Lý Hải: “Tôi khó chịu khi nói vợ tôi là cái máy đẻ”

daikieu daikieu @daikieu

Lý Hải: “Tôi khó chịu khi nói vợ tôi là cái máy đẻ”

Những lời bàn tán không hay của dân mạng như suốt ngày chỉ ăn rồi đẻ, cái máy đẻ, làm tôi cảm thấy khó chịu nhưng nghĩ lại 9 người 10 hơi sức đâu mà quan tâm.

24/05/2016 05:18 PM
422

(ĐSPL) -  “Những lời bàn tán không hay của dân mạng như suốt ngày chỉ ăn rồi đẻ, cái máy đẻ, làm tôi cảm thấy khó chịu nhưng nghĩ lại 9 người 10 hơi sức đâu mà quan tâm”, Lý Hải thổ lộ.

Chỉ nghĩ đến phim, không còn nghĩ đến ca hát nhiều nữa

- Bộ phim “Lật mặt 2” nhận nhiều phản hồi tích cực, vừa có doanh thu cao, anh gặp khó khăn thế nào khi đảm nhận 5 vai trò: đạo diễn, diễn viên chính, biên kịch, hát chính và nhà sản xuất phim?

- Tôi thấy có chút cực nhưng không rối. Với 5 vai trò, Lý Hải đã chuẩn bị tinh thần cho mình kĩ càng, và đều có kế hoạch cụ thể. Sắp xếp thời gian hợp lý để công việc không bị chồng chéo nhau. Viết kịch bản sẽ là khâu đầu tiên. Sau đó đến vai trò đạo diễn với những công việc casting. Khi bắt tay vào công việc, ra hiện trường sẽ là vai trò đạo diễn, diễn viên. Trong vai trò nhà sản xuất thì phải tính toán sao cho chi phí quay phim hợp lý nhất. Và cuối cùng, vai trò hát chính của Lý Hải trong phim sẽ được thực hiện khi làm hậu kỳ.

Lý Hải: “Tôi khó chịu khi nói vợ tôi là cái máy đẻ” - Ảnh 1Phóng to

- Ý tưởng hấp dẫn, hài hước, những cảnh hành động đẹp mắt nhưng “Lật mặt 2” vẫn có nhiều hạt sạn như kịch bản chưa logic, những cảnh cháy nổ xử lí chưa tốt… Anh suy nghĩ gì về nhận xét này?

- Ngay cả phim Hollywood cũng có hạt sạn, và tất cả các đạo diễn hay nhà sản xuất sẽ cố gắng khắc phục những điều đó. Còn về kỹ xảo, cháy nổ có thể chưa đạt được bởi kĩ xảo của Việt Nam mình không thể nào so với quốc tế được. Mình làm với mức độ kinh phí cho phép nhất định thì không thể nào tuyệt đối được. Còn nếu so sánh phim Việt với phim nước ngoài thì sẽ là thiệt thòi với các nhà làm phim Việt Nam.

- Nhiều nhà làm phim cho rằng Lý Hải khôn ngoan vì chọn đúng đối tượng và làm đúng dòng phim thị trường nên thắng lớn. Tuy nhiên, phim của anh không nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn và giới phê bình nghệ thuật. Khi thực hiện phim anh có đặt nặng tiêu chí về nghệ thuật hay doanh thu cho phim hơn?

- Tôi đã xác định từ khi đặt bút viết kịch bản, đó là phim giải trí nhưng giải trí cao cấp, chứ không phải thị trường. “Lật mặt 2” không có nhảm. Phim cũng không có quá nhiều thoại, hành động là chính và tôi cũng muốn đáp ứng nhu cầu giải trí của khán giả là chính. Khi nào tôi mang phim đi thi, lúc đó sẽ làm phim nghệ thuật.

Lý Hải: “Tôi khó chịu khi nói vợ tôi là cái máy đẻ” - Ảnh 2Phóng to

- Một ca sĩ bước sang làm phim và đạt được doanh thu đáng mơ ước như thế. Vậy bí quyết nào giúp anh có được thành công, trong khi nhiều nghệ sĩ khác cũng đua nhau làm phim nhưng hầu như là thất bại?

- Kinh nghiệm là quan trọng nhất. Nhiều người cứ nghĩ tôi là tay ngang, từ ca sĩ chuyển sang làm phim. Nhưng trước khi cầm micro tôi đã có 5 năm được đào tạo bài bản ở trường Sân khấu điện ảnh. Chỉ có điều sau khi tốt nghiệp, tôi lại chọn ca hát và tới bây giờ mới có thời gian thực hiện đam mê điện ảnh của mình. Trước đây bản thân tôi cũng tự viết kịch bản cho seri ‘Trọn đời bên em’ cũng học hỏi được một số kinh nghiệm. Bên cạnh đó, hàng ngày cũng tham khảo nhiều tài liệu trên mạng hay mua sách về học đạo diễn để có thêm thêm kinh nghiệm làm vốn để chinh chiến với phim ảnh.

- Thời gian gần đây, ít thấy anh đi hát có phải anh tập trung chuyển sang làm phim hơn là đi hát?

- Từ khi thực hiện phim “Lật mặt 1” tôi đã giảm show đi hát và dồn tâm sức vào việc làm phim. Trong thời gian này hầu như mọi lúc mọi nơi tôi chỉ nghĩ đến phim, không còn nghĩ đến ca hát nhiều nữa.

- Đứng ở góc độ nhà sản xuất phim, bà xã nhận xét gì về diễn xuất của anh?

- Vợ tôi khen tôi diễn như thế là đạt rồi. Không cần phải cầu kì, diễn thật như ngoài đời là được.

- Trong phim không có nhiều tên tuổi phòng vé, khán giả dự đoán, phim sẽ không có nhiều sức hút khi ra rạp, nhưng thực tế thì ngược lại, anh nghĩ sao về điều này?

- Các bạn đi xem phim cũng đã có câu trả lời rồi. Yếu tố ngôi sao rất quan trọng nhưng chất lượng phim thì quan trọng hơn.

Tôi không ép con theo nghề của mình

- Thời gian đóng phim nhiều như vậy, anh dành thời gian thế nào cho gia đình?

- Đôi khi tôi thấy cũng có với các con, vì những lúc tôi đi diễn về đến nhà các con đã ngủ hết, đến sáng khi thức dậy thì các con đã đi học. Chính vì thế, những lúc có thời gian rảnh tôi thường ở nhà chơi đừa cùng các con và các con của tôi thường thì quấn lấy tôi nhiều hơn vợ tôi. Mỗi khi tôi đi đâu về, tôi thường mua quà cho các con nhưng còn nghe lời thì các con nghe lời bà xã hơn và chúng cũng không sợ tôi bằng vợ tôi.

Lý Hải: “Tôi khó chịu khi nói vợ tôi là cái máy đẻ” - Ảnh 3Phóng to

- Thời gian này vợ anh mang bầu lại chăm sóc thêm các con nhỏ, là một người chồng người cha anh chia sẻ công việc với vợ như thế nào?

- Thành công lớn nhất của tôi là có một mai ấm gia đình với những thiên thần nhỏ thật đáng yêu. Nhiều người vẫn còn suy nghĩ đàn ông phải lo về kinh, làm chuyện lớn còn đàn bà xây tổ âm, chăm lo việc nhà tôi thấy đó là một sai lầm. Tôi quan niệm, đàn ông hiện đại là phải biết chia sẻ công việc nhà cùng với người vợ. Như vậy mới tạo được niềm vui và hạnh phúc cho gia đình nhỏ của mình.

- Thông tin bà xã Minh Hà đang mang bầu em bé thứ 4 đã gặp phải không ít lời bàn tán không hay của dân mạng như suốt ngày chỉ ăn rồi đẻ, cái máy đẻ, đẻ như vịt…Anh đã động viên và chia sẻ với vợ như thế nào về vấn đề này?

- Ban đầu khi nghe những lời đó tôi cảm thấy khó chịu nhưng tôi nghĩ lại ở đời 9 người 10 ý hơi sức đâu mà quan tâm dư luận. Họ có quyền tự do ngôn luận thì họ cứ việc nói những gì mình thích tôi không quan tâm. Hơn nữa, vợ chồng tôi cũng thừa hiểu đó chỉ là những "anh hùng bàn phím". Ở xã hội này, người làm thì ít, người gõ bàn phím thì nhiều. Mình chỉ cần sống cho mình, hơi đâu nghe những lời ra tiếng vào đó.

- Nhiều cặp vợ chồng nổi tiếng luôn xuất hiện với hình ảnh hạnh phúc nhưng thực tế “cơm không lành canh chẳng ngọt”, Còn vợ chồng anh thì sao?

- Điều cơ bản là hai bên phải bỏ bớt cái tôi của bản thân. Chia sẻ và giúp nhau trong mọi công việc dù lớn hay nhỏ. Chúng tôi quan niệm đến với nhau thì phải đem lại hạnh phúc cho nhau, nếu không thì đường ai nấy đi chứ sống với nhau làm gì. Thà sống với nhau thật hạnh phúc trong vài tuần ngắn ngủi còn hơn ở với nhau 10 năm, 20 năm mà không hạnh phúc.

- Cho các con tham đóng phim, quay quảng cáo từ nhỏ, phải chăng anh mong các con sẽ theo con đường của mình sau này?

- Tôi không ép các con theo nghề của mình cứ để các bé phát triển tự nhiên và tùy theo sở thích mà hướng dẫn cho các bé phát huy. Nếu bạn thích ăn cơm mà suốt ngày cứ bắt bạn ăn phở liệu bạn có chịu được không hay khi bạn thấy phở là phải chạy trốn thì con cái cũng vậy.

- Xin cảm ơn Lý Hải về cuộc trò chuyện này. Chúc anh nhiều sức khỏe và thành công!

PV

Nguồn: Người Đưa Tin

Xem thêm video giải trí:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý