Lý do bạn không nên ngồi vắt chéo chân

lover lover @lover

Lý do bạn không nên ngồi vắt chéo chân

Ngồi vắt chéo chân là thói quen của nhiều người để không chiếm nhiều chỗ. Tuy nhiên bạn không hề biết rằng tư thế ngồi vắt chéo chân có thể gây hại đến sức khỏe.

28/11/2015 08:50 PM
327

Làm tăng huyết áp

Nhiều nghiên cứu khẳng định rằng thói quen ngồi vắt chéo chân sẽ làm tăng huyết áp, nhưng chỉ là tạm thời. Tuy nhiên, nếu giữ tư thế này trong thời gian dài có thể làm tăng huyết áp của bạn bao gồm tăng huyết áp tâm thu gần 7% và huyết áp tâm trương 2%.

ngồi vắt chéo chân 0

Ngồi vắt chéo chân tạm thời làm tăng huyết áp

Gây đau lưng, cổ

Theo một chuyên gia trị liệu vật lý, bà Vivian Eisenstadt cho biết ngồi vắt chéo chân thường xuyên có thể khiến bạn đau lưng và đau cổ. Bà cho rằng hông bị xoắn khi ở vị trí này có thể gây ra sự mất cân bằng khung chậu. Điều này sẽ gây áp lực lên cột sống và dẫn đến đau lưng, đau cổ, thậm chí thoát vị đĩa đệm sau này.

ngồi vắt chéo chân 0

Liên quan đến tĩnh mạch mạng nhện và suy tĩnh mạch

Gần một nửa dân số Mỹ có hiện tượng tĩnh mạch hình mạng nhện, trong đó 55% phụ nữ và 45% nam giới. Theo Bộ Y tế, có một mối liên hệ giữa các tĩnh mạch và tư thế ngồi vắt chéo chân. Một số chuyên gia nhận định hiện tượng tĩnh mạch mạng nhện có thể bị gây ra bởi gen, ánh nắng hay đứng quá lâu. Tuy nhiên, số khác lại cho rằng ngồi vắt chéo chân cũng có thể là một nguyên nhân.

ngồi vắt chéo chân 0

Gây tổn thương thần kinh

Như chúng ta biết, các dây thần kinh hông là dây thần kinh lớn nhất trong cơ thể con người. Bất kỳ áp lực từ tư thế ngồi vắt chéo chân có thể gây tê, ngứa và lâu dần có thể làm hỏng các dây thần kinh. Cùng với thời gian, nếu không được cải thiện, cơ thể sẽ thường xuyên bị đau nhức, mất khả năng đưa cổ chân và các ngón chân lên khi bước đi.

ngồi vắt chéo chân 0

Vậy làm thế nào để hạn chế những tác hại của thói quen ngồi vắt chéo chân?

Hãy cố gắng tránh tư thế ngồi này từ mười hay mười lăm phút. Mỗi nửa giờ, bạn nên đứng dậy và đi bộ xung quanh, nếu có điều kiện làm việc đó. Ngoài ra, bạn nên cố gắng giữ hai bàn chân trên sàn nhà, đầu gối và hông tạo một góc 90 độ. Lời khuyên tốt nhất là luôn luôn không nên ngồi trong tư thế vắt chéo chân.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý