Lý do công an chưa giao 5 triệu Yên cho chị ve chai?

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Lý do công an chưa giao 5 triệu Yên cho chị ve chai?

(ĐSPL)  Đến giờ, tôi biết chắc số tiền đó sẽ thuộc sở hữu của mình, nhưng chờ đợi thế này, hồi hộp lắm, chị ve chai nói.

02/06/2015 05:04 PM
375

Liên quan đến vụ chị mua ve chai được 5 triệu Yên, theo tin tức mới nhất từ báo Vietnamnet, sáng nay (2/6), một cán bộ công an quận Tân Bình (TP.HCM) cho hay, đã thống nhất về phương án trả tiền cho chị ve chai Huỳnh Thị Ánh Hồng (SN 1978, ngụ quận Tân Bình).

Tuy nhiên, việc giao trả chưa thể tiến hành trong ngày hôm nay vì chưa làm xong các bước thủ tục.

 - Ảnh 1Phóng to

Chị Hồng đi mua ve chai vào sáng 2/6. (Ảnh: Trường Nguyên/báo Tri thức trực tuyến).

Đại diện công an còn cho biết thêm, buổi hoàn trả 5 triệu Yên cho chị Hồng sẽ mời nhiều cơ quan của quận tham gia như: UBND, TAND, Kho bạc... Đồng thời, Công an quận Tân Bình còn thông báo đến các cơ quan báo chí để đến tham dự.

Cán bộ Công an quận Tân Bình cho biết thêm, đến thời điểm hiện nay, không còn có ai tranh chấp hay ý kiến về số tiền mà chị Hồng nhặt được trong khi thu mua ve chai. Do đó số tiền 5 triệu Yên sẽ được xác lập chủ sở hữu là chị Hồng.

Riêng về thời gian thời gian cụ thể trong việc giao trả 5 triệu Yên cho chị Hồng thì khi nào thực hiện sẽ thông báo rộng rãi với các cơ quan chức năng và báo chí.

Sáng cùng ngày, luật sư Hà Hải (đoàn luật sư TP.HCM - người bảo vệ quyền lợi cho chị Hồng) cho biết, ông bà Hồng vẫn đang chờ đợi.

Theo luật sư Hải: "Tôi nghĩ là sẽ sớm trả 5 triệu Yên cho chị Hồng theo quy định pháp luật thôi. Nhưng đến thời điểm hiện tại chúng tôi chưa được phía công an thông báo về thời gian, địa điểm cụ thể...".

Chị Hồng cho biết, chiều 1/6, chị cùng luật sư đến công an quận Tân Bình để hỏi về việc giải quyết dứt điểm 5 triệu Yên.

"Đến giờ, tôi biết chắc số tiền đó sẽ thuộc sở hữu của mình, nhưng chờ đợi thế này, hồi hộp lắm. Có số tiền đó, vợ chồng tôi thực hiện được mơ ước cả đời", chị Hồng nói.

Trước đó, báo Tuổi trẻ đưa tin, trưa ngày 31/5, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng, người mua ve chai đã mua được chiếc thùng loa cũ bên trong có chứa 5 triệu Yên, đến một cơ sở nuôi dưỡng trẻ em khuyết tật trên đường Kinh Dương Vương (phường An Lạc A, quận Bình Tân, TP.HCM) để tặng quà cho các em.

Được biết, để có được 2 triệu đồng mua sữa tặng các em, chị Hồng đã phải vay mượn của các chị em cùng làm nghề mua ve chai trong xóm trọ.

Ngày 30/5, chị Hồng và đại diện văn phòng luật sư Hà Hải đã tới một cơ sở từ thiện khác để nói chuyện, thống nhất về kế hoạch tài trợ cho cơ sở này.

Chị Huỳnh Thị Ánh Hồng nói: “Từ lúc biết tôi sẽ được nhận tiền, có nhiều người gọi điện xin tiền để làm từ thiện. Mấy hôm nay, người ta tưởng tôi nhận được tiền rồi nên gọi hỏi cũng nhiều. Tôi tham khảo ý kiến của mọi người và đã từ chối một số người không đáng tin cậy. Còn chỗ hôm qua và hôm nay tôi đến là tôi đã biết rõ từ trước rồi, cũng đã hứa từ trước là sẽ cho”.

LINH SAN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý