Lý Hùng: Đại gia bất động sản kín tiếng đất Sài Thành

ronandinho ronandinho @ronandinho

Lý Hùng: Đại gia bất động sản kín tiếng đất Sài Thành

Lý Hùng luôn khẳng định mình không biết gì về kinh doanh, tuy nhiên, thực thế, dù không tham gia quản lý, điều hành nhưng Lý Hùng cũng bỏ không ít vốn vào lĩnh vực bất động sản.

10/07/2014 06:33 AM
13,048

Những người yêu phim Việt những năm 90 khó có thể quên được hình ảnh một Lý Hùng đầy lãng tử, điển trai, "đốn" tim biết đặc biệt quan tâm. Lý Hùng của hôm nay đã là một quí ông U40 lịch lãm.

Theo Lý Hùng, hiện tại, đóng phim không còn là mối quan tâm hàng đầu và duy nhất của anh. Từ năm 2000 anh bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực ca hát và từng bước khẳng định tên tuổi của mình. Anh đã từng chia sẻ mình ít quan tâm đến lĩnh vực . đã có lần anh thừa nhận, anh không biết gì về kinh doanh.

Tuy nhiên, khi tìm hiểu, dù không tham gia quản lý, điều hành nhưng Lý Hùng cũng bỏ không ít vốn vào lĩnh vực cáo tình hình quản trị của Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh nhà Khang Điền (KDH), hiện Lý Hùng đang sở hữu 22.000 cổ phiếu KDH.

Tùy từng thời điểm, giá trị cổ phiếu này biến động mạnh. Hiện tại, số cổ phiếu KDH mà Lý Hùng nắm giữ có giá trị tương đương hơn 350 triệu đồng. Nhưng mới chỉ đầu năm, vốn của Lý Hùng “bốc hơi” mạnh khi KDH giao dịch dưới mệnh giá. Tổng giá trị KDH của Lý Hùng chỉ bằng nửa con số hiện tại. Khi chứng khoán sôi động, lượng cổ phiếu này thậm chí có giá gần 1 tỷ đồng.

 - Ảnh 1

Lý Hùng và các thành viên trong họ Lý không đưa ra bất cứ bình luận nào về KDH. Nhưng các giao dịch của KDH cho thấy rõ gia đình họ Lý không phải không có liên quan tới KDH. Thực tế, bên cạnh doanh nhân Lý Điền Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị KDH, Lý Hùng và bà Đoàn Thị Nguyên - vợ NSƯT Lý Huỳnh, mẹ diễn viên Lý Hùng có mối liên hệ không nhỏ với KDH.

Trong Lý gia, gia đình nổi tiếng bậc nhất Sài thành, ông Lý Điền Sơn, anh trai diễn viên Lý Hùng và người mẹ Đoàn Thị Nguyên là những người kín tiếng nhất. Thế nhưng, hai nhân vật này lại "giàu có" nhất khi có những thương vụ trăm tỷ đồng với KDH.

Bà Đoàn Thị Nguyên được biết đến vai trò bà nội trợ, hậu phương vững chắc của NSƯT Lý Huỳnh. Năm 2011, bà Nguyên khiến dư luận bất ngờ khi có thương vụ hàng trăm tỷ đồng với KDH.

Tháng 1/2011, bà Nguyên đã bán gần 11 triệu KDH cho Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh nhà Khang Điền. Thương vụ này có giá hơn 400 tỷ đồng.

Theo đánh giá của Stockbiz "Khang Điền là một trong những công ty bất động sản có quy mô vốn lớn tại Việt Nam. Hơn nữa với vốn sở hữu trên tổng tài sản rất an toàn (73%), đây là một lợi thế rất lớn của Khang Điền so với các đơn vị kinh doanh bất động sản khác trong việc huy động nguồn vốn để phát huy các dự án sau này".

Tiền thân là Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền được thành lập vào tháng 12/2001, ban đầu có hai thành viên góp vốn với số vốn điều lệ là 10 tỷ đồng. Sau nhiều lần tăng vốn, hiện tại, vốn điều lệ của KDH đã tăng lên 439 tỷ đồng. Hiện tại, vốn hóa thị trường của KDH đạt hơn 1.200 tỷ đồng.

Thời gian đầu mới xuất hiện, KDH đã tạo được dấu ấn không nhỏ trên thị trường. Năm 2010, KDH đạt lợi nhuận sau thuế lên tới 174,72 tỷ đồng và doanh thu đạt 834,3 tỷ đồng. Tuy nhiên, sa sút theo thị trường chứng khoán, các chỉ tiêu kinh doanh của KDH nhanh chóng lao dốc thảm hại.

Nếu năm 2011, KDH duy trì được khoản lãi bèo bọt hơn 10 tỷ đồng thì tới 2012, KDH lỗ 55,51 tỷ đồng.

Sang 2013, tình hình không những không được cải thiện mà còn xấu đi, KDH lỗ tới 124,55 tỷ đồng.

Với kết quả kinh doanh yếu kém, cổ phiếu KDH giảm xuống dưới mệnh giá và rơi vào danh sách các cổ phiếu bị kiểm soát.

Hiện tại, KDH đang nỗ lực hết mình nhằm khắc phục những khó khăn chồng chất. Với nguồn vốn bổ sung kịp thời từ việc phát hành cổ phiếu riêng lẻ và sự hỗ trợ của các đối tác lớn, KDH tin tưởng kế hoạch thoát lỗ sẽ thực hiện thành công. Trong quý 1/2014, KDH đã đạt lợi nhuận sau thuế hơn 10 tỷ đồng.

Với tình hình kinh doanh được cải thiện, giá cổ phiếu KDH đang có xu hướng đi lên. Điều đó đồng nghĩa với việc giá trị cổ phiếu KDH mà diễn viên Lý Hùng nắm giữ cũng đang được cải thiện từng ngày.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý