Lý Hải - Bà xã sợ nhất ở tôi tính lười

mesuhao mesuhao @mesuhao

Lý Hải - Bà xã sợ nhất ở tôi tính lười

Ngoài chuyện chia sẻ lý do khiến vợ sợ mình nhất, nam ca sĩ Trọn đời bên em còn khẳng định anh không còn ở độ tuổi dễ bị sét đánh hay dễ dàng xiêu lòng trước các cô gái chân dài.

06/04/2012 08:28 AM
14,424

 

- Trong khi nhiều diễn viên cả đời tham gia điện ảnh chỉ được mời góp mặt ở những vai phụ thì một diễn viên tay ngang như anh lại trúng cả ba vai quan trọng trong các bộ phim truyền hình gần đây. Cơ hội và may mắn này đến với anh như thế nào?

- Tôi không nghĩ mình là diễn viên tay ngang vì tôi đã được đào tạo trở thành diễn viên chuyên nghiệp 4 năm tại trường Nghệ thuật Sân khấu 2, bây giờ là trường cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Tôi nghĩ, mỗi nghề luôn cần một chút may mắn, tuy nhiên, nếu không có năng lực thực sự, người nghệ sĩ không thể nào được chọn vào vai quan trọng mãi.

Trước khi đóng phim truyền hình, tôi đã hóa thân vào nhiều nhân vật với số phận khác nhau trong các phim ca nhạc riêng. Tôi tin, đó cũng là lý do khiến các đạo diễn không ngần ngại mời tôi đảm nhận phần quan trọng trong kịch bản.

- Sau 3 bộ phim, anh đã quen với danh xưng diễn viên Lý Hải?

- Tôi nghĩ dù đóng 20 - 30 phim, mỗi lần tôi ra đường vẫn muốn mọi người gọi là ca sĩ Lý Hải. Tôi không có ý định trở thành diễn viên và bỏ ca hát. Với tôi, đóng phim chỉ là mở rộng lĩnh vực hoạt động nghệ thuật, còn ca sĩ mới là nghề nghiệp chính.

- Không chỉ có cơ hội nổi tiếng hơn, tăng thu nhập mà khi tham gia điện ảnh anh còn có cơ hội sát cánh với nhiều nữ diễn viên xinh đẹp. Cảm giác của anh lúc ấy ra sao?

- Tôi thấy bình thường. Trong các phim ca nhạc riêng, tôi đã đóng cùng rất nhiều người đẹp rồi, không phải chờ đến lúc đóng phim. Còn cơ hội nổi tiếng, tôi đã nổi tiếng trước khi tham gia đóng phim. Ngoài ra, thu nhập từ việc đóng phim cũng thấp hơn nhiều so với kinh doanh và tốn nhiều thời gian hơn làm ca sĩ. Vì vậy, lý do chính tôi tham gia phim là muốn thử sức ở một lĩnh vực mới cũng như mang lại sự mới mẻ cho khán giả khi xem Lý Hải đóng phim truyền hình.

- Qua những trải nghiệm với phim trường, bạn diễn, anh thấy đóng phim sướng hay khổ?

- Nếu tôi nói đóng phim khổ là không chính xác, nhưng so với đi hát, đóng phim khổ hơn nhiều. Tôi phải dậy sớm, đi quay cả ngày, nhiều hôm quay tận khuya mới về nhà, dãi nắng dầm mưa khi thời tiết xấu. Khi bối cảnh phim ở xa, tôi lại càng cực hơn, chẳng hạn như tôi từng phải lên Đà Lạt ở cả tháng trời.

- Anh sẽ xử sự thế nào nếu đạo diễn yêu cầu thực hiện cảnh nóng cùng các mỹ nhân?

- Nếu tôi không có vợ, tôi cũng không thích đóng cảnh nóng vì trong gia đình riêng còn nhiều người là anh, chị, cháu. Khi họ xem được rất phản cảm. Bên cạnh đó, ngoài việc đóng phim, tôi còn là ca sĩ. Tôi cần phải giữ hình tượng trong mắt khán giả.

- Tiêu chí anh đưa ra để chọn vai diễn là gì?

- Tôi không quan trọng việc đóng vai chính hay phụ, chỉ cần nhân vật có đất diễn và để lại ấn tượng cho khán giả.

- Minh Hà cũng có kinh nghiệm diễn xuất khi tham gia VCD "Trọn đời bên em". Anh có ý định hướng vợ tham gia nghiệp diễn để trở thành "Ông bà Smith Việt Nam"?

- Trước khi cưới tôi, Minh Hà đã nhận được nhiều lời đóng phim. Tôi nghĩ nếu cô ấy muốn tham gia đã đồng ý từ lâu, không chờ chồng góp ý.

- Anh có bao giờ bị mê hoặc bởi những cô gái chân dài mà quên rằng mình đã có vợ?

- Tôi chưa bao giờ trải qua cảm giác đó. Tôi đã theo nghề hơn 20 năm nên việc gặp gỡ, quen biết các chân dài rất bình thường. Tôi không còn ở độ tuổi dễ bị sét đánh, xiêu lòng trước phụ nữ đẹp.Vợ là người tôi yêu và chia sẻ mọi thứ nên không thể so sánh với các cô gái khác.

- Vợ sợ anh nhất ở điểm gì và anh sợ vợ nhất ở điểm gì?

- Chúng tôi bình đẳng, không ai sợ ai, nhưng chắc cô ấy sợ nhất ở tôi là tính lười. Còn tôi nghĩ, chồng phải lười một tý để được vợ chăm sóc nhiều. (Cười to)

 

 

- Vừa là doanh nhân, vừa bận rộn với nhiều dự án phim ảnh, nghệ thuật. Anh sắp xếp thời gian cho cuộc sống riêng ra sao?

- Thời gian do chính mình làm chủ và trong công việc, tôi đã có vị trí nhất định nên việc điều chỉnh để phù hợp với ý muốn cũng dễ hơn. Ngoài ra, tôi luôn đặt gia đình lên hàng đầu, buổi chiều đi làm về thay vì đi nhậu cùng bạn bè. Tôi thích về ăn cơm cùng vợ hoặc dẫn vợ đi cùng để vợ chồng có thời gian bên nhau nhiều, gắn bó hơn.

- Vợ anh đã bao giờ phàn nàn, yêu cầu anh giảm bớt công việc để dành thời gian cho gia đình?

- Cô ấy chưa bao giờ phàn nàn điều gì, bởi cô ấy cũng là người quản lý, sắp xếp công việc của chồng. Ngược lại, thỉnh thoảng, tôi còn phải phàn nàn vợ bớt việc đi.

- Được biết vợ anh đã có bằng thạc sĩ về chuyên ngành luật. Trong những lúc sóng gió, anh có sợ mình sẽ không phải là "đối thủ" của cô ấy?

- Cả hai chúng tôi đều trưởng thành để đủ nhận biết việc mình đang làm là đúng hay sai. Mọi việc đều có cách giải quyết, miễn là cả hai hợp tác. Còn khi cả hai đưa cái tôi ra hoặc ngoan cố, chắc chắn sẽ cãi nhau suốt ngày, bất phân thắng bại. Yêu nhau hơn 6 năm và cưới hơn 1 năm, nhưng vợ chồng tôi rất hiếm khi lớn tiếng, nếu có, chỉ 1-2 lần. Đặc biệt, chúng tôi chưa bao giờ lớn tiếng với nhau.

- Vậy những lúc mâu thuẫn, ai là người "xuống nước" trước?

- Bình thường, tôi rất chiều vợ, nhưng ai sai sẽ "xuống nước" trước. May mắn, vợ tôi hiền và biết phải trái nên mới sống được với tôi.

- Vợ anh nổi tiếng là thông minh, sắc sảo, còn anh là một người đàn ông thành đạt. Giả sử một ngày gần đây vợ anh thành công hơn, lúc đó anh sẽ xử sự thế nào?

- Tôi là người rất đam mê công việc và không thích dậm chân tại chỗ. Dù vợ thành công hơn hay không, tôi luôn tự đề ra những mục tiêu riêng trong sự nghiệp để tạo thu nhập và chỗ đứng nhất định trong xã hội.

Tuy nhiên, tôi cũng nghĩ, không chỉ riêng gia đình tôi mà với tất cả mọi người, thật khó để giữ hạnh phúc nếu cả hai vợ chồng đều thành công ngoài xã hội, đam mê công việc, thích kiếm tiền. Vì như vậy, ai sẽ là người chăm lo gia đình? Hạnh phúc gia đình chỉ có được khi các thành viên yêu thương, gắn bó và chăm lo cho nhau. Nếu vợ thành đạt, chồng phải hy sinh một chút và ngược lại. Bản thân tôi luôn muốn mình là trụ cột gia đình, không phải vợ.

- Thực tế, nhiều người đàn ông tuy không giỏi giang nhưng vẫn tỏ ra khó chịu khi người phụ nữ của họ nổi trội hơn. Anh nghĩ sao?

- Tôi sẽ khuyên người đàn ông đó phải phấn đấu để bằng hoặc hơn vợ. Không ai khuyên người khác thụt lùi bao giờ.

- Về mặt công việc, từ đầu năm đến giờ, anh đã làm được những gì?

- Đối với âm nhạc, tôi vừa cho ra mắt single online Muốn yêu em như ngày xưa gồm 5 ca khúc mới và 3 clip kèm theo. Năm nay, tôi lại có duyên với phim truyền hình và vừa nhận một vai trong Cầu vồng sau mưa, bấm may quay hơn 1 tháng nay.

Về kinh doanh, công ty FNC của tôi vừa phân phối mỹ phẩm tế bào gốc mới cũng như sản xuất thêm ba dòng thực phẩm chức năng mới hỗ trợ cho người bị béo phì, tiểu đường giúp giảm mỡ và giúp bài tiết độc tố cho những người hay uống rượu bia. Hai công ty sản xuất bồn Vạn Lợi và san lấp mặt bằng Trường Phát của tôi vẫn hoạt động hiệu quả.   

- Người hâm mộ vẫn rất luyến tiếc và mong chờ album tiếp theo của sê-ri "Trọn đời bên em", đến khi nào anh mới đáp ứng nguyện vọng này?

- Tôi đi đến đâu mọi người cũng hỏi thăm khi nào tôi ra Trọn đời bên em, vì vậy, giữa năm nay, tôi sẽ làm tiếp phần mới. Hiện giờ, mỗi ngày tôi đi diễn về đều thức viết kịch bản cho album.

 

 

 

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý