Lý do Cục NTBD bất ngờ cấp phép cho "Nối vòng tay lớn"

remember1 remember1 @remember1

Lý do Cục NTBD bất ngờ cấp phép cho "Nối vòng tay lớn"

Sau nhiều ồn ào liên quan đến ca khúc Nối vòng tay lớn của Trịnh Công Sơn chưa được cấp phép, ngày 12/4, cục NTBD bất ngờ cởi trói cho ca khúc này...

13/04/2017 08:18 AM
178

Sau nhiều ồn ào liên quan đến ca khúc Nối vòng tay lớn của Trịnh Công Sơn chưa được cấp phép, ngày 12/4, cục NTBD bất ngờ "cởi trói" cho ca khúc này...

Trưa ngày 12/4, ông Nguyễn Đăng Chương Cục trưởng cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD) cho biết: "Vào hôm nay, ca khúc Nối vòng tay lớn của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã được cấp phép. Theo đó, thay đổi này cũng được cập nhập trên website của cục NTBD".

Lý do Cục NTBD bất ngờ cấp phép cho "Nối vòng tay lớn" - Ảnh 1

Ông Nguyễn Đăng Chương - Cục Trưởng cục NTBD.

Ông Nguyễn Đăng Chương cho biết thêm, văn bản cho phép phổ biến ca khúc Nối vòng tay lớn có số 205/GP- NTBD đã nêu rõ: Xét đề nghị kèm theo hồ sơ ngày 28/3/2017 của trường đại học Y dược Huế về việc cấp giấy phép phổ biến tác phẩm sáng tác trước năm 1975; Căn cứ Biên bản thẩm định của Hội đồng nghệ thuật ngày 11/4/2017 và Đề nghị của Trưởng phòng Quản lý Băng đĩa, ca khúc Nối vòng tay lớn, tác giả Trịnh Công Sơn - tác phẩm sáng tác trước năm 1975, được phép phố biến trên toàn quốc.

Lý do Cục NTBD bất ngờ cấp phép cho "Nối vòng tay lớn" - Ảnh 2

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Trước đó, chương trình Nối vòng tay lớn do đại học Y dược Huế kết hợp gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sẽ được tổ chức vào ngày 21/4. Tuy nhiên, theo phản ánh của đơn vị tổ chức đêm nhạc, họ đang gặp một “cản trở”, đó là có 4 ca khúc của chương trình không nằm trong danh mục bài hát trước 1975 được cục NTBD cấp phép phổ biến. Các ca khúc này gồm: Nối vòng tay lớn, Huế - Sài Gòn - Hà Nội, Ca dao mẹ và Đêm thấy ta là thác đổ.

Trong danh mục các bài hát sáng tác trước 1975 được cấp phép phổ biến do cục NTBD công bố trên website, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn có 70 bài được phép biểu diễn. Thế nhưng, trong 70 bài này không có 4 bài mà chương trình tại Huế dự kiến biểu diễn, mặc dù đó là những ca khúc đã được hát trong rất nhiều chương trình của Trịnh Công Sơn trên toàn quốc nhiều năm qua. Việc 4 ca khúc chưa được cấp phép phổ biến, trong đó có bài hát Nối vòng tay lớn của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn có thể sẽ bị “tuýt còi” khiến nhiều người ngạc nhiên.

Lạc Thành

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý