Lý do khiến đệ nhất phu nhân Zimbabwe hầu tòa ở Nam Phi

daikieu daikieu @daikieu

Lý do khiến đệ nhất phu nhân Zimbabwe hầu tòa ở Nam Phi

Hãng tin BBC cho biết, Đệ nhất phu nhân 52 tuổi của Zimbabwe sẽ phải ra hầu tòa tại Nam Phi.

16/08/2017 09:12 AM
147

Hãng tin BBC cho biết, Đệ nhất phu nhân 52 tuổi của Zimbabwe sẽ phải ra hầu tòa tại Nam Phi.

Bà Grace Mugabe là Đệ nhất phu nhân của Zimbabwe, năm nay 52 tuổi. Bà mới dính líu tới một vụ bê bối ở Nam Phi và sẽ phải ra hầu tòa vì cáo buộc tấn công, hành hung một cô gái trẻ khác.

Lý do khiến đệ nhất phu nhân Zimbabwe hầu tòa ở Nam Phi - Ảnh 1Phóng to

Đệ nhất phu nhân Zimbabwe Grace Mugabe (phải) và chồng. 

Người mẫu Nam Phi Gabriella Engels (20 tuổi) đã đệ đơn kiện bà Mugabe vì bà này đã “tấn công, gây tổn hại tới thân thể” của cô. Theo lời kể của Engels, Đệ nhất phu nhân Zimbabwe đã đánh cô bằng một sợi dây, sau khi hai người có mâu thuẫn tại một khách sạn.

Bộ trưởng Cảnh sát Nam Phi Fikile Mbalula thông tin: "Bà Mugabe không bị bắt vì đã hợp tác và tự đến trình diện cảnh sát".

Cô người mẫu trên đã đăng tải những hình ảnh bị thương ở trán lên mạng xã hội và cho biết, xích mích giữa hai người diễn ra vào tối ngày 13/8.

Theo Engels, bà Mugabe đã đánh cô gái này sau khi phát hiện cô đang tới thăm hai con trai của bà trong phòng khách sạn ở Sandton, một vùng ngoại ô phía Bắc của Johannesburg.

“Tôi bị thương, chảy máu ở trán. Tôi là người mẫu nên kiếm tiền dựa vào ngoại hình. Nay sự nghiệp của tôi đã bị hủy hoại”, cô Engels nói về vụ việc với báo chí.

Bà Mugabe chưa có bình luận gì thêm. Tới nay, cảnh sát vẫn chưa rõ lý do khiến Đệ nhất phu nhân Zimbabwe có hành động hung hăng này.

Theo Bộ trưởng Thông tin Zimbabwe, ông Christopher Mushowe, ông không hề biết tin tức về vụ việc. Báo đài của Zimbabwe đưa tin bà đang tới Nam Phi điều trị chấn thương ở mắt cá chân sau một tai nạn tháng trước.

Hiện tại chưa có thông tin chính thức rằng bà Mugabe sang Nam Phi bằng hộ chiếu ngoại giao, hay phổ thông. Một nguồn tin tình báo nói với hãng tin Reuters, bà Mugabe đã dùng hộ chiếu thường.

Phát ngôn viên của Chính phủ Zimbabwe tuyên bố, do bà Mugabe tới Nam Phi vì công chuyện cá nhân, nên họ không thể can thiệp nếu bà bị kết tội.

Bà Mugabe là vợ thứ hai của Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe (93 tuổi). Hiện tại, vợ chồng bà đang bị hạn chế bởi các biện pháp trừng phạt của Liên minh châu Âu và Mỹ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý