Lý do Tổng thống Mỹ sa thải Chiến lược gia trưởng Bannon

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Lý do Tổng thống Mỹ sa thải Chiến lược gia trưởng Bannon

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã sa thải Chiến lược gia trưởng Steve Bannon. Lý do gì đã khiến ông Trump ra quyết định này?

19/08/2017 03:44 PM
136

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã sa thải Chiến lược gia trưởng Steve Bannon. Lý do gì đã khiến ông Trump ra quyết định này?

Người hỗ trợ đắc lực trong chiến dịch tranh cử Tổng thống của ông Trump

Ngày 19/8, hãng tin Reuters dẫn lời phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders: “Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly và Steve Bannon đã nhất trí rằng hôm nay là ngày làm việc cuối cùng của Steve. Chúng tôi biết ơn sự phục vụ của ông ấy và chúc ông mọi điều tốt đẹp”.

Ông Steve Bannon là Cố vấn chiến lược của Nhà Trắng, đồng thời là nhân vật chủ chốt giúp ông Donald Trump giành được chiến thắng trong kỳ bầu cử Tổng thống Mỹ hồi cuối năm ngoái.

Lý do Tổng thống Mỹ sa thải Chiến lược gia trưởng Bannon - Ảnh 1Phóng to

Ông Steve Bannon đã bị sa thải.

Một vài quan chức Nhà Trắng cho biết, ông Trump cùng các cán bộ Nhà Trắng hiện đang thảo luận về thời gian và cách thức bãi nhiệm đối với ông Bannon. Theo đó, quyết định sa thải của ông Trump đối với Chiến lược gia trưởng đã được xem xét trong một thời gian dài và ông Bannon đã được tạo điều kiện để chủ động rút lui.

“Họ đã cho ông ấy cơ hội từ chức, khi biết ông ấy sẽ bị ép phải đi”, nguồn tin trên khẳng định.

Bắt nguồn từ vấn đề Triều Tiên?

Trong khi đó, một nguồn tin khác tiết lộ, ông Bannon bị cho từ chức sau khi những bình luận của ông về vấn đề Triều Tiên xuất hiện trên tờ American Prospect vào ngày 16/8. Trong đó ông Bannon thể hiện tư tưởng trái ngược với lập trường của ông Trump về những căng thẳng với Bình Nhưỡng. Ông Bannon cũng tiết lộ, bản thân đang “chiến đấu” với những cố vấn cấp cao khác nhằm bảo vệ lập trường phải cứng rắn với Trung Quốc.

Cũng theo ông Bannon, ông muốn cải tổ đội ngũ nhân sự quốc phòng và ngoại giao phụ trách khu vực Đông Á hiện tại bằng những nhân vật có tư tưởng diều hâu.

Lý do Tổng thống Mỹ sa thải Chiến lược gia trưởng Bannon - Ảnh 2Phóng to

Ông Bannon là nhân vật hỗ trợ đắc lực giúp ông Trump đắc cử Tổng thống Mỹ.

Trước đây, ông Bannon đã từng phải đối mặt với nguy cơ bị cách chức, nhưng đã được ông Trump giữ lại bởi ông từng giúp đỡ Tổng thống Mỹ rất nhiều trong chiến dịch tranh cử.

Ông Bannon cho hay, sau khi có quyết định sa thải, nhiều khả năng ông sẽ trở về làm việc tại tờ Breibart News, tờ báo có tư tưởng bảo thủ nổi tiếng ở Mỹ, nơi ông từng làm công tác điều hành trước khi tham gia chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump.

Ông Bannon được cho là nhân vật giúp Tổng thống Mỹ hoạch định những chính sách gây tranh cãi từ khi ông Trump đắc cử tới nay, như lệnh hạn chế nhập cảnh, quyết định rút khỏi Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu...


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý