Lý do Mạnh Dũng 'chê' đàn em Công Phượng, Tuấn Anh

mu mu @mu

Lý do Mạnh Dũng 'chê' đàn em Công Phượng, Tuấn Anh

Từng có những năm tháng thành công cùng HAGL ở giai đoạn 2003/04, cựu trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng cho rằng lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh không thể gặt hái được thành tích như thế hệ anh.

18/12/2014 07:44 PM
616

HAGL đoạt 2 danh hiệu vô địch V.League liên tiếp trong 2 mùa giải 2003, 2004 với lối đá tấn công đẹp mắt. Khi đó, HAGL là một đội quân bách chiến bách thắng với thành phần là các tuyển thủ sáng giá nhất của bóng đá Thái Lan và bóng đá Việt Nam như Kiatisak, Dusit, Chukiat, Hữu Đang, Phi Hùng, Sỹ Hùng.

Là một phần tạo nên thành công ấy, Mạnh Dũng cho rằng sẽ rất lâu nữa bóng đá Việt mới lại có một đội bóng như vậy. Ngay cả khi bóng đá Việt Nam vừa trình làng lứa U19 đầy tài năng và những cầu thủ này cũng sắp xuất hiện ở sân chơi V.League, Mạnh Dũng cũng không tin những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường có thể viết lại lịch sử.

Không phải vì quá đề cao bản thân, Mạnh Dũng thẳng thắn chỉ ra những điểm yếu của đàn em. “Đúng là các em có tài năng nhưng tôi nghĩ họ không thể so sánh được với thế hệ HAGL 2003/04. Vì thế hệ chúng tôi lúc đó đều đang ở độ chín nhất của sự nghiệp, đều là tuyển thủ quốc gia, trong khi các em ở thời điểm này mới chỉ thể hiện khả năng ở các giải giao hữu, họ thậm chí còn chưa được gọi vào đội tuyển U23”.

 - Ảnh 1

Thế hệ Công Phượng bị đánh giá thấp.

Nguyên nhân thứ hai cũng được Mạnh Dũng chỉ ra: "Họ chủ yếu mới chỉ tỏa sáng ở góc độ cá nhân chứ chưa có sự đồng đều, hoàn hảo ở mọi tuyến như chúng tôi ngày trước. Kể cả 2, 3 hay nhiều mùa giải sau này cũng vậy, thế hệ 2003/04 là độc nhất vô nhị không chỉ với HAGL mà còn cả với bóng đá Việt Nam”.

Và mặc dù được được quan tâm đầu tư hơn hẳn thế hệ đàn anh như tập huấn dài ngày tại châu Âu, có hẳn chuyên gia thể lực người Pháp hay các trang thiết bị luyện tập hiện đại…, Mạnh Dũng cho rằng có một thứ mà lứa Công Phượng, Tuấn Anh không bao giờ sở hữu, đó là tâm lý “con đầu cháu sớm” mà bầu Đức dành cho thế hệ 2003/04.

Anh chia sẻ: “Những gì thuộc về lần đầu tiên bao giờ cũng mang đến cảm xúc rất khác so với những lần sau này. HAGL 2003/04 là sản phẩm bóng đá đầu tiên của bầu Đức nên ông dành sự quan tâm tuyệt đối bằng tất cả tâm huyết, tình cảm của mình. Tôi vẫn nhớ cách ông vỡ òa sau mỗi chiến thắng và mất ăn, mất ngủ vì những trận thua”. Theo cựu trung vệ này, hiện tại, chuyện thắng thua không còn khiến bầu Đức mất ăn, mất ngủ nữa”.

Mạnh Dũng cũng cho rằng thế HAGL 2003/04 xứng đáng được xem là một tượng đài và phải cần nhiều yếu tố nữa, thế hệ hiện tại của Công Phượng, Tuấn Anh mới có thể vượt qua.

Thu Lệ (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý