Lưu Thi Thi: “Ngọc nữ” tài sắc vẹn toàn và cuộc sống viên mãn khiến bao người ghen tỵ

daikieu daikieu @daikieu

Lưu Thi Thi: “Ngọc nữ” tài sắc vẹn toàn và cuộc sống viên mãn khiến bao người ghen tỵ

Vượt qua nhiều sóng gió trong sự nghiệp lẫn tình duyên, cuối cùng, Lưu Thi Thi đã nhận được trái ngọt xứng đáng.

09/09/2017 07:36 PM
3,512

Vượt qua nhiều sóng gió trong sự nghiệp lẫn tình duyên, cuối cùng, Lưu Thi Thi đã nhận được trái ngọt xứng đáng.

Chật vật thuở mới vào nghề

Lưu Thi Thi sinh năm 1987, tốt nghiệp ngành múa ba lê tại Học viện Múa Bắc Kinh. Lưu Thi Thi sinh ra và lớn lên tron một gia đình Hồi tộc ở Bắc Kinh, cha mẹ đều là công nhân tại nhà máy. Từ nhỏ cô đã được gia đình định hướng theo con đường nghệ thuật. Năm 6 tuổi cô đã bắt đầu học múa ballet, đây cũng chính là nền tảng để cô thi đỗ Học Viện Múa Bắc Kinh.

Lưu Thi Thi: “Ngọc nữ” tài sắc vẹn toàn và cuộc sống viên mãn khiến bao người ghen tỵ - Ảnh 1Phóng to

Xuất thân là vũ công ba lê, Lưu Thi Thi đã có những tháng ngày chật vật tìm chỗ đứng trong làng điện ảnh. Dù chăm chỉ tham gia nhiều dự án phim nhưng suốt một thời gian dài Lưu Thi Thi chỉ được giao những vai phụ.

Diễn xuất của cô không được đánh giá cao, hơn nữa nhan sắc Lưu Thi Thi cũng không quá nổi bật so với dàn mỹ nhân Hoa Ngữ nên các vai diễn hầu như không gây được chú ý.

Lưu Thi Thi: “Ngọc nữ” tài sắc vẹn toàn và cuộc sống viên mãn khiến bao người ghen tỵ - Ảnh 2Phóng to

Bắt đầu sự nghiệp từ 2004 với nhiều tác phẩm truyền hình như “Nguyệt ảnh phong hà”, “Lục Tiểu Phụng”, “Liêu Trai kỳ nữ”, “Anh hùng xạ điêu”, “Ỷ Thiên Đồ Long ký”… song đều là những vai phụ nên Lưu Thi Thi không mấy gây được ấn tượng.

Lưu Thi Thi: “Ngọc nữ” tài sắc vẹn toàn và cuộc sống viên mãn khiến bao người ghen tỵ - Ảnh 3Phóng to

Lưu Thi Thi: “Ngọc nữ” tài sắc vẹn toàn và cuộc sống viên mãn khiến bao người ghen tỵ - Ảnh 4Phóng to

Lưu Thi Thi: “Ngọc nữ” tài sắc vẹn toàn và cuộc sống viên mãn khiến bao người ghen tỵ - Ảnh 5Phóng to

Tuy nhiên, không vì nôn nóng mà Thi Thi thay đổi hình tượng “gái ngoan” của mình. Khi được hỏi, nếu được Lý An chọn tham gia phim của ông nhưng phải đóng cảnh nóng, cô có đồng ý? Lưu Thi Thi lập tức lắc đầu. Cô chia sẻ, múa ballet đã rèn cho cô sự nhẫn nại và khả năng kiềm chế bản thân. “Tôi cứ từng bước làm tốt công việc của mình, đón nhận những vất vả, rồi nỗ lực làm tốt hơn nữa. Còn bây giờ, mọi thứ cứ để thuận theo tự nhiên”, người đẹp tâm sự.

“Bản sao” Lưu Diệc Phi

Bộ phim đầu tay của cô là “Nguyệt ảnh phong hà” (2005), khi ấy cô mới 18 tuổi. Tuy nhiên, thay vì được chú ý với vai diễn trong phim, Lưu Thi Thi lại được khán giả biết nhiều hơn nhờ có gương mặt hao hao giống Lưu Diệc Phi – một nữ diễn viên trẻ đang rất nổi tiếng lúc bấy giờ.

Lưu Thi Thi: “Ngọc nữ” tài sắc vẹn toàn và cuộc sống viên mãn khiến bao người ghen tỵ - Ảnh 6Phóng to

Cùng họ, cùng tuổi nhưng vì không nổi tiếng bằng đồng nghiệp nên Lưu Thi Thi đã ngay lập tức bị gán danh là “tiểu Lưu Diệc Phi”.

Nhưng dù được chú ý bởi nguyên nhân gì thì cái tên “Lưu Thi Thi” vẫn bị lu mờ. Dù hàng năm vẫn có phim chiếu nhưng Lưu Thi Thi lại chẳng hề vươn lên nổi tiếng được. Đóng nhiều phim nhưng chủ yếu đều là những vai phụ chẳng nhận được mấy sự chú ý.
Nhiều người khi ấy còn so sánh, con đường sự nghiệp của Lưu Thi Thi không thuận lợi bằng Lưu Diệc Phi. Nếu nhận xét về nhan sắc, Lưu Thi Thi chắc chắn cũng sẽ thua người đồng nghiệp bằng tuổi.

Chẳng ai có thể phủ nhận, Lưu Thi Thi là một cô gái xinh xắn, các đường nét trên gương mặt cô rất hài hòa nhưng thật sự thì Lưu Diệc Phi lại mang một vẻ đẹp đặc biệt và hoàn hảo hơn nhiều. Nói trắng ra, Lưu Thi Thi khi ấy còn bị chê là kém sắc.

Lưu Thi Thi: “Ngọc nữ” tài sắc vẹn toàn và cuộc sống viên mãn khiến bao người ghen tỵ - Ảnh 7Phóng to

Mặc dù vẫn phải nghe những lời “bàn ra tán vào” không hay ho gì, nhưng Lưu Thi Thi vẫn để ngoài tai mọi thứ, cố gắng chuyên tâm vào sự nghiệp. Đã từng có rất nhiều lần nản lòng vì không thể nổi tiếng như đồng nghiệp cùng thời, nhưng Lưu Thi Thi vẫn giữ hy vọng đến một ngày nào đó, cô sẽ gặt hái được những thành quả từ cố gắng bao nhiêu năm qua.

Thành công nhờ “Bộ Bộ Kinh Tâm”

2011 có thể xem là bước ngoặt trong sự nghiệp của Lưu Thi Thi khi “Bộ Bộ Kinh Tâm” - bộ phim mà cô đóng vai nữ chính đạt được thành công vang dội. Khi mới nhận vai, Nhược Hy - Lưu Thi Thi đã từng nhận không ít “gạch đá” của cư dân mạng, cho rằng cô không hợp với vai diễn, diễn xuất không xuất sắc và còn kém nam chính Ngô Kỳ Long những 17 tuổi.

Lưu Thi Thi: “Ngọc nữ” tài sắc vẹn toàn và cuộc sống viên mãn khiến bao người ghen tỵ - Ảnh 8Phóng to

Nhưng sự ngọt ngào, ăn ý của cặp đôi khi phim lên sóng đã lấy được cảm tình của khán giả. Cặp đôi Tứ Gia - Nhược Hy đã lấy đi không ít nước mắt của người xem, nhiều khán giả còn “nhiệt tình” tác thành cho tình yêu của họ ở ngoài đời.

Vậy là những cố gắng của Lưu Thi Thi trong suốt 6 năm cuối cùng cũng đã được đền đáp. Tên tuổi khi ấy của Lưu Thi Thi nổi đến nỗi khiến mọi người dần quên đi cái danh “tiểu Lưu Diệc Phi” ngày nào.

Sau thành công của “Bộ bộ Kinh Tâm”, Lưu Thi Thi trở thành gương mặt được các đạo diễn săn đón. Là một “mỹ nhân cổ trang” nên đa phần những bộ phim mà Lưu Thi Thi đóng đều là phim cổ đại.

Lưu Thi Thi: “Ngọc nữ” tài sắc vẹn toàn và cuộc sống viên mãn khiến bao người ghen tỵ - Ảnh 9Phóng to

Lưu Thi Thi: “Ngọc nữ” tài sắc vẹn toàn và cuộc sống viên mãn khiến bao người ghen tỵ - Ảnh 10Phóng to

Lưu Thi Thi: “Ngọc nữ” tài sắc vẹn toàn và cuộc sống viên mãn khiến bao người ghen tỵ - Ảnh 11Phóng to

Nữ diễn viên 30 tuổi cũng được chú ý qua những bộ phim như “Bộ bộ kinh tình”, “Hiên Viên Kiếm”, “Tinh nguyệt truyền kỳ” và “Nữ y Minh phi truyện”, “Thanh xuân năm ấy chúng ta vừa gặp gỡ”.

Lưu Thi Thi: “Ngọc nữ” tài sắc vẹn toàn và cuộc sống viên mãn khiến bao người ghen tỵ - Ảnh 12Phóng to

Lưu Thi Thi: “Ngọc nữ” tài sắc vẹn toàn và cuộc sống viên mãn khiến bao người ghen tỵ - Ảnh 13Phóng to

Ngoài ra, Lưu Thi Thi cũng xuất hiện trong một số phim điện ảnh như “Đồng thoại buồn”, “Bất Nhị thần thám”, “Trở lại nơi tình yêu bắt đầu”, “Tú xuân đao”,…

Trong năm 2017 này, Lưu Thi Thi sẽ quay lại màn ảnh với dự án truyền hình “Túy Linh Lung”. Trong tác phẩm này, cô đóng chung với mỹ nam Hồng Kông Trần Vỹ Đình. “Túy Linh Lung” được nhận xét khá giống với “Bộ Bộ Kinh Tâm”, khi cũng lấy bối cảnh xuyên không để miêu tả chuyện tình buồn giữa Phượng Khanh Trần (Lưu Thi Thi) và Dạ Thiên Lăng (Trần Vỹ Đình).

Lưu Thi Thi: “Ngọc nữ” tài sắc vẹn toàn và cuộc sống viên mãn khiến bao người ghen tỵ - Ảnh 14Phóng to

Lưu Thi Thi: “Ngọc nữ” tài sắc vẹn toàn và cuộc sống viên mãn khiến bao người ghen tỵ - Ảnh 15Phóng to

Ban đầu, Lưu Thi Thi vào vai Ninh Thanh Vân – cô sinh viên y khoa hoạt bát và vui vẻ ở thời hiện đại. Sau sự cố khởi động trận pháp tinh thạch, Ninh Thanh Vân trở về thời quá khứ trong thân phận tiểu thư họ Phượng. Mối tình giữa Thiên Lăng và Khanh Trần được dự đoán sẽ đau đớn và khó quên không kém gì Tứ Gia và Nhược Hy trong “Bộ Bộ Kinh Tâm”.

Có thể nói, “Bộ Bộ Kinh Tâm” chính là tác phẩm đưa Lưu Thi Thi lên đỉnh cao của thành công. Đây cũng được coi là tác phẩm kinh điển nhất trong sự nghiệp diễn xuất của người đẹp này tính đến hiện nay.

Nữ nghệ sĩ đắt giá nhất Trung Quốc

Bằng những nỗ lực kiên trì không mệt mỏi, Lưu Thi Thi đã dần thoát khỏi cái mác “bản sao Lưu Diệc Phi” - trở thành một trong những Hoa đán sáng giá nhất của màn ảnh Trung Quốc.

Sự thành công vang dội của “Bộ bộ Kinh Tâm” giúp tên tuổi Lưu Thi Thi vụt sáng, nổi tiếng ở cả các nước châu Á khác. Không chỉ tham gia nhiều vai diễn khác nhau ở mảng phim truyền hình, Lưu Thi Thi còn lấn sân điện ảnh. Tác phẩm “Tú Xuân Đao” mà cô tham gia đã nhận được nhiều thành công cả về phê bình lẫn doanh thu ngay sau khi công chiếu.

Lưu Thi Thi: “Ngọc nữ” tài sắc vẹn toàn và cuộc sống viên mãn khiến bao người ghen tỵ - Ảnh 16Phóng to

Những dự án sau đó của Lưu Thi Thi cũng nhận được sự quan tâm tích cực từ giới chuyên môn và khán giả. Khi đảm nhận vai diễn 2 chị em song sinh trong “5 phút trước nửa đêm”, Lưu Thi Thi nỗ lực diễn để khán giả “có lúc không phân biệt được họ, có lúc lại nhận ra ai là ai”. Dù khó khăn, nhưng cô đã hoàn thành tốt vai diễn và nhận được nhiều lời khen.

Đạo diễn người Nhật Isao Yukisada ưu ái nhận xét: “Tôi từng xem qua vài tập phim truyền hình của Lưu Thi Thi, cô ấy diễn rất tinh tế, làm toát lên cái hồn của nhân vật. Giọng nói của cô ấy rất có mị lực. Cô ấy hiểu câu chuyện và biết cách thể hiện câu chuyện đó. Hơn nữa, tôi có lòng tin với nội tâm khó mà dao động của Lưu Thi Thi”.

Lưu Thi Thi: “Ngọc nữ” tài sắc vẹn toàn và cuộc sống viên mãn khiến bao người ghen tỵ - Ảnh 17Phóng to

Bên cạnh phim ảnh, Lưu Thi Thi cũng dần ghi dấu ấn trong lĩnh vực thời trang. Người đẹp ngày càng xuất hiện nhiều hơn ở hàng ghế danh dự tại các tuần lễ thời trang quốc tế.

Khi diện trang phục từ các nhà mốt Lanvin, Chloé, John Galliano,… hay những bộ street style đời thường của cô đều tạo được ấn tượng.

Lưu Thi Thi: “Ngọc nữ” tài sắc vẹn toàn và cuộc sống viên mãn khiến bao người ghen tỵ - Ảnh 18Phóng to

Lưu Thi Thi: “Ngọc nữ” tài sắc vẹn toàn và cuộc sống viên mãn khiến bao người ghen tỵ - Ảnh 19Phóng to

Lưu Thi Thi: “Ngọc nữ” tài sắc vẹn toàn và cuộc sống viên mãn khiến bao người ghen tỵ - Ảnh 20Phóng to

Lưu Thi Thi luôn trung thành với phong cách kín đáo, đơn giản nhưng vô cùng tinh tế dù xuất hiện trên thảm đỏ hay những sự kiện thông thường. Gương mặt đẹp thuần khiết và đậm chất Á Đông của Lưu Thi Thi càng làm tôn lên nét kiêu kỳ, thanh tao mà lại vô cùng thu hút.

Vẻ đẹp thanh khiết cùng khí chất tao nhã khiến Lưu Thi Thi trở thành nhan sắc được công chúng yêu mến. Cô vinh dự lọt top 10 nghệ sĩ “đắt giá” nhất Trung Quốc năm 2014 - chính thức bước lên hàng ghế đầu trong làng giải trí.

Chuyện tình ngọt ngào, lãng mạn bên Ngô Kỳ Long khiến bao người ghen tỵ

Tình yêu của Ngô Kỳ Long - Lưu Thi Thi là một trong những câu chuyện được chú ý nhất làng giải trí Hoa ngữ, nó có đầy đủ tố chất “phim ảnh” ngay từ khi mới bắt đầu. Được biết, cả hai “phim giả tình thật” khi đóng chung dự án phim nổi tiếng “Bộ Bộ Kinh Tâm”. Những tưởng như bao cặp đôi yêu nhau từ những lần hợp tác sẽ sớm đường ai nấy đi, nhưng chuyện tình “Long – Thi” đã chứng minh sức mạnh và trở thành “cặp đôi vàng” của làng giải trí.

Lưu Thi Thi: “Ngọc nữ” tài sắc vẹn toàn và cuộc sống viên mãn khiến bao người ghen tỵ - Ảnh 21Phóng to

Tin đồn hẹn hò của Tứ Gia - Nhược Hy lan truyền khắp các trang mạng sau khi “Bộ bộ kinh tâm” đóng máy song cả hai đều phủ nhận. Dù luôn dành cho nhau những cử chỉ tình cảm, ánh mắt trìu mến nhưng phải đến cuối năm 2013, họ mới chính thức công khai mối tình đẹp này.

Sau khi công khai chuyện hẹn hò, cặp đôi luôn thể hiện những hành động tình cảm trước công chúng. Ngô Kỳ Long có những cử chỉ ân cần, nhẹ nhàng quan tâm dành cho cho người yêu xinh đẹp của mình. Ngô Kỳ Long dù hơn bạn gái tới 17 tuổi nhưng cặp đôi vẫn được đánh giá là xứng đôi vừa lứa cả về ngoại hình lẫn tài năng.

Lưu Thi Thi: “Ngọc nữ” tài sắc vẹn toàn và cuộc sống viên mãn khiến bao người ghen tỵ - Ảnh 22Phóng to

Chuyện tình của chàng Tứ Gia và nàng Nhược Hy chính thức viên mãn vào ngày 20/3/2016. Hôn lễ của hai người được tổ chức ở đảo Bali thơ mộng với bánh kem, trang sức, nhẫn cưới, lễ phục hàng hiệu và đặc biệt nhất là thiệp cưới hoa mộc lan - kết tinh tình yêu của hai người, với ý nghĩa “Nếu Tứ Gia và Nhược Hy không đến được với nhau thì Kỳ Long và Thi Thi sẽ bên nhau trọn đời”. Thậm chí khi được phóng viên hỏi, điều gì không thể thiếu trong đám cưới, Ngô Kỳ Long lập tức trả lời: “Thứ gì cũng có thể thiếu, chỉ riêng Lưu Thi Thi là không thể”.

Lưu Thi Thi: “Ngọc nữ” tài sắc vẹn toàn và cuộc sống viên mãn khiến bao người ghen tỵ - Ảnh 23Phóng to

Lưu Thi Thi: “Ngọc nữ” tài sắc vẹn toàn và cuộc sống viên mãn khiến bao người ghen tỵ - Ảnh 24Phóng to

Lưu Thi Thi: “Ngọc nữ” tài sắc vẹn toàn và cuộc sống viên mãn khiến bao người ghen tỵ - Ảnh 25Phóng to

Sau khi kết hôn, Ngô Kỳ Long và Lưu Thi Thi đều khá kín tiếng trong chuyện riêng tư. Dù vậy, người ngoài có thể cảm nhận được hạnh phúc mà cả hai đang tận hưởng. Bí mật tạo nên hôn nhân viên mãn của cặp đôi này là họ luôn đặt ra giới hạn và tôn trọng nhau trong công việc. Nếu một người đang bận rộn làm việc, thì người kia sẽ không làm phiền hay cắt ngang, họ giữ không gian riêng để đối phương được thoải mái.

Lưu Thi Thi: “Ngọc nữ” tài sắc vẹn toàn và cuộc sống viên mãn khiến bao người ghen tỵ - Ảnh 26Phóng to

Lưu Thi Thi: “Ngọc nữ” tài sắc vẹn toàn và cuộc sống viên mãn khiến bao người ghen tỵ - Ảnh 27Phóng to

Trải qua hơn nửa thập kỷ bên nhau, cùng nhau vượt qua bao nhiêu sóng gió, chính Ngô Kỳ Long - Lưu Thi Thi đã viết nên một câu chuyện tình yêu giản đơn nhưng vô cùng đẹp đẽ của chính mình. Người ta có thể nhận ra ở họ rằng tình yêu đôi khi không cần quá cầu kỳ mà đơn giản chỉ là một một ánh mắt, một cái nắm tay thắt chặt bền bỉ ngày này qua ngày khác.

Khác với câu chuyện tình yêu buồn khiến người đời day dứt mãi của Tứ Gia và Nhược Hy trong “Bộ Bộ Kinh Tâm” năm nào, giờ đây Ngô Kỳ Long – Lưu Thi Thi đã danh chính ngôn thuận là của nhau.

Lưu Thi Thi cảm thấy rất hạnh phúc khi ở bên Ngô Kỳ Long và cô cho rằng mình đã tìm được đúng người đàn ông của cuộc đời dù anh lớn hơn cô 17 tuổi và đã từng kết hôn.

(Tổng hợp)

Thu Hà

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý