Lý do gì một đại lý của Yamaha cắt hợp đồng với Yamaha để mở đại lý Honda?

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Lý do gì một đại lý của Yamaha cắt hợp đồng với Yamaha để mở đại lý Honda?

Do vi phạm hợp đồng (HĐ) về việc kinh doanh sản phẩm xe máy của Yamaha, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) tuyên bố buộc Công ty TNHH Lê Vinh Phú phải dừng ngay hoạt động vi phạm HĐ với Yamah

21/10/2017 10:16 AM
1,887

Do vi phạm hợp đồng (HĐ) về việc kinh doanh sản phẩm xe máy của Yamaha, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) tuyên bố buộc Công ty TNHH Lê Vinh Phú phải dừng ngay hoạt động vi phạm HĐ với Yamaha.

Theo thông tin ghi nhận của PV, vừa qua, Công ty Lê Vinh Phú – hiện là một đại lý của Honda Motor Việt Nam đã xảy ra vụ kiện với Yamaha Motor Việt Nam, về việc công ty này vi phạm HĐ với Yamaha.

Theo đó, Công ty Lê Vinh Phú đã ký HĐ với Yamaha để kinh doanh các sản phẩm của hãng tại cửa hàng nằm ở địa chỉ 27 – 29 đường 30/4 (TP.Vũng Tàu, Bà Rịa–Vũng Tàu) trong thời gian 3 năm.

Lý do gì một đại lý của Yamaha cắt hợp đồng với Yamaha để mở đại lý Honda? - Ảnh 1Phóng to

Công ty TNHH Lê Vinh Phú

Thế nhưng, vài tháng sau, công ty này lại ký HĐ với Honda để bán các sản phẩm của Honda ngay tại địa chỉ trên. Điều này là trái với hợp đồng mà công ty này đã ký với Yamaha.

Trước hành vi vi phạm của Công ty Lê Vinh Phú, Yamaha khởi kiện lên VIAC. Qua xem xét các tài liệu liên quan, làm việc với các bên, VIAC chính thức ra phán quyết buộc Công ty Lê Vinh Phú phải tạm dừng việc bán sản phẩm Honda và bồi thường số tiền 70.000.000 VNĐ cho Yamaha.

Vào ngày 29/7 vừa qua, đại diện của Yamaha đã làm việc với VKSND Bà Rịa–Vũng Tàu và Công ty Lê Vinh Phú để thực hiện phán quyết trọng tài. Tại buổi làm việc, Công ty Lê Vinh Phú và người có liên quan đến phán quyết, đã tạm dừng việc bán sản phẩm Honda và đóng số tiền 70.000.000 VND cho cơ quan chức năng Bà Rịa–Vũng Tàu để bồi thường cho Yamaha như thông báo của phán quyết trọng tài.

Liên quan đến vụ việc, PV liên hệ với VKSND Bà Rịa – Vũng Tàu, VIAC và được các vị đại diện xác nhận thông tin trên. Trong khi đó, lãnh đạo Công ty Lê Vinh Phú từ chối thông tin.

Phán quyết của VIAC và sự thực thi phán quyết của các cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho thấy việc vi phạm HĐ trong việc kinh doanh, phân phối các sản phẩm xe máy sẽ bị xử lý nghiêm, đúng quy định của pháp luật, nhằm ngăn chặn, chấm dứt tình trạng vi phạm hợp đồng đang diễn ra tràn lan như hiện nay.
Trong vụ việc này, một vấn đề được đặt ra là hành vi vi phạm của Công ty Lê Vinh Phú có phải là do ý chí cá nhân của công ty này hay phải chịu một “sức ép” nào đó? Liệu đây có phải là hành vi cạnh tranh không lành mạnh. Để làm rõ các vấn đề này, PV sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin đến bạn đọc.

THẮNG TRẦN

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý