Lý giải cơn sốt trào lưu nhắn tin 'Em yêu anh'

sakura1 sakura1 @sakura1

Lý giải cơn sốt trào lưu nhắn tin 'Em yêu anh'

“Tôi rất phục những ai nói câu này một cách công khai. Đây là một câu nói rất quý, rất đắt nó thể hiện tình yêu thương giữa con người với nhau”.

24/04/2015 03:36 PM
2,162

Chỉ với một tin nhắn “Em yêu anh” tưởng chừng như đơn giản nhưng đã tạo nên một hiệu ứng mạnh bất ngờ trên mạng xã hội mấy ngày qua. Bắt nguồn từ một phép thử do một cô gái xinh xắn đưa ra, các bà vợ “thi nhau” ủng hộ trào lưu này và kết quả bất ngờ tới ngỡ ngàng.

Chia sẻ của các bà vợ về tin nhắn của các ông chồng, khiến người đọc không thể nhịn được cười “Em bị ấm đầu à”, “Sao thế”, “Vừa gây ra lỗi lầm gì chăng?”, “nhắn cho thằng nào thế”,…

   - Ảnh 1 Một trong những phản ứng bất ngờ của các ông chồng khi nhận được tin nhắn của vợ.

Thời gian trôi nhanh, dường như sự bận rộn cuốn con người vào vòng xoáy cuộc đời. Họ mải làm việc, mải mê tìm kiếm những hạnh phúc xa xôi mà quên đi việc nói lời yêu thương với người bạn đời của mình. Chỉ với một phép thử đơn giản thôi, nhưng nó đã chạm đến một khía cạnh rất chân thực sâu sắc của đời sống vợ chồng.

Thông qua phép thử này, nhiều người đặt ra câu hỏi phải chăng một lời yêu thương dành cho nửa kia khó nói tới vậy? Hay qua “phép thử” người ta có thể nhìn nhận lại tình cảm của chính mình bấy lâu nay dành cho nửa kia?

Đây là một phép thử vô cùng thú vị

Chia sẻ với phóng viên báo Người đưa tin, biên kịch trẻ Nguyễn Thu Thủy cho rằng đây là một phép thử khá thú vị. Bởi nếu đã là trao lưu trên mạng xã hội thì hầu như đều mang tính thời điểm và nó sẽ đi qua nhanh. Tuy nhiên, những phản ứng của người nhận được tin nhắn đều ngạc nhiên, bất ngờ, băn khoăn….Và những bất ngờ đó cho thấy một điều, hình như người ta đang dần quên đi thói quen bày tỏ sự yêu thương nhau.

   - Ảnh 2 Biên kịch trẻ Nguyễn Thu Thủy "Đây là một phép thử khá thú vị".

"Yêu thương không nhất thiết phải nói thành lời, nhưng khi đã nói ra thì nó cũng là cơ hội để mỗi người nhìn nhận lại tình cảm một cách trực tiếp hơn, xích lại gần nhau hơn nữa trong cuộc sống. Những phản ứng chân thực, hài hước thú vị của người nhận được tin nhắn chính là một tấm gương phản chiếu phần nào mối quan hệ giữa hai người đó với nhau"- biên kịch trẻ chia sẻ.

“Đây là một câu nói rất quý, rất đắt”

Khi trào lưu “Em yêu anh” vẫn đang nóng lên, đạo diễn Hà Sơn chia sẻ, ông rất ủng hộ trào lưu này. Ngoài ra ông còn khiến mọi người bất ngờ khi nói rằng “Tôi rất phục những ai nói câu này một cách công khai. Đây là một câu nói rất quý rất đắt, nó thể hiện tình yêu thương giữa con người với nhau”.

Theo đạo diễn Hà Sơn, sở dĩ các ông chồng Việt còn e ngại, bất ngờ khi nhận được tin nhắn tình cảm này của vợ là do văn hóa thể hiện tình yêu thương của người Việt nói riêng, người Á Đông nói chung còn khá e dè.

   - Ảnh 3 Đạo diễn Hà Sơn: "Em yêu anh là một câu nói rất đắt, rất đáng quý"

Cũng theo đạo diễn phim "Trung úy": "Nói thế không có nghĩa là không có sự yêu thương mà con người Việt Nam vốn rất giàu tình cảm, nhưng tất cả được giấu kín trong lòng ít khi bộc lộ. Đàn ông Việt luôn nghĩ rằng, yêu thương thể hiện qua hành động, qua sự quan tâm là đủ, nhưng có lẽ đây là lúc để chúng ta hiểu thêm về một cách trao gửi yêu thương tuyệt vời hơn".

Khi được hỏi “Đạo diễn có thường xuyên nói câu này với vợ mình không?”, đạo diễn cười “Có lẽ tôi thể hiện tình yêu thương với vợ qua hành động nhiều hơn là nói “Anh yêu em”. Tôi rất ủng hộ trào lưu này, ủng hộ trào lưu nói lời yêu thương nhau, bởi đây là hành động vô cùng nhân văn”.

Bình Nguyên

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý