Lý do không ngờ khiến iPhone chỉ hiện thanh trượt khi có cuộc gọi

mesonic mesonic @mesonic

Lý do không ngờ khiến iPhone chỉ hiện thanh trượt khi có cuộc gọi

Có bao giờ bạn thắc mắc vì sao điện thoại iPhone của mình khi nhận cuộc gọi đến lại có hai cách hiển thị khác nhau: lúc chỉ là thanh trượt để nghe, lúc thì có hai nút nhận/hủy cuộc gọi.

05/10/2015 08:27 AM
112

Maya Kosoff - thành viên của Business Insider nhận ra rằng người sử dụng iPhone của Apple đều thỉnh thoảng bắt gặp cả hai cách hiển thị kể trên khi có cuộc gọi đến "dế cưng" của mình. Tuy nhiên, nhiều người chắc chắn khá tò mò và không biết lý do tại sao lại như vậy.

Đầu tiên, cô Kosoff nhờ đồng nghiệp là Jillian lấy iPhone và gọi cho cô.

   - Ảnh 1

Màn hình hiển thị nút trượt để nhận cuộc gọi

Cô tiếp tục đặt ra giả thuyết: Sự khác biệt có thể là do người gọi có trong danh bạ của bạn. Kosoff tiếp tục nhờ một đồng nghiệp khác là Steven gọi cho cô. Anh này cũng có iPhone nhưng không được Kosoff lưu số. Tuy nhiên, màn hình vẫn hiển thị "Trượt để nhận cuộc gọi".

Phải chăng số gọi đến không phải từ một chiếc iPhone thì màn hình sẽ hiển thị hai nút từ chối và chấp nhận?

   - Ảnh 2

Không! Thanh trượt lại hiện ra một lần nữa

Sau khi xoay sở và thử nghiệm và vẫn chưa tìm ra được đáp án hợp lý. Maya Kosoff "nhờ cậy" Google - "ông hoàng tìm kiếm".

Hóa ra đây là một thắc mắc khá phổ biến và câu trả lời lại đơn giản không ngờ: Nếu iPhone của bạn bị khóa khi bạn nhận được một cuộc gọi thì màn hình sẽ hiển thị một thanh trượt để trả lời cuộc gọi và không có tùy chọn để bỏ qua nó. Còn nếu cuộc gọi đến trong lúc iPhone được mở khóa thì màn hình sẽ hiển thị hai tùy chọn chấp nhận hoặc hủy bỏ cuộc gọi đến.

   - Ảnh 3

Theo Apple, kiểu trượt để trả lời điện thoại là cách "ông lớn công nghệ" hạn chế người dùng lỡ tay bấm nhầm khi lấy điện thoại ra khỏi túi, nó giống kiểu trượt để mở khóa trên iPhone. Còn khi điện thoại đã mở khóa sẵn, tức là người dùng đang cầm hoặc để máy ở vị trí thuận lợi, thì việc chọn nút trả lời hay từ chối sẽ luôn chính xác.

Thế nhưng làm sao để từ chối cuộc gọi trên iPhone khi điện thoại đang bị khóa?

Để từ chối cuộc gọi, người dùng có thể bấm vào 2 lựa chọn là "Nhắc lại sau" và "Trả lời bằng tin nhắn". Những lựa chọn này sẽ giúp chúng ta có thể từ chối một cách lịch sự hơn hoặc máy sẽ lưu thông tin và nhắc chúng ta gọi lại.

Còn nếu muốn thẳng thừng từ chối cuộc gọi đến, người dùng có thể sử dụng nút khóa màn hình để làm điều này. Còn nếu chỉ muốn tắt nhạc chuông thì bạn cần ấn một lần vào phím tăng hoặc giảm âm lượng.

Kiều Hương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý