Lý do khiến bạn luôn cảm thấy mỏi mệt

remember1 remember1 @remember1

Lý do khiến bạn luôn cảm thấy mỏi mệt

Hãy xem những nguyên nhân nào khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi để có biện pháp phòng tránh hữu hiệu.

03/08/2015 12:04 PM
349

metmoi-xahoi.com.vn-1438570380

Mệt mỏi luôn ảnh hưởng tới cuộc sống thường ngày của bạn.

Stress

Căng thẳng sẽ tàn phá cơ thể bạn theo nhiều hướng khác nhau. Chúng ta đều trải nghiệm nó với một mức độ nào đó. Một số người lại thường xuyên gặp căng thẳng nhiều hơn những người khác. Chúng ta cần phải hạn chế căng thẳng trong cuộc sống và cần thư giãn bởi khi chúng ta căng thẳng sẽ khiến tuyến thượng thận mệt mỏi, cortisol tăng vọt làm bạn cảm thấy kiệt sức.

Mất ngủ

Mỗi người cần một lượng thời gian ngủ khác nhau, có người chỉ ngủ 6 tiếng nhưng cũng có người ngủ đên 9, 10 tiếng. Lý do bạn bị mất ngủ là do giảm melatonin - hormone thư giãn cần thiết của cơ thể. Nếu bạn bật đèn sáng trong phòng ngủ hoặc xem TV trước khi đi ngủ sẽ làm giảm đáng kể melatonin của bạn.

Thường xuyên bỏ bữa sáng

Cơ thể sẽ chuyển sang chế độ đói và từ chối sử dụng calo nếu bạn thường xuyên bỏ bữa sáng. Thực phẩm trong bữa trưa của bạn sẽ chuyển thành chất béo thay vì được tổng hợp thành năng lượng. Điều này sẽ khiến cho bạn thường xuyên mệt mỏi.

Ít uống nước

Nếu không có nước cơ thể sẽ không có sự trao đổi chất bởi nước là phương tiện vận chuyển năng lượng chính trong cơ thể bạn. Vì vậy khi thiếu nước, tất cả các bộ phận của cơ thể, đặc biệt là não sẽ không có đủ năng lượng để hoạt động.

Ăn vặt

Bạn biết rằng đồ ăn vặt được chiên, rán có nhiều calo nhưng bạn lại không cảm thấy tràn đầy năng lượng sau khi ăn chúng. Lý do là bởi đồ ăn vặt chứa nhiều chất béo chuyển hóa, vốn không thể được chuyển hóa thành năng lượng và nó không có giá trị dinh dưỡng.

Thiếu máu hoặc sắt

Chuyên gia dinh dưỡng cho biết , thiếu hụt chất sắt trong cơ thể cũng khiến bạn trở nên chậm chạp, uể oải, tinh thần mệt mỏi và không thể tập trung làm việc được. Sỡ dĩ có những triệu chứng này là do cơ thể bị thiếu máu, không cung cấp đủ ôxy để nuôi dưỡng các tế bào. Những người thiếu sắt phổ biến ở những người theo chế độ ăn chay hay thuần chay hoặc những người có vấn đề về tiêu hóa và tuyến giáp. Triệu chứng điển hình nhất của người thiếu sắt là mệt mỏi. Bạn nên đi kiểm tra sức khỏe trước khi có ý định bổ sung thêm sắt.

Lười vận động

Bạn đã nghe việc ngồi một chỗ có thể giết chết bạn chưa? Đó là sự thật. Quá nhiều người trong chúng ta dành cả ngày ngồi tại bàn làm việc và sau đó về nhà lại ngồi trước máy tính hoặc xem ti vi hầu như là không di chuyển. Khi chúng ta không vận động, máu không được lưu thông và gây ra mệt mỏi. Điều bạn cần làm là hãy đứng dậy và di chuyển cơ thể ít nhất một lần một giờ ngay cả khi bạn đang ở nơi làm việc.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý