Lý do khiến phim Doctors có nguy cơ bị thất sủng

daikieu daikieu @daikieu

Lý do khiến phim Doctors có nguy cơ bị thất sủng

Sến, vô lý, thiếu kịch tính... là những nhược điểm khiến khán giả dần chán phim Doctors. So với những tập đầu thì không thể phủ nhận phim Doctors ngày càng nhạt.

26/07/2016 03:17 PM
442

1. Nữ chính được "thiên vị" quá mức

Bác sĩ Hye Jung được xem là một trong những nữ chính toàn tài nhất màn ảnh Hàn, cô nàng được biên kịch hào phóng xây dựng với đủ các ưu điểm: thông minh xuất chúng, giỏi võ, nghĩa hiệp, có khả năng cảm hoá người khác. Nói không ngoa rằng mọi "hào quang" trong phim đều tập trung về nữ chính Hye Jung.

Hoàn hảo như thế nên không ngạc nhiên khi Hye Jung có vô số người yêu mến. Cứ anh chàng nào xuất hiện là y rằng sẽ cảm nắng hoặc ít nhất cũng để ý Hye Jung. Đồng nghiệp, người lớn, ai ai cũng mến "nàng" hết trơn. Thậm chí sự "sủng ái" của biên kịch dành cho Hye Jung còn khiến khán giả thấy thương cho nữ phụ Seo Woo. Seo Woo cực kỳ xinh đẹp, hết lòng vì công việc nhưng luôn xui xẻo trong cả tình yêu lẫn cuộc sống.

phim Doctors gây chán  0

Phim "Doctors" ngày càng nhạt và có nguy cơ bị khán giả "ngó lơ"

2. Nội dung thiếu kịch tính

Nếu những tập đầu của Doctors khá hấp dẫn khi liên tục chiêu đãi khán giả nhiều diễn biến kịch tính như ẩu đả, hiểu nhầm, ghen tuông, nữ chính mất người thân và bị đi tù,... thì diễn biến phim vài tập gần đây lại chậm và bình lặng hẳn. Những điểm nhấn như vụ tai nạn của Soo Chul, cuộc phẫu thuật cho bố Ji Hong hay Seo Woo tố cáo Hye Jung nhận hối lộ đều được giải quyết nhanh chóng, không đủ gay cấn để lôi cuốn khán giả. Đến nay bộ phim đã đi được nửa chặng đường nhưng chưa có một diễn biễn bước ngoặt nào xảy ra.

3. Nam thứ, nữ phụ quá... hiền

Người thứ 3 luôn là chất "gia vị" tăng kịch tính cho các bộ phim Hàn. Không chỉ thử thách tình yêu của cặp nhân vật chính, nhóm nhân vật này còn thường góp phần đẩy nhanh diễn biến phim bằng âm mưu cá nhân. Tuy nhiên chuyện tình của Ji Hong và Hye Jung lại khá "thuận buồm xuôi gió" vì nhóm thứ chính quá... hiền. Anh chàng nam thứ Yoon Do thì nhát gái và trẻ con, không thể làm Hye Jung lung lay dù chỉ một chút. Ngay khi vừa tỏ tình đã bị cô nàng dặp tắt luôn mọi hy vọng.

Seo Woo được xem như phản diện của phim nhưng đến nay vẫn... chưa có động tĩnh gì. 13 năm trước, cô nàng vì ghen tuông mà khiến Hye Jung phải nghỉ học, vào tù. 13 năm sau, người mà Seo Woo lại tiếp tục thích Hye Jung, khán giả đang trông chờ một hành động trả thù ghê gớm của cô nàng để phim thêm "muối". Thế những đến nay Seo Woo mới chỉ dừng lại ở việc lườm nguýt, nói đểu, tỏ thái độ khó chịu với Hye Jung. Việc tố cáo Hye Jung nhận hối lộ cũng được giải quyết nhanh chóng. Bộ phim lại quay về với trạng thái... yên bình.

4. Sến khó tả

Ngay từ đầu Doctors đã được nhấn mạnh là phim y khoa nhưng chú trọng vào đời sống tình cảm và các mối quan hệ của nhân vật. Thế nhưng độ sến súa của phim vẫn làm người xem "hết hồn". Các nhân vật trong phim đều là người có tuổi rồi nhưng cách thể hiện tình cảm vẫn ngây ngô và màu mè như chuyện tình trung học.

Đặc biệt cảnh nhảy múa và chạm môi dưới mưa bị đánh giá là "sến rùng rợn". Có thể thấy biên kịch Oh Myung Hee đã muốn tạo bầu không khí lãng mạn, ngập tràn tình yêu cho phim nhưng lại "nêm nếm gia vị" quá tay khiến phim thiếu tự nhiên.

5. Nhiều tình tiết vô lý

Cũng vì muốn "nâng tầm" nữ chính Hye Jung nên biên kịch đã bất chấp logic câu chuyện. Hye Jung từng là một nữ sinh cá biệt, mất gốc căn bản, sau đó còn bị đi tù nhưng sau đó có lại sớm trở thành một bác sĩ phẫu thuật giỏi. Cho dù là một người thông minh kiệt xuất, Hye Jung cũng khó có thể làm tất cả mọi việc: ra tù, học lại từ đầu, tốt nghiệp trường Y, hoàn thành quá trình thực tập, trở thành bác sĩ chính thức và có kinh nghiệm chuyên môn chỉ trong 13 năm. Cô nàng còn được tự tung tự tác ở bệnh viện, đánh người không sợ chết, phẫu thuật không thông qua trưởng khoa.

Ấy vậy nhưng khi cậu bạn thân Soo Chul gặp tai nạn, Hye Jung như biến thành con người khác. Cô nàng bất động trong xe một lúc lâu, khi chạy ra ngoài thì ôm bạn nhìn trời nhìn đất rồi khóc ngất mà không hề nghĩ đến việc gọi cấp cứu hay sơ cứu cho bạn như một bác sĩ lành nghề.

6. Không có bí mật gây tò mò

Một bí ẩn được hé lộ dần dần qua từng tập phim là "vũ khí tối thượng" của các bộ phim truyền hình lại hoàn toàn vắng mặt trong Doctors. Ngoài diễn biến tình cảm yên bình của 2 nhân vật chính và âm mưu cướp bệnh viện được thể hiện khá nhạt nhoà của bố Seo Woo, nội dung Doctors đến nay vẫn chưa có yếu tố thu hút nào khác. Người hâm mộ đang hy vọng một bước ngoặt bất ngờ và những diễn biến mới kịch tính hơn trong những tập phim tới. Nếu giữ nhịp phim như hiện tại, có khả năng Doctors lại bị rơi vào trường hợp "bom xịt" như Cheese In The Trap.

>> Doctors tập 11: Nữ chính rơi nước mắt khi cha của người yêu qua đời

Xem thêm

  • Doctors tập 11: Park Shin Hye rơi nước mắt khi cha của Kim Rae Won qua đờiDoctors tập 11: Park Shin Hye rơi nước mắt khi cha của Kim Rae Won qua đời
  • Phim Doctors tập 10: Park Shin Hye khẳng định 'chỉ yêu Kim Rae Won'Phim Doctors tập 10: Park Shin Hye khẳng định 'chỉ yêu Kim Rae Won'
  • Park Shin Hye lọt top 100 diễn viên phim truyền hình được quan tâm nhấtPark Shin Hye lọt top 100 diễn viên phim truyền hình được quan tâm nhất
  • Phim Doctors tập 9: Park Shin Hye ngủ ngon trong vòng tay của Kim Rae Won Phim Doctors tập 9: Park Shin Hye ngủ ngon trong vòng tay của Kim Rae Won
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý