Lý do bạn nên thường xuyên ăn mướp đắng

remember1 remember1 @remember1

Lý do bạn nên thường xuyên ăn mướp đắng

Mướp đắng không chỉ là thực phẩm quen thuộc bởi sự đa dạng trong chế biến thành nhiều món như xào, nấu canh, làm nộm... Mướp đắng còn có vô số công dụng cho sức khỏe.

04/10/2015 10:30 AM
1,818

Mướp đắng còn có tên gọi là khổ qua, là loại quả thuộc họ bầu bí. Loại quả này chứa rất nhiều dược tính nên được xem là "thần dược" của sức khỏe và làn da.

1. Phòng chống ung thư

Đây là một trong những công dụng kì diệu của mướp đắng. Hàm lượng cao protein và vitamin C trong mướp đắng giúp cơ thể nâng cao khả năng miễn dịch, tăng cường sức đề kháng và làm cho tế bào miễn dịch có tác dụng tiêu diệt tế bào ung thư.

Những lý do bạn nên thường xuyên ăn mướp đắng 1

Một trong những lý do bạn nên thường xuyên ăn mướp đắng
là bởi loại quả này có khả năng chống ung thư hiệu quả.

Nước cốt mướp đắng có tác dụng tăng cường chức năng nuốt của các thực bào, ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư tuyến tụy, gan, đại tràng hoặc tuyến tiền liệt...

Những lý do bạn nên thường xuyên ăn mướp đắng 0

2. Giảm cân

Mướp đắng có hàm lượng vitamin C cao, thêm vào đó, loại quả này lại chứa rất ít calo. Ăn mướp đắng thường xuyên giúp bạn giảm cân hoặc duy trì mức cân nặng lý tưởng.

Những lý do bạn nên thường xuyên ăn mướp đắng 0

3. Bổ gan

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng mướp đắng là thực phẩm bổ gan, giúp cải thiện chức năng túi mật. Cũng theo các chuyên gia y tế, bạn nên thường xuyên uống nước ép mướp đắng để bảo vệ gan luôn khỏe mạnh, nhất là đối với những người đang bị xơ gan, viêm gan thì việc uống nước mướp đắng hằng ngày có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt.

Những lý do bạn nên thường xuyên ăn mướp đắng 0

4. Mướp đắng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Mướp đắng chứa phytonutrient, polypeptide-P. Đây là một insulin thực vật có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu, hạn chế sự chuyển hóa glucose trong cơ thể. Vì vậy, đây là thực phẩm mà các bệnh nhân tiểu đường không nên bỏ qua.

Những lý do bạn nên thường xuyên ăn mướp đắng 0

5. Tốt cho làn da

Do có đặc tính thanh nhiệt, giải độc và chống viêm mà mướp đắng cũng rất tốt cho những người hay bị mụn trứng cá, hoặc các bệnh nhiễm trùng da khác như ghẻ lở, viêm da. Chỉ cần ăn mướp đắng thường xuyên hoặc uống nước ép mướp đắng hằng ngày, bạn sẽ thấy làn da được cải thiện rõ rệt, da khỏe, mịn màng và sáng bóng hơn.

Những lý do bạn nên thường xuyên ăn mướp đắng 0

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý