Lương, thưởng và phúc lợi của doanh nghiệp nào tốt nhất Việt Nam?

baybykiu baybykiu @baybykiu

Lương, thưởng và phúc lợi của doanh nghiệp nào tốt nhất Việt Nam?

Vinamilk là doanh nghiệp được người lao động đánh giá là có mức lương thưởng và phúc lợi tốt nhất. Kế đó là Vietcombank, Samsung Việt Nam, Unilever và PetroVietnam.

06/03/2015 02:36 PM
1,335

Lễ công bố và vinh danh 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2014 được Công ty Anphabe phối hợp với Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen tổ chức ngày 5/3. Buổi lễ cũng vinh danh 24 nơi làm việc tốt nhất thuộc 24 ngành nghề hàng đầu như sản xuất, may mặc, giày dép, nông lâm nghiệp, tài chính ngân hàng, kiểm toán…

Năm nay có thêm 20 doanh nghiệp Việt mới lọt vào danh sách này, tăng 6 doanh nghiệp so với con số 14 của năm 2013. Đặc biệt, nhiều đơn vị lần đầu được lọt vào top 100 nhưng giữ các vị trí cao như MobiFone (12), PNJ (41), Thế giới di động (57), Nutifood (32)…

Trong 46 tiêu chí mà đơn vị nghiên cứu và khảo sát đưa ra, lương-thưởng, phúc lợi là những yếu tố được người đi làm đặc biệt quan tâm. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp có quy mô lớn và năng động cũng ngày càng có sức hấp dẫn. Năm nay Vinamilk là doanh nghiệp được người lao động đánh giá là có mức lương thưởng và phúc lợi tốt nhất. Kế đó là Vietcombank, Samsung Việt Nam, Unilever và PetroVietnam.

So với năm 2013, Vinamilk tăng 1 bậc, từ vị trí số 3 lên số 2. Doanh nghiệp đứng đầu ngành sữa của Việt Nam cũng được bình chọn là thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất ở 2 hạng mục Lương, thưởng, phúc lợi, Chất lượng công việc & Cuộc sống.

 - Ảnh 1

Vinamilk là doanh nghiệp được người lao động đánh giá là có mức lương thưởng và phúc lợi tốt nhất.

Riêng thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất hạng mục Văn hóa & Giá trị và Đội ngũ lãnh đạo lần lượt thuộc về hai doanh nghiệp ngành công nghệ, là Intel và Microsoft.

Unilever tiếp tục được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2014. Đây là năm thứ 2 liên tiếp doanh nghiệp này được người đi làm đặt niềm tin.

Doanh nghiệp này cũng đồng thời là thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất ở 2 hạng mục gồm Cơ hội phát triển và Danh tiếng công ty.

Chia sẻ tại lễ công bố, đại diện một doanh nghiệp tốp đầu cho biết luôn đưa ra kế hoạch tăng lương thưởng cho nhân viên qua các năm, đồng thời phấn đấu cứ 5 năm thì mức thưởng lại tăng gấp đôi để thu hút và giữ chân được nhân tài.

Ngoài các giải thưởng trên, đơn vị bình chọn cũng công bố những nơi làm việc tốt nhất ở từng ngành nghề như: Nike (ngành may mặc, giày dép); HSBC (ngành tài chính, ngân hàng); Prudential (ngành bảo hiểm); Holcim (ngành sản xuất); Cargill (ngành nông lâm nghiệp)…

Danh sách 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam là cuộc bình chọn thường niên do Anphabe và Nielsen tổ chức. Bộ tiêu chuẩn đánh giá năm nay gồm 46 yếu tố, xoay quanh 6 tiêu chí chính: Lương, thưởng, phúc lợi, cơ hội phát triển, văn hóa và giá trị, đội ngũ lãnh đạo, chất lượng công việc và cuộc sống, danh tiếng công ty.

Khảo sát 2014 được triển khai trực tuyến từ tháng 10/2014 – 1/2015 với quy mô lớn hơn năm 2013 (có 15.578 đáp viên thuộc 24 ngành nghề trên toàn quốc hoàn thành). Trong 500 công ty được đề cử từ danh sách các công ty được bình chọn cao nhất năm ngoái, khảo sát năm nay đưa ra xếp hạng của 358 công ty thỏa mãn tiêu chí có trên 50 người đi làm biết đến và bình chọn cho họ.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý