Lý giải thông tin về đám mây kì lạ xuất hiện tại Thanh Hóa

daikieu daikieu @daikieu

Lý giải thông tin về đám mây kì lạ xuất hiện tại Thanh Hóa

Đài Khí tượng thủy văn (KTTV) Thanh Hóa đã lên tiếng về hiện tượng đám mây khổng lồ có hình thù kì lạ xuất hiện trên bầu trời Sầm Sơn.

07/08/2017 10:20 AM
299

Đài Khí tượng thuỷ văn (KTTV) Thanh Hóa đã lên tiếng về hiện tượng đám mây khổng lồ có hình thù kì lạ xuất hiện trên bầu trời Sầm Sơn.

Báo Dân Việt đưa tin, chiều ngày 6/8, Đài KTTV Thanh Hóa đã có báo cáo chính thức về sự việc trên.

Theo thông tin Đài cung cấp, độ cao chân mây khoảng 500 - 600m, màu đen kịt, hình dáng lạ và không gây ra thời tiết nguy hiểm như gió mạnh, sét, hay tố lốc hoặc mưa đá. Sau khi đám mây tan, trời có mưa rào nhẹ, gió Tây Tây Nam cấp 2, cấp 3 (tức 2 - 5m/s), không gây ra thiệt hại hay ảnh hưởng gì.

Đám mây ban đầu xuất hiện ở phía Đông Nam TP Sầm Sơn và di chuyển nhanh về phía Tây Bắc. Tuy nhiên, nó chỉ tồn tại khoảng từ 7 - 10 phút thì tan rã, phát triển thành mây tầng trung.

Lý giải thông tin về đám mây kì lạ xuất hiện tại Thanh Hóa - Ảnh 1Phóng to

Hình ảnh đám mây xuất hiện khiến nhiều người hiếu kỳ. Ảnh Vietnamnet

Cũng theo Đài KTTV Thanh Hóa, đây là đám mây vũ tích tầng thấp, hình thành và tan đi rất nhanh. Do không cùng thời điểm quan trắc nên các trạm khí tượng và radar thời tiết không phát hiện được.

Tuy nhiên, qua xem xét và phân tích hình ảnh về đám mây mà người dân chụp được, Đài KTTV tỉnh Thanh Hóa nhận định, đây là hiện tượng lạ, hiếm thấy về hoạt động của mây trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Báo Vietnamnet đưa tin thêm về sự việc, theo đó từ chiều ngày 3/8, cư dân mạng truyền tay nhau những bức ảnh chụp cùng đám mây kỳ lạ.

Đám mây có kích cỡ to đến nỗi cảm tưởng như chúng sắp sà xuống mặt đất.

Một số cư dân mạng chia sẻ, đây là hiện tượng thiên kỳ thú, rất hiếm hoi xảy ra, gần như xuất hiện lần đầu tại bãi biển Sầm Sơn, Thanh Hóa.

Đây là một hiện tượng bão hiếm gặp, với những đám mây xoay liên tục theo chiều thẳng đứng kèm theo mưa đá, gió lớn và sét. Nó còn được mệnh danh là “mẹ của vòi rồng” vì có khả năng tạo ra lốc xoáy khiến nhiều người hiếu kỳ.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý