Lý Hoàng Nam lỡ cơ hội lịch sử ở chung kết giải trẻ Thái Lan

mu mu @mu

Lý Hoàng Nam lỡ cơ hội lịch sử ở chung kết giải trẻ Thái Lan

Thi đấu nỗ lực, đặc biệt là trong set hai, tay vợt số một Việt Nam vẫn thất bại 63, 76 (97) trước hạt giống số một Akira Santillan tại trận chung kết giải Chang Thailand ITF Junior G1 diễn ra sáng nay 7/3.

25/04/2015 12:33 AM
394

Hoàng Nam là một điểm sáng ở giải đấu diễn ra tại Thái Lan năm nay, khi liên tiếp tạo bất ngờ. Trên đường vào chung kết anh đã loại hạt giống số bốn Marc Polmans và hạt giống số hai Djurabeck Karimov. Tay vợt chỉ được xếp hạt giống số chín này thậm chí chưa thua một set đấu nào.

Với phong độ đó, người hâm mộ hy vọng Hoàng Nam tiếp tục tạo nên bất ngờ ở trận đấu cuối cùng, mang về danh hiệu quốc tế danh giá cho quần vợt Việt Nam.

Hoàng Nam đã có giải đấu quốc tế thành công nhất từ trước đến nay. Ảnh: AFP.

Tuy nhiên, Akira Santillan quả là chướng ngại khó vượt qua lúc này. Tay vợt người Nhật Bản là hạt giống số một của giải, đang xếp thứ 12 trẻ thế giới. Đây cũng là người đã loại Hoàng Nam tại vòng hai giải trẻ Australia Mở rộng hồi đầu năm 2015.

Nếu như tại giải Grand Slam đó, Hoàng Nam nhập cuộc tốt, thắng set đầu tiên trước khi thua ngược 1-2 thì lần tái đấu này anh để thua chỉ sau hai set. Với đẳng cấp vượt trội, Akira Santillan khiến Hoàng Nam vất vả phòng thủ rồi chấp nhận thất bại 3-6 ở set đầu tiên.

Sang set hai, Hoàng Nam bung hết sức để cứu vãn tình hình. Anh thậm chí sớm bẻ game giao bóng của đối thủ để dẫn trước 2-0. Tích cực di chuyển, cứu được nhiều pha bóng khó, và thường chiến thắng trong các pha bóng bền, tay vợt quê Tây Ninh khiến Akira Santillan phải bước vào loạt tie-break sau khi hòa 6-6.

Trong loạt cân não này, tay vợt Nhật Bản vẫn thể hiện được uy lực ở những cú giao bóng, nhưng Hoàng Nam rất giỏi trong việc chống đỡ và ghi điểm từ cuối sân. Anh nhờ đó dẫn đến 6-3 và chỉ còn cách chiến thắng một điểm. Đúng vào thời điểm quan trọng, bản lĩnh thi đấu đã tạo nên khác biệt. Akira Santillan ăn liên tiếp hai pha giao bóng, rút ngắn tỷ số còn 5-6. Khi đang dẫn 7-6, Hoàng Nam tung ra một cú đánh khó tưởng như có thể kết thúc set đấu thì Akira vẫn kịp đáp trả bằng cú trái tay chính xác để thoát hiểm.

Akira là tay vợt trẻ số một Nhật Bản hiện nay. Ảnh: AFP.

Ngay sau đó, tay vợt người Nhật Bản ghi thêm hai điểm để thắng 9-7 nghẹt thở, qua đó lên ngôi vô địch với tỷ số 6-3, 7-6.

Dù không thể vô địch, đây vẫn là giải đấu thành công của tay vợt trẻ Việt Nam. Lần đầu tiên trong sự nghiệp, anh được thi đấu một trận chung kết giải trẻ quốc tế. Với chức Á quân này, Hoàng Nam nhận thêm 100 điểm và nhiều khả năng trở lại Top 50 trên bảng xếp hạng ITF - mục tiêu anh hướng đến để đủ điều kiện góp mặt ở giải trẻ Roland Garros 2015.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý