Lý giải mùa hè uống loại nước này, bạn sẽ không phải đi bác sĩ

biettuot biettuot @biettuot

Lý giải mùa hè uống loại nước này, bạn sẽ không phải đi bác sĩ

Loại quả này được khuyến cáo nên dùng trong các mùa đặc biệt là mùa hè bởi nó chứa nhiều vitamin C và vitamin khác rất tốt cho sức khỏe.

23/06/2017 12:29 PM
879

Chanh là loại quả được khuyến cáo nên dùng trong các mùa đặc biệt là mùa hè bởi nó chứa nhiều vitamin C và vitamin khác rất tốt cho sức khỏe.

Chanh rất giàu chất chống oxy hóa là vitamin C, được biết đến với vai trò hỗ trợ chức năng miễn dịch khỏe mạnh, giúp kích thích não bộ và thần kinh chức năng, đồng thời kiểm soát huyết áp.

Nước chanh có thể làm giảm nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp bởi acid ascorbic (vitamin C) tìm thấy trong chanh có tác dụng chống viêm và được sử dụng để hỗ trợ bổ sung khi điều trị các triệu chứng bệnh đường hô hấp và bệnh hen suyễn.

Chanh cũng chứa saponin có tính chất kháng khuẩn, ngăn ngừa cúm và cảm lạnh.

Dưới đây là những tác dụng của nước chanh có thể bạn chưa biết:

Nước chanh tốt cho hệ tiêu hóa

Hệ tiêu hóa khỏe mạnh được xem là nền tảng quan trọng cho một sức khỏe tốt. Một cốc nước chanh ấm mỗi sáng sẽ kích hoạt hệ tiêu hóa của bạn, đồng thời bài biết những tích tụ trong ruột từ ngày hôm trước.

Nước chanh giúp bù nước

Lý giải mùa hè uống loại nước này, bạn sẽ không phải đi bác sĩ - Ảnh 1Phóng to


Từ nhiều thế kỷ trước, nước chanh đã được dùng như một loại thức uống bù nước hiệu quả. Khi làm việc và hoạt động mệt mỏi, cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi và mất đi các chất điện giải (khoáng chất gồm natri, kali và clorua). Cho thêm vào cốc nước vài lát chanh sẽ giúp làm tăng quá trình cân bằng điện giải trong cơ thể bạn.

Tốt cho thị lực

Không chỉ cà rốt, chanh cũng tốt cho mắt. Thuộc họ cam, quýt, chanh chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa hiệu quả các bệnh về mắt.

Làm đẹp da

Lý giải mùa hè uống loại nước này, bạn sẽ không phải đi bác sĩ - Ảnh 2Phóng to


Uống nhiều nước là cách giúp làn da của bạn luôn đầy sức sống. Tuy nhiên, hãy thử uống nước chanh, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ ràng. Chanh chứa các chất chống oxy hóa mạnh, làm giảm các vết nhăn, đồng thời giúp da trông tươi trẻ.

Tốt cho lá gan

Giữ cho lá gan luôn mạnh khỏe là điều quan trọng bạn có thể làm để có sức khỏe tốt. Uống nước chanh giúp chức năng gan của bạn luôn ở mức tốt nhất. Axit chanh được tìm thấy trong loại quả này còn giúp loại bỏ các vi khuẩn có hại.

Chanh chứa hàm lượng kali cao

Liệu bạn có biết ngoài chuối, chanh cũng chứa hàm lượng kali cao? Tầm quan trọng của khoáng chất này đôi khi bị xem nhẹ. Uống nước chanh sẽ giúp bạn đảm bảo tốt cho chức năng của tim, bộ não, thận và cơ bắp.

Giúp bạn không cần phải tới bác sĩ

Điều này nghe có vẻ cường điệu nhưng thực tế, những người uống nước chanh mỗi ngày thường ít bị cảm cúm hơn, hoặc nếu mắc cũng sẽ nhanh khỏi hơn người chưa nhận ra lợi ích của loại nước uống dễ kiếm này.

Chống viêm nhiễm

Lý giải mùa hè uống loại nước này, bạn sẽ không phải đi bác sĩ - Ảnh 3Phóng to

Viêm mãn tính là yếu tố của các loại bệnh nghiêm trọng, nước chanh làm giảm axit trong cơ thể, loại bỏ các axit uric độc hại.

Duy trì độ PH

Mức PH quá lớn sẽ dẫn tới các căn bệnh, cholesterol cao sẽ dẫn tới tiểu đường. Nước chanh có tác dụng kiềm hóa trên các mô cơ thể.

Tăng cường sự trao đổi chất

Nếu bạn muốn giảm cân, nước chanh là một giải pháp hoàn hảo. Nước chanh tăng cường sự trao đổi chất và giảm cơn thèm ăn.

Cắt cơn "nghiền" cà phê

Nhiều người thường phải uống cà phê mỗi sáng để có thêm năng lượng cho một ngày làm việc dài.

Tuy nhiên, nếu thay cà phê bằng một cốc nước chanh ấm mỗi sáng trong vòng hai tuần, bạn chắc chắn sẽ cảm tỉnh táo, đầy sức sống và khỏe khoắn.

Tăng khả năng miễn dịch của cơ thể:

Chanh giàu vitamin C - một chất có tác dụng như chất chống oxy hóa và có vai trò hỗ trợ chức năng miễn dịch rất tốt. Hơn nữa, trong chanh còn có axit ascorbic - hợp chất chống viêm, nhờ đó uống nước chanh sẽ giúp bạn phòng bệnh hen suyễn, bệnh đường hô hấp. Bên cạnh đó, acid ascorbic giúp cơ thể hấp thu sắt tốt hơn, đóng vai trò quan trọng trong chức năng miễn dịch.

Giúp giảm cân:

Trong chanh có rất nhiều chất xơ, giúp chống lại cảm giác đói và thèm ăn. Nhờ đó, bạn sẽ tránh được nguy cơ ăn vặt hoặc ăn nhiều trong các bữa chính. Đây cũng là bí quyết giảm cân rất hữu hiệu mà nhiều người áp dụng.- Cân bằng độ pH trong cơ thể:

Chanh là thực phẩm có tính kiềm. Axit citric trong chanh có tác dụng giảm nồng độ axit trong cơ thể, cân bằng độ pH, tưc đó thức đẩy các hoạt động khác trong cơ thể.

Chống trầm cảm:

Với hàm lượng kali phong phú, uống nước chanh thường xuyên sẽ giúp não và hệ thần kinh hoạt động trơn tru hơn, ngăn ngừa các chứng bệnh trầm cảm.

Lý giải mùa hè uống loại nước này, bạn sẽ không phải đi bác sĩ - Ảnh 4Phóng to

Những điều cần tránh khi sử dụng

- Không uống trực tiếp nước cốt chanh đậm đặc: Vì chanh có hàm lượng axit rất cao nên khi uống phải pha với nước, nếu uống trực tiếp có thể sẽ làm hại dạ dày, tăng nguy cơ viêm loét dạ dày và đường tiêu hóa.

- Không pha nước cốt chanh với nước quá lạnh hoặc quá nóng: Nước lạnh pha với chanh khi uống có thể gây sốc cho cơ thể. Ngược lại, nếu pha với nước nóng có thể làm cho các enzym có lợi trong chanh bị phá vỡ, không đem lại hiệu quả khi uống. Bạn chỉ nên pha chanh với nước ấm vừa đủ, bằng với thân nhiệt của cơ thể mới có tác dụng giảm mỡ, không ảnh hưởng đến dạ dày. - Không uống nước chanh khi đang đói:

Nên uống nước chanh sau khi ăn khoản 30 phút để tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Uống nước chanh khi đang đói dễ khiến cho đường tiêu hóa bị tổn thương, đặc biệt là gây đau quặn dạ dày.

Ngoài ra, những người âm hàn (thiếu dương khí), bị lạnh trong người, người bị đau dạ dày... không nên uống nước chanh vì có thể khiến cho cơ thể thêm lạnh và dễ bị cảm hàn, hoặc có thể sẽ làm đau dây thần kinh, làm cứng các khớp ngón tay, nhiễu loạn đường tiêu hóa, gây đau bụng...

Tổng hợp


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý