Lý lịch 'bẩn' của người đàn bà bắt cóc cháu bé 4 tuổi ở HN

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Lý lịch 'bẩn' của người đàn bà bắt cóc cháu bé 4 tuổi ở HN

Công an TP.Hà Nội đã phối hợp với cơ quan chức năng giải cứu thành công nạn nhân, bắt tạm giam đối tượng Vũ THị Thúy Liễu (SN 1970, trú xã Mai Lâm, huyện Đông Anh) để điều tra hành vi bắt cóc tống tiền trẻ em.

18/12/2014 09:02 PM
1,026

Điều gì khiến một người đàn bà lại có hành vi tán tận lương tâm đến như vậy.Trong cuộc tiếp xúc với PV báo Đời sống và Pháp luật tại phòng tạm giam, thị đã kể về cuộc đời đầy biến cố của mình.

 - Ảnh 1

Đối tượng Liễu tại Cơ quan điều tra.

Kẻ tội đồ ác tâm

Vào khoảng 10h ngày 13/12, cháu Nguyễn Thị Thanh H (SN 2000). cùng một số bạn bè ra sân nhà văn hóa thôn Hữu Trung (xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì) chơi. Đang nô đùa trong nhà thì bé gặp một phụ nữ lạ, mặt bịt khẩu trang, đầu đội mũ bảo hiểm đến dụ dỗ đi chơi, mua kẹo. Sau đó, người đàn bà này bế thốc cháu H. lên Xe máy phóng đi.

Nhận được thông tin từ gia đình cháu H. về sự việc cháu bị một người lạ mặt bắt cóc, có ý định tống tiền, ngay lập tức Giám đốc Công an Hà Nội đã chỉ đạo phòng Cảnh sát hình sự và Công an huyện Thanh Trì tổ chức lực lượng xuống hiện trường, lấy lời khai từ những nhân chứng có mặt tại đây để điều tra phá án.

Về phần đối tượng Liễu, vì có dấu hiệu nghi ngờ chính là đối tượng bắt cóc cháu bé nên ngay trong tối hôm đó (14/12) phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị Công an Hà Nội đã triệu tập Liễu lên để điều tra đấu tranh. Sau vài giờ đấu tranh khai thác đối tượng, ban đầu Liễu tỏ ra ngoan cố, quanh co chối tội, nhưng bằng những biện pháp nghiệp vụ Liễu đã khai mình chính là chủ mưu bắt cóc trẻ em để tống tiền.

Tại cơ quan công an, ả ta khai do đang vay nợ tiền không có khả năng chi trả nên nảy ý đồ bắt cóc trẻ em để tống tiền. Sau nhiều ngày nuôi ý định bắt cóc trẻ em đến ngày 13/12, Liễu đã bắt cóc cháu H.. Sau khi bắt cóc bé H. và gửi tại nhà người quen, Liễu đi mua sim điện thoại, viết thư tống tiền bằng tay trái để tránh bị công an nhận dạng, rồi gửi cho bố mẹ bé gái. Bức thư có nội dung: "ông bà muốn biết tin của con ông bà thì hãy gọi vào số máy 01683422... tuyệt đối không được nói cho ai biết nếu không sẽ bất lợi cho ông bà đấy". Tuy nhiên, âm mưu của Liễu chưa thực hiện được đã bị người dân phát hiện, tố giác và cơ quan công an bắt giữ.

Lý lịch "bẩn" của người đàn bà qua hai đời chồng

Sau khi sự việc xảy ra, sáng ngày 14/12, tại phòng làm việc của công an huyện Thanh Trì, PV có cuộc tiếp xúc với người đàn bà này. Tại đây Liễu khai nhận, từng có 1 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và bị xử 7 năm tù giam. Hiện Liễu đang làm nghề may, chuyên may thuê cho một số công ty thời trang. Nhưng do gần đây, việc làm ăn trục trặc nên Liễu đã vay nợ nhiều người, số tiền khoảng 30 triệu đồng. Thỉnh thoảng, các chủ nợ lại đến đòi nên giữa vợ chồng Liễu xảy ra mâu thuẫn, chồng Liễu có lần đuổi Liễu ra ngoài đường.

Cùng ngày PV đã tìm về địa chỉ xóm Phúc Lâm, xã Mai Lâm, huyện Đông Anh mà người đàn bà này khai nhận với cơ quan công an khi bị bắt. Khi PV tới thì hiện tại địa chỉ này là của mẹ đẻ của Liễu đang sống với em trai. Trò chuyện với chúng tôi, bà Nguyễn Thị B. (SN 1948, mẹ đẻ của Liễu) cho biết: "Khổ lắm các chú ạ, từ sáng giờ nghe tin là nó bắt cóc con người ta để tống tiền mà tôi đứng ngồi không yên, tưởng nó chỉ giống như những lần trước công an gọi tới để thông báo là lừa đảo người ta thì tôi còn đỡ hổ thẹn hơn. Nhưng lần này không ngờ nó dám làm những chuyện bất nhân như vậy...".

Trong cuộc trò chuyện với PV còn có em trai của Liễu là anh Vũ Hồng Th. (SN 1974, em trai của Liễu). Khi trò chuyện với chúng tôi anh Th. không giấu điều gì, bởi vì Liễu không phải là người chị lo làm ăn và đây cũng không phải là lần đầu Liễu phạm tội.

Theo tìm hiểu PV được biết, Liễu đã có hai đời chồng, người chồng trước đây đã có một người con nhưng do Liễu thường xuyên nợ nần nên họ đã chia tay. Tưởng cuộc đời của ả sẽ rẽ sang một trang mới khi có được một người "chồng thứ hai", họ cũng có một đứa con gái nhưng từ khi người chồng ốm đau Liễu lại tiếp tục sa chân vào con đường tội lỗi.

Tống tiền cả em trai mình

Trao đổi với PV, anh Th. cho biết: "Từ khi nghe tin tôi không quan tâm gì đến nữa, từ trước đến “nó” giờ chỉ mong "nó" ngồi tù cho gia đình tôi và chồng "nó" đỡ khổ hơn thôi. Không những "nó" đi lừa người ngoài mà ngay chính tôi cũng đã từng bị "nó" tống tiền, cách đây ba năm "nó" cũng viết thư bắt tôi đưa cho "nó" mấy trăm triệu đồng không “nó” sẽ tố cáo tôi từng tham gia đánh nhau với cơ quan công an. Nhưng sau đó tôi không để cho mình bị lừa được mà mặc kệ muốn làm gì thì làm. Giờ tôi chỉ thương cho đứa cháu thôi, vì bố thì ốm đau, mẹ thì lại thế này...".

Tạm giữ hình sự đối tượng

Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, Thượng tá Nguyễn Thế Hùng, Phó Trưởng Công an huyện Thanh Trì cho biết, hiện tại đối tượng Liễu đang bị tạm giữ hình sự để xử lý theo pháp luật.

Theo Đời Sống Pháp Luật

Xem thêm video: 'Mẹ mìn' thừa nhận bắt cóc bé gái 4 tuổi

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý