Lý do bạn thực sự nên dùng xà bông thay sữa tắm

miss1 miss1 @miss1

Lý do bạn thực sự nên dùng xà bông thay sữa tắm

(Làm Mẹ) Không chỉ dành cho việc tắm, xà bông còn làm được nhiều hơn thế. Xoa bánh xà bông vào ngăn kéo, khóa kéo hay rãnh cửa sổ bị kẹt và mọi thứ lại vận hành trơn tru.

19/10/2014 09:09 AM
20,537

Phụ nữ, làm mẹ, nuôi con, gia đình, hôn nhân, sức khỏe, sữa tắm, xà bông, chăm sóc sức khỏe, vợ đảm, khéo tay

Lý do bạn thực sự nên dùng xà bông thay sữa tắm.

Tốt cho da dầu

Phải thừa nhận rằng một số loại xà bông khiến da bị khô, nhưng nếu da bạn thuộc loại da dầu thì đây lại là một điều tốt. Các thành phần trong xà bông có thể thường xuyên giảm nhờn, khiến cho da khô và căng hơn. Tất nhiên cũng có những loại xà bông dành cho nhiều loại da khác nhau, vì vậy hãy nói chuyện bác sĩ da liễu để tìm ra loại phù hợp nhất cho da bạn.

Không truyền vi khuẩn

Các chuyên gia hiện nay đều cho rằng lượng vi khuẩn lan truyền từ các bánh xà bông sang da bạn là rất ít hoặc không có. Bạn có thể dùng riêng bánh xà bông hoặc nhanh chóng rửa qua trước khi sử dụng.

Với da nhạy cảm

Hiếm có loại sữa tắm nào không được bổ sung thêm mùi hương hay tinh chất nước hoa nhân tạo. Đối với những người sở hữu làn da nhạy cảm, xà bông có thể kiểm soát các vết ngứa, tấy đỏ, bỏng rát trên da thực sự hiệu quả bởi phần lớn các loại xà bông không có hương nước hoa quá gắt.

Thân thiện với môi trường

Dễ dàng nhận thấy gói giấy đựng xà bông thân thiện và dễ xử lý hơn vỏ nhựa chứa sữa tắm. Ngoài ra, một số loại sữa tắm còn chứa hạt tẩy tế bào chết, loại hạt nhỏ li ti không hòa tan này có thể tích tụ và gây ô nhiễm môi trường nước.

Nhiều công dụng khác

Không chỉ dành cho việc tắm, xà bông còn làm được nhiều hơn thế. Xoa bánh xà bông vào ngăn kéo, khóa kéo hay rãnh cửa sổ bị kẹt và mọi thứ lại vận hành trơn tru. 

Với phần xà bông không dùng hết bạn cũng có thể tán nhỏ ra và tự tạo thành bột giặt. Đặt một bánh xà bông trong ngăn tủ quần áo cũng là một bí quyết ướp hương cho quần áo luôn thơm mát.

Cách tự làm xà bông

Cách làm xà phòng xơ mướp tại nhà

Nếu muốn, bạn thậm chí có thể làm những bánh xà phòng xơ mướp của riêng mình. Những miếng xơ mướp có nhiều công dụng với làn da của bạn. Xơ mướp rất tốt để tẩy tế bào chết và làm bong da chết, với vùng lưng bị mụn dùng xơ mướp sẽ có kết quả như mong đợi. Xơ mướp loại bỏ tế bào chết giúp làn da mịn màng Xơ mướp loại bỏ tế bào chết và mọi vết bẩn nhờn làm cho da sáng và mềm mại

Nguyên liệu chuẩn bị:

xơ mướp

1 thanh xà phòng

lá thảo mộc tươi

tinh dầu thơm

một vài giọt vitamin E

5 thìa cà phê xà phòng dạng lỏn

1 thìa cà phê nước, bàn mài (bàn nạo), khuôn trang trí.

Cách thực hiện

Phụ nữ, làm mẹ, nuôi con, gia đình, hôn nhân, sức khỏe, sữa tắm, xà bông, chăm sóc sức khỏe, vợ đảm, khéo tay

Hãy tự làm xà bông cho gia đình bạn nhé!

Cắt xơ mước thành những miếng dày khoảng 2 cm, băm nhỏ thanh xà phòng cho vào bát inox lớn. Thêm lá thảo mộc, xà phòng dạng lỏng, vitamin E. Làm tan chảy nguyên liệu bằng cách đặt chiếc bát trên miệng của nồi nước sôi, quấy đều tay. Cuối cùng, đổ hỗn hợp vào từng khuôn trang trí và để khô. Vậy là bạn đã có bánh xà phòng handmade từ xơ mướp giúp da trắng sạch và mịn màng.

Cách làm xà phòng dầu dừa

Với công thức xà phòng dầu dừa này bạn sẽ nhanh chóng có làn da đẹp như mơ vì nó gồm những nguyên liệu ” khủng” như: dầu dừa, sáp ong, tinh dầu… Chúng có tác giúp giúp bạn thư giản, giữ ảm cho da, giúp da trắng sáng và sạch đẹp.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

 20 g dầu dừa

19 g sáp ong

32 giọt tinh dầu (tùy chọn)

1 cái chảo lớn để làn tan chảy sáp

1 chiếc khuôn kem dưỡng da hoặc khuôn xà phòng nào đó.

Cách làm xà phòng từ dầu dừaChuẩn bị sẵn tất cả những nguyên liệu cần thiết kể trên. Cho dầu dừa và sáp ong vào một chiếc chảo và đặt chiếc chảo này trên bếp lửa đun nhỏ.Sáp ong sẽ làm nóng đồng đều giúp phá vỡ khối sáp ong lớn thành hỗn hợp nhỏ hơn. Chờ cho đến khi 2 thành phần dầu dừa và sáp ong hòa quyện, tan chảy trong nhau thành một hỗn hợp dạng lỏng. 

Nếu cần, bạn có thể bổ sung thêm các loại tinh dầu sau khi sáp ong và dầu đã hòa trộn thành một hỗn hợp. Nếu bổ sung tinh dầu, bạn chỉ cần bổ sung thêm một vài giọt để tránh mùi tinh dầu quá nồng nặc. Sau khi tinh dầu đã được hòa trộn hoàn toàn vào hỗn hợp sáp ong và dầu dừa, hãy đổ hỗn hợp này vào khuôn bạn thích. 

Cứ để chúng trong khuôn cho đến khi hỗn hợp trở nên mát, lúc này xà phòng có thể dễ dàng lấy ra để sử dụng. Vậy là cuối cùng bạn đã hoàn thành xà phòng dầu dừa thiên nhiên cục đơn giản.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý