Lý do bạn nên thường xuyên ăn rau muống

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Lý do bạn nên thường xuyên ăn rau muống

Rau muống là món ăn quen thuộc trong các bữa cơm của người Việt. Có nhiều lý do bạn nên thường xuyên ăn rau muống.

04/05/2016 08:47 AM
128

Các lá của rau muống cực kỳ bổ dưỡng, có chứa một lượng dồi dào vitamin và khoáng chất. Chúng cũng rất giàu chất xơ, protein, canxi, sắt, vitamin A và vitamin C rất có lợi ích sức khỏe.

rau muống 0

Giảm Cholesterol

Rau muống là một lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn giảm cân và làm giảm cholesterol tự nhiên. Một nghiên cứu được tiến hành trên chuột cống đã chứng minh rằng tiêu thụ rau muống thường xuyên có thể giúp làm giảm mức cholesterol cũng như triglycoside. Vì vậy, loại rau này có một vai trò quan trọng trong việc giảm mức cholesterol.

rau muống 0

Rau muống giúp làm giảm cholesterol

Điều trị vàng da và các vấn đề về gan

Rau muống được sử dụng trong y học cổ truyền Ấn Độ để chữa bệnh vàng da và các bệnh liên quan đến gan. Một nghiên cứu đã chứng minh rằng các chiết xuất từ rau muống có thể phòng chống hóa chất gây tổn thương cho gan nhờ khả năng điều chế enzyme giải độc; ngăn chặn tính trạng chống oxy hóa và sự tác động của các gốc tự do.

rau muống 0

Trị thiếu máu

Rau muống rất giàu chất sắt nên rất có ích cho những người thiếu máu, và phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai. Sắt là một khoáng chất quan trọng, cần thiết cho cơ thể, đặc biệt trong quá trình hình thành huyết sắc tố , tạo nên tế bào máu đỏ.

rau muống 0

Điều trị chứng khó tiêu và táo bón

Rau muống rất giàu chất xơ nên hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa. Nó không chỉ giúp nhuận tràng mà còn hạn chế những rắc rối có liên quan đến đường tiêu hóa như khó tiêu hay táo bón. Nước rau muống luộc có tác dụng giúp chữa táo bón. Ngoài ra, chất nhựa có trong rau muống cũng có tác dụng trong việc điều trị giun sán.

rau muống 0

Chống tiểu đường

Nghiên cứu đã chứng minh rằng tiêu thụ rau muống thường xuyên giúp trong việc phát triển sức đề kháng chống lại bệnh tiểu đường do những căng thẳng từ việc oxy hóa gây ra. Nó cũng được sử dụng trong điều trị bệnh tiểu đường ở phụ nữ mang thai.

rau muống 0

Bảo vệ chống lại bệnh tim mạch

Rau muống có một số chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin A và C hay beta-caroten. Các chất này hoạt động như chất chống oxy hóa để làm giảm các gốc tự do trong cơ thể, do đó ngăn ngừa cholesterol. Khi bị oxy hóa, các cholesterol sẽ bám dính vào thành mạch máu, gây tắt nghẽn động mạch, đau tim và đột quỵ. Bên cạnh đó, lượng folate trong rau muống còn giúp chuyển hóa một chất hóa học nguy hiểm có tên là homocysteine, nguyên nhân gây ra các cơn đau tim và đột quỵ. Magie có trong rau muống cũng là một trong những khoáng chất giúp làm giảm huyết áp và phòng chống các căn bệnh về tim.

rau muống 0

Ngăn ngừa ung thư

Rau muống có chứa 13 hợp chất chống ô-xy hóa khác nhau nên nó là sự lựa chọn hoàn hảo cho một chế độ ăn phòng chống ung thư. Các chất chống oxy hóa này sẽ loại bỏ các gốc tự do ra khỏi cơ thể, từ đó làm hạn chế sự hình thành các tế bào ung thư và tăng cường môi trường tự nhiên để các tế bào bình trường phát triển. Rau muống được coi là loại rau có lợi nhất trong việc ngăn ngừa các bệnh ung thư ruột – trực tràng, dạ dày, da và ung thư vú.

rau muống 0

Tốt cho hệ miễn dịch

Rau muống là thực thẩm tốt cho hệ miễn dịch một cách tự nhiên và rẻ tiền so với việc bổ sung vitamin C hàng ngày vì nó rất giàu các chất dinh dưỡng. Ăn rau muống thường xuyên giúp tăng cường hệ miễn dịch và củng cố sức mạnh cho xương, giữ cơ thể luôn khỏe mạnh bằng cách vô hiệu hóa và loại thải độc tố.

rau muống 0

Mẹo nhận biết rau muống nhiễm chì để không đầu độc cả nhà

Xem thêm

  • 15 lý do tại sao khoai lang hoàn hảo cho bệnh nhân tiểu đường15 lý do tại sao khoai lang hoàn hảo cho bệnh nhân tiểu đường
  • 8 loại thực phẩm rất tốt tương ứng với các bộ phận cơ thể 8 loại thực phẩm rất tốt tương ứng với các bộ phận cơ thể
  • 8 loại cây dù nhà chật cũng nhất định phải trồng để cải thiện sức khỏe8 loại cây dù nhà chật cũng nhất định phải trồng để cải thiện sức khỏe
  • Những dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh ung thư hậu môn Những dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh ung thư hậu môn
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý