Lương y người Việt Nam nhận kỷ lục châu Á về chữa bệnh

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Lương y người Việt Nam nhận kỷ lục châu Á về chữa bệnh

Lương y Phùng Tuấn Giang ngày 29/3 tại Hà Nội đã vinh dự nhận bằng chứng nhận “Người chữa bệnh cho nhiều bệnh nhân ở các nước trên thế giới bằng Nam y Việt Nam” và Đĩa vàng Khoa học Sáng tạo thế giới.

29/03/2015 07:37 PM
546

Lương y Phùng Tuấn Giang cùng với đồng nghiệp nghiên cứu phát triển các bài thuốc truyền thống Việt Nam để điều trị các bệnh khó mà hiện nay y học hiện đại đang gặp khó khăn và đã đạt được hiệu quả cao như: ung thư, bệnh hen, bệnh loạn dưỡng Duchene, bệnh xơ cứng bì, bệnh động kinh... Những năm gần đây, Lương y cùng đồng nghiệp đã khám và điều trị cho hơn 150.000 bệnh nhân ở 102 quốc gia trên thế giới, tôn vinh giá trị Nam y Việt Nam ra quốc tế.

 - Ảnh 1

Tổ chức Kỷ lục Châu Á trao bằng chứng nhận kỷ lục “Người chữa bệnh cho nhiều bệnh nhân ở các nước trên thế giới bằng Nam y Việt Nam” cho Lương y Phùng Tuấn Giang.

Ghi nhận những thành quả đó, ông Biswaroop Roy Chowdhury- Tổng Giám đốc Tổ chức Kỷ lục Châu Á đã trao bằng chứng nhận “Người chữa bệnh cho nhiều bệnh nhân ở các nước trên thế giới bằng Nam y Việt Nam” cho Lương y Phùng Tuấn Giang. Ông Biswaroop Roy Chowdhury cũng cho biết những nghiên cứu, thành tựu của Lương y Phùng Tuấn Giang thời gian qua không chỉ đóng góp cho nền y học Việt Nam nói riêng mà còn đóng góp cho y học thế giới nói chung.

Ông Chowdhury cũng bày tỏ mong muốn Lương y Phùng Tuấn Giang sẽ dành thời gian sang Ấn Độ để chia sẻ về phương pháp chữa trị mà Lương y đang tiến hành, bởi ông tin tưởng phương pháp này sẽ giúp ích cho người dân nơi đây.

Gia tộc họ Phùng cho đến đời Lương y Phùng Tuấn Giang hiện nay đã là đời thứ 16. Đặc biệt, gia tộc họ Phùng có ba đời được phong Ngự Y xếp vào hàng “Quan nhất phẩm” (bậc cao nhất trong thứ tự 9 bậc danh giá trong các đời vua).

Nhà thuốc Thọ Xuân Đường do Lương y Phùng Tuấn Giang làm chủ nhiệm từ lâu được biết đến với Y thuật Việt, Dược liệu Nam và từng được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục Nhà thuốc gia truyền nhiều đời nhất Việt Nam với gần 400 năm.

Cũng trong sáng nay, Lương y Phùng Tuấn Giang được trường Đại học Kỷ lục thế giới trao bằng Tiến sĩ danh dự và Viện Hàn lâm Khoa học Sáng tạo thế giới trao tặng Đĩa vàng Khoa học Sáng tạo thế giới.

Phát biểu tại lễ trao tặng, ông Lê Doãn Hợp- nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội đồng xác lập Tổ chức kỷ lục Việt Nam đánh giá cao những đóng góp của Lương y Phùng Tuấn Giang cũng như Nhà thuốc Đông y Gia truyền Thọ Xuân Đường trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Đăng Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý