Lý do thật khiến các 'sao hải ngoại' muốn về nước biểu diễn

msstit msstit @msstit

Lý do thật khiến các 'sao hải ngoại' muốn về nước biểu diễn

Tags

12/10/2014 09:02 PM
10,654

Là người Việt Nam thì bất cứ ai dù đi đâu, làm gì cũng luôn hướng về quê cha đất tổ. Những ca sĩ hải ngoại cũng vậy, họ mong muốn được mang tiếng hát, tài năng của mình về để cống hiến, để dành tặng cho chính các khán giả của quê nhà.

Ca sĩ Elvis Phương, sau 16 năm sinh sống tại Việt Nam, vẫn luôn hứng thú với khán giả quê nhà trên sân khấu và “sướng hơn cả là hằng ngày đạp xe, chạy bộ… hít thở trong không khí của quê nhà” - ca sĩ Elvis Phương tâm sự.

Những lớp thế hệ ca sĩ như Elvis Phương, Khánh Ly, Từ Công Phụng… trở về Việt Nam, nói như Khánh Ly đó là vì kỷ niệm. “Các bạn đến với tôi ngày hôm nay không phải vì tôi đẹp hơn như tuổi 20, cũng không phải vì giọng hát tôi còn như thuở thanh xuân, mà vì những năm tháng cách xa, tôi đã trở thành kỷ niệm” - ca sĩ Khánh Ly chia sẻ.


Ca sĩ Khánh Ly cực xúc động trong lần về Việt Nam biểu diễn
vào đầu tháng 5/2014.

Đấy là đối với những nghệ sĩ đã lớn tuổi. Còn với những nghệ sĩ hải ngoại tuổi đời còn trẻ như lớp thế hệ ca sĩ Quang Lê, Phi Nhung, Như Quỳnh, Ngọc Liên, Bằng Kiều, Tóc Tiên... Lớp ca sĩ này không chỉ làm tươi mới thị trường ca nhạc hải ngoại trước đó mà sự trở về của họ cũng làm sôi động hơn thị trường ca nhạc trong nước.

Sắp tới, show diễn "Đêm tình nhân in concert" của Bằng Kiều quy tụ dàn ngôi sao đến từ sân khấu hải ngoại Thúy Nga Paris By Night cực khủng như Minh Tuyết, Lam Anh, Như Loan, Tóc Tiên, Mai Tiến Dũng và MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên...Đêm diễn này hứa hẹn sẽ là một luồng gió mới lạ đối với làng giải trí Việt.


Show diễn "Đêm tình nhân in concert" của Bằng Kiều sắp tới thu hút
sự tham gia đông đảo của dàn sao hải ngoại.


Minh Tuyết.


Lam Anh.


MC xinh đẹp Nguyễn Cao Kỳ Duyên.

Có nhiều ý kiến cho rằng các sao hải ngoại về Việt Nam diễn bởi tiền cát-xê cao. Tuy nhiên, điều này không thể nói một cách "vơ đũa cả nắm" được. Không phải ca sĩ hải ngoại nào về Việt Nam cũng nhận được mức cát-xê trên trời, thậm chí cát-xê của họ bên trời Tây còn cao hơn rất nhiều so với khi về Việt Nam.

Một điều cũng dễ dàng nhận ra rằng, ở hải ngoại, riêng ở Mỹ có hơn 50 tiểu bang mà hầu như tiểu bang nào cũng có người Việt Nam sinh sống. Những tiểu bang lớn như California hay Texas còn có rất nhiều thành phố khác nhau có nhiều người Việt cư ngụ. Làm một phép tính nhỏ là, mỗi năm chỉ đến biểu diễn một lần ở những nơi đó thì ca sĩ ở hải ngoại cũng khá là bận rộn rồi. Chưa kể đến các nước châu Âu, châu Úc cũng là những nơi cộng đồng Việt Nam rất đông đảo.

Việc đi diễn thường xuyên này cũng đủ để sao hải ngoại kiếm được món hời kha khá nên họ không nhất thiết phải quay trở về Việt Nam để tăng mức thu nhập của mình. Họ quay về chỉ với một lý do, đó chính là tình yêu, là nỗi nhớ quê hương da diết.

Nói đến mức vé mỗi show diễn có sự góp mặt của sao hải ngoại. Nhiều người cho rằng họ hét giá vé quá cao, thế gọi gì là cống hiến cho đất nước. Nhưng phải khẳng định một điều rằng, sân khấu cũng như sự đầu tư chất lượng của sao hải ngoại là hoàn toàn tương xứng với mức giá vé đã đề ra. Chính bản thân những sao như Minh Tuyết, Tóc Tiên, Mai Tiến Dũng, Thu Phương... cũng đều vẫn mong có dịp đến được với các bạn sinh viên bằng những chương trình thu nhỏ, giản dị, chi phí vừa phải… để không phụ lòng những khán giả yêu quý mình chỉ vì họ không đủ tiền mua vé. Điều này đủ thấy tấm lòng của sao hải ngoại như thế nào.

Sự quay trở lại của các sao hải ngoại không chỉ mang lại một luồng gió mới cho showbiz Việt mà còn thể hiện rõ được tinh thần yêu thương đất nước, yêu thương dân tộc của những người xa quê muốn quay về để cống hiến cho đồng bào, cho đất nước.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý