Lý giải may mắn giúp gia đình nghèo trúng 100 triệu nhờ mì gói

mesu mesu @mesu

Lý giải may mắn giúp gia đình nghèo trúng 100 triệu nhờ mì gói

Cả đời nghèo khổ, gia đình quanh năm phải dùng mì gói ăn sáng, có nằm mơ anh Tọa cũng không dám nghĩ có ngày mình có trong tay cả 100 triệu đồng từ trên trời rơi xuống.

24/05/2015 07:03 AM
1,599

Nhưng vận may đã đến với gia đình anh. Vận may được dự báo, phần lớn là do phước đức, nhiều hơn tài trí.

Vận may không do tài trí

Sáng 10/5 vừa qua, anh Trần Văn Tọa (45 tuổi, ngụ thôn Sơn Trung, xã Đắk Gằn, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) mở 1 thùng mì tôm mới mua thì phát hiện có 1 thẻ cào. Anh Tọa cào ra thấy dòng chữ “bạn đã trúng giải nhất”, tương ứng với 3 cây vàng (quy đổi thành 100 triệu đồng) Giải thưởng này khiến anh và gia đình rất vui mừng.

Dù nửa tin, nửa ngờ, nhưng vợ chồng anh vẫn quyết định xuống TP.HCM nhận giải. Và mới đây anh đã “ẵm” được số tiền trên từ công ty sản xuất mì gói. Sau khi có giải thưởng, người nông dân này đã làm cơm cúng gia tiên, mời người thân, hàng xóm đến chia vui.

   - Ảnh 1

Anh Tọa vui mừng vì đã nhận được giải thưởng.

Bỗng nhiên có một số tiền lớn từ trên trời rơi xuống, câu chuyện của anh khiến không ít nười xôn xao bàn tán. Số tiền 100 triệu là cả gia tài với nhiều người dân nghèo tích cóp cả đời chưa chắc đã có. Mọi người đều công nhận, anh Tọa là người rất may mắn. Điều này tương ứng với một điểm trong lá số tử vi năm 2015 của anh Tọa.

Theo tử vi, anh Tọa SN 1970, tuổi Canh Tuất. Lá số này tiên đoán, năm 2015 là năm có rủi có may, phần lớn sự thắng lợi là do may mắn, phước đức của quý ông nhiều hơn tài trí. Hành xử lợi mình, lợi người là đã tạo thêm phước đức, cuộc sống dù có khó khăn, lúc thuận lợi vẫn an bình.

Tuy nhiên, ngoài yếu tố may mắn trên, tử vi cho rằng, sự nghiệp năm 2015 tuổi Canh Tuất, quý ông gặp sao La Hầu chiếu mạng, sinh nhiều rối rắm trong công việc làm ăn, bản thân dễ gặp tai nạn. Sao La Hầu thuộc hành thủy, đối với mạng kim quý ông càng nên cẩn thận, phòng tai tiếng và bệnh hoạn gây suy hao nhiều mặt. Với hạn tam kheo, phòng tay chân bị thương tích.

Cẩn thận tránh va vấp khi lái xe hay sử dụng máy móc công nghệ. Về tứ trụ, với thiên thắng, địa xung, công việc làm ăn môi trường sống gặp nhiều khó khăn, nhưng sẽ vượt qua, đạt được mục đích. Gia đình, tình cảm có thể xảy ra nhiều việc bất hòa và bản thân cũng có đau ốm.

Xét về mặt tử vi, tiểu hạn đi vào vượng địa, có lợi cho danh lộc lẫn phúc thọ, đồng thời còn có khả năng ngăn chặn, hóa giải các sự chẳng lành do sao hạn xấu gây ra. Đại hạn 10 năm (từ 45 - 54 tuổi) có đại hao, kinh, đà đáo hạn, tiền bạc có phần suy hao, gặp nhiều trở ngại, dễ gặp nạn tai. Tiểu hạn tốt nhưng chịu ảnh hưởng khá xấu của đại hạn, cuộc sống khó tránh khỏi khó khăn nhưng không thua thiệt.

Xác nhận vụ việc của anh Tọa, ông Phạm Đức Châu, Phó chủ tịch UBND xã Đắk Gằn cho biết tin tức: “Hiện tại, đến thời điểm này theo thông tin tôi nắm được, việc anh Tọa ngụ trên địa bàn xã may mắn trúng thưởng 3 cây vàng là có thật. Thực tế, gia đình anh Tọa thuộc diện khó khăn, hộ nghèo trên địa bàn xã. Hay tin anh Tọa trúng thưởng lớn, chúng tôi cũng rất mừng. Hy vọng gia đình anh Tọa biết tận dụng “lộc trời” làm ăn, thay đổi cuộc sống”.

   - Ảnh 2

Căn nhà đơn sơ của gia đình anh.

Cuộc đời không được hay đẹp như lá số

Dù vận may của anh Tọa được nhắc tới trong lá số tử vi tuổi Canh Tuất, nhưng xuyên suốt trong lá số, cuộc đời anh có vẻ không được hay đẹp như thế. Theo lá số tử vi, quý anh tuổi Canh Tuất là người khôn ngoan, năng động, làm việc chăm chỉ, siêng năng, có ý thức trách nhiệm cao. Đa phần, có tuổi thơ không được may mắn, đã phải vào đời sớm, thân tự lập thân.

Là người có ý chí, chịu khó khổ, cố gắng phấn đấu để vươn lên, không sớm thì muộn cũng đạt được ước vọng. Nếu sinh thuận mùa Thu và các tháng 3, 6, 12 Âm lịch cuộc sống gặp nhiều may mắn, trở nên giàu có hơn, cuộc sống an nhàn. Nghịch sinh phải vất vả gian nan, tình duyên trắc trở. Nhờ tâm tính hiền lương, hậu vận vững vàng, gia đạo đông vui, đủ đầy phúc lộc.

Dù thuận hay nghịch mùa sanh với tuổi mạng tương sinh, quý ông vào đời cũng được nhiều người thương mến, giúp đỡ. Tiền vận tuy có khó khăn nhưng từ trung vận đã có sự nghiệp, gia đạo vững vàng, ngày càng phát triển. Hậu vận danh lộc tăng cao, cuộc sống có nhiều may mắn, có người trở thành ông chủ, có tiền có tiếng. Tuổi già, con cháu đông đầy, gia đình hưng thịnh.

Quý ông là người thiện lương, công danh sự nghiệp thật huy hoàng, tiền tài sung mãn, nhưng đáng tiếc là bị cảnh tuần triệt nên tài năng hay bị khống chế, đôi lúc cư xử không sáng suốt. Quý ông có tài năng học thức, bằng cấp đầy đủ lại thường được người khác giúp đỡ để có địa vị cao sang tốt đẹp.

Được biết, gia đình anh Tọa kinh tế khó khăn, thường xuyên ăn mì tôm thay cơm vào bữa sáng. Anh Tọa cho biết: “Trong nhiều năm qua, mì gói là một khẩu phần ăn không thể thiếu trong bữa ăn sáng của gia đình tôi. Cứ 4 ngày/1 thùng, hết tôi lại ra chợ mua”. Đầu tháng 5, anh đến quán tạp hóa Thanh Hương (cùng thôn), mua liền một lúc mấy thùng mì gói về ăn dần, và may mắn trúng giải nhất chương trình khuyến mãi. Ông Đỗ Văn Hạ, Trưởng thôn Sơn Trung cũng xác nhận: “Thông tin gia đình anh Tọa trúng thưởng 3 cây vàng khuyến mãi của công ty sản xuất mì gói là có thực. Gia đình anh Tọa khá khó khăn, giải thưởng này giúp cho gia đình anh chị đỡ vất vả phần nào”.

Cũng theo lá số tử vi tuổi Canh Tuất nam mạng, con cháu có tấn phát về đường công danh và có thể hưởng được phước đức từ gia tộc. Canh Tuất nạp âm hành kim do can canh (kim) ghép với chi tuất (thổ). Thổ sinh nhập kim = chi sinh can; nạp âm và can chi lại tương hợp ngũ hành, thuộc lứa tuổi có căn bản vững chắc, thực lực hơn người, nhiều may mắn ít gặp trở ngại trên đường đời.

Canh Tuất có tài về lập thuyết, nhiều sở trường về kinh tế, tài chinh và quản trị. Quý ông không sợ cảnh thất nghiệp vì trên lãnh vực ngoại giao được thiên quan quý nhân phù trợ. Do đó đủ sức đảm nhiệm mọi trọng trách trong việc làm và tự gây dựng được uy tín.

Vậy nhưng hoàn cảnh cuộc sống của anh Tọa có nhiều phần khó khăn, cực khổ. Anh không may mắc chứng viêm đa khớp, không có tiền chạy chữa bệnh, đã chuyển hóa sang thoái hóa khớp tay. Bệnh tình khiến anh không thể làm rẫy cà phê, vợ của anh trở thành người lao động chính trong nhà. Cậu con trai lớn đang học nghề, học hết lớp 9 phải ở nhà phụ mẹ làm rẫy.

Hoàn cảnh éo le càng thêm khó, con trai anh Tọa là Trần Văn Đức cũng bị bệnh viêm xương và tủy xương đã 7 năm. Lo tiền thuốc thang, chạy chữa cho hai cha con cộng thêm gánh nặng cơm áo gạo tiền đè nặng lên gia đình anh chị. Anh cho biết, gia đình sẽ không tiêu xài gì, mà dùng tất cả số tiền để chữa bệnh cho con trai mắc bệnh viêm xương và tủy xương; chữa bệnh thoái hóa khớp của anh.

Không nên mưu đại sự, chú ý sức khỏe

Xem ra, quyết định này của anh là đúng đắn. Vì theo tử vi đứng về mặt ngũ hành để luận giải, năm nay can ất thuộc âm, ngũ hành hợp kim, trung vận là năm kim, tăng phần lợi ích, nhưng kim vận bất cập chỉ đạt được thành công nhỏ. Về mặt ngũ hành được xem như có lợi thế. Sao chiếu mạng là một hung tinh, có thể sinh nhiều hung tai họa hại, phải cẩn thận về mọi mặt, từ công danh tài lộc lẫn sức khỏe bản thân. Vận niên cũng sinh nhiều chống trái.

Nhờ bản tính của quý ông là người hiền lành, suy nghĩ chu đáo có thể tránh được thiệt hại vì nóng nảy vội vàng khi đối trước các điều trái khuấy. Vận thế tương đối vững vàng dù có khó khăn, công việc làm ăn vẫn có phần tăng trưởng dù không nhiều. Có thể nói đây là năm mà quý ông không nên mưu đại sự, cố gắng bảo toàn sự nghiệp, giữ gìn sức khỏe, phòng tai nạn.

Cát An

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý