

- Vậy anh có sợ mình sẽ gặp cảnh “vợ chồng mỗi người một nơi”?

Nếu có điều đó tôi sẽ rất tiếc, vì với tôi gia đình vẫn là quan trọng nhất. Vì rất yêu nghề nên tôi hy vọng mình vừa có thể ở gần gia đình nhỏ bé nhưng vẫn không bỏ nghề sau khi kết hôn. Đó là điều tôi mong muốn và tôi hy vọng nó sẽ xảy ra.
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý