Lương, thưởng, phúc lợi của công ty nào tốt nhất Việt Nam?

bexinh bexinh @bexinh

Lương, thưởng, phúc lợi của công ty nào tốt nhất Việt Nam?

(ĐSPL) Năm thứ 2 liên tiếp, Vinamilk được người lao động đánh giá là có mức lương thưởng và phúc lợi tốt nhất Việt Nam.

06/03/2015 09:34 PM
553

Ngày 5/3, tại TP.HCM, mạng cộng đồng nghề nghiệp cấp quản lý Anphabe.com và Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen đã công bố kết quả khảo sát 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2014.

Cuộc khảo sát được thực hiện từ tháng 10/2014 đến tháng 1/2015 với sự tham gia của trên 15.000 đáp viên thuộc 24 ngành nghề trên toàn quốc.

Khảo sát dựa trên 46 yếu tố nằm trong sáu nhóm tiêu chí chính gồm: Lương, thưởng, phúc lợi; cơ hội phát triển; đội ngũ lãnh đạo; văn hóa và giá trị; chất lượng công việc và cuộc sống; danh tiếng công ty.

Điểm mới của khảo sát năm nay là doanh nghiệp có thể đo lường sức khỏe thương hiệu nhà tuyển dụng nội bộ và bên ngoài dựa trên ý kiến của nhân viên và ý kiến của nhân tài, ứng viên.

Tốp 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam dẫn đầu là Unilever, lần lượt các vị trí tiếp theo là Vinamilk, Microsoft, Abbott, Nestlé, Procter&gamble, HSBC, IBM, Coca Cola, Pepsi…

 - Ảnh 1

Vinamilk là doanh nghiệp được người lao động đánh giá là có mức lương thưởng và phúc lợi tốt nhất.

Năm nay, Vinamilk là công ty có mức lương và phúc lợi được đánh giá tốt nhất Việt Nam. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Vinamilk dẫn đầu hạng mục này, sau lần đầu vào năm 2014 khi lần đầu tiên các báo cáo của Anphabe về chủ đề "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" được công bố. Vinamilk cũng được bình chọn là nơi làm việc tốt thứ 2 Việt Nam, xếp sau Unilever.

So với bảng xếp hạng năm trước, Samsung và Unilever Việt Nam là những cái tên vẫn giữ được phong độ khi lần lượt xếp thứ 3 và 4 trong bảng xếp hạng các công ty có mức đãi ngộ làm hài lòng nhân viên.

Năm ngoái, Samsung xếp thứ 3 còn vị trí của Unilever là hạng 5. Cả 2 công ty này đều có thứ hạng cao trong danh sách "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam".

Chia sẻ tại lễ công bố, đại diện một doanh nghiệp tốp đầu cho biết luôn đưa ra kế hoạch tăng lương thưởng cho nhân viên qua các năm, đồng thời phấn đấu cứ 5 năm thì mức thưởng lại tăng gấp đôi để thu hút và giữ chân được nhân tài.

Ngoài các giải thưởng trên, đơn vị bình chọn cũng công bố những nơi làm việc tốt nhất ở từng ngành nghề như: Nike (ngành may mặc, giày dép); HSBC (ngành tài chính, ngân hàng); Prudential (ngành bảo hiểm); Holcim (ngành sản xuất); Cargill (ngành nông lâm nghiệp)…

N.Đ (T.H)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý