Lý lịch tù tội của “đại ca giang hồ” Bắc Ninh sắp hầu tòa

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Lý lịch tù tội của “đại ca giang hồ” Bắc Ninh sắp hầu tòa

(ĐSPL) Học đến lớp 3, “Đại ca giang hồ” Bắc NinhNguyễn Văn Hoàn nghỉ học. Đàn đúm, chơi bời, Hoàn sa đà vào con đường hư hỏng.

04/05/2015 12:05 PM
1,204

Theo báo Công an Nhân dân, tin tức từ TAND tỉnh Bắc Ninh, giữa tháng 5, cơ quan này sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xử Nguyễn Văn Hoàn (50 tuổi, ở TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).

Hoàn bắt đầu thực hiện hành vi vi phạm pháp luật từ năm 1982 khi gây ra vụ gây rối trật tự công cộng ở địa phương. Sau khi ra trại, Hoàn không chịu tu tỉnh mà tiếp tục lún sâu vào con đường phạm pháp.

Trong vai “đại ca”, Hoàn đã thu nạp nhiều đối tượng ở một số tỉnh phía Bắc làm “đệ tử” để tham gia vào các phi vụ làm ăn bất hợp pháp.

Hậu quả là Hoàn liên tiếp dính vào 6 tiền án, tiền sự về các tội và hành vi: cướp tài sản, trộm cắp tài sản, đánh bạc và đe dọa giết người.

Theo VOV, năm 24 tuổi, Hoàn lần đầu tiên được ăn “cơm tù”. Năm đó, Hoàn bị TAND thị xã Bắc Ninh (cũ) tuyên phạt 8 tháng tù về tội Cướp giật tài sản riêng công dân.

Án chồng án, khi bản án cũ chưa kịp thi hành, thì Hoàn lại tiếp tục ra tòa để nhận thêm 16 tháng tù giam cũng về tội Cướp giật tài sản riêng công dân.

Hai bản án về tội cướp giật với thời gian 2 năm cải tạo trong trại giam không giúp hắn hoàn lương.

Năm 1994, Nguyễn Văn Hoàn tiếp tục vào tù khi phải hầu tòa về hai tội danh Trộm cắp tài sản và đe dọa giết người với mức án 8 năm 6 tháng tù. Chưa dừng lại, cũng trong năm đó, hắn phải gánh thêm 3 năm tù về tội Trộm cắp tài sản của công dân.

Với bản án 11 năm 6 tháng, nhiều người nghĩ rằng, bằng ấy thời gian ở trong trại giam sẽ giúp hắn hoàn lương trở lại.

Ra tù, lần này Hoàn thay đổi hẳn, hắn không giở trò vặt kiểu cướp giật, hay trộm cắp mà “làm ăn” theo kiểu có tổ chức. Với bản lý lịch tù tội dày, cùng bản tính côn đồ, lỳ lợm, Hoàn xưng là đại ca. Dưới trướng hắn ngoài mấy tay giang hồ ở Bắc Ninh, còn có những bạn tù như: Nguyễn Doãn Hường (43 tuổi, trú tại huyện Đông Anh, Hà Nội) hay Nguyễn Văn Hiếu (52 tuổi trú tại phường Kinh Bắc, TP Bắc Ninh). Thế nên, làm ăn với Hoàn, ai trái ý hắn, hắn cho đàn em xử.

Điển hình như vụ việc của anh H. (trú tại thị trấn Lim, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh). Hoàn và anh H. hùn vốn làm ăn. Nhưng được thời gian, hắn đòi lại, nhưng do chưa có tiền, anh H xin khất.

Tối 3/5/2012, Hoàn điện thoại cho anh Hải bảo đến ngay phòng nhạc của hắn để nói chuyện.

Khi anh H. vừa đặt chân đến, trong phòng đã có khoảng 20 thanh niên xăm trổ rồng, rắn vây quanh anh này.

Mặc dù anh H. đề nghị được đặt lại chiếc ô tô BMW X5, để ngày hôm sau sẽ mang tiền đến trả nhưng Hoàn không đồng ý, đồng thời lệnh đàn em giam lỏng anh H.

Hoàn cùng đàn em đánh nạn nhân bằng búa, bắt viết giấy nhận nợ 2,5 tỷ đồng. Anh H. chỉ được thả về khi vợ anh biết sự việc và trình báo công an.

 - Ảnh 1Phóng to

Nguyễn Văn Hoàn và vũ khí quân dụng bị cơ quan điều tra thu giữ.

“Ông trùm” tạm thời thoát án tử

Ra tù trong một thời gian ngắn, nhưng Hoàn đã có trong tay 3 ngôi nhà tiền tỉ ở Bắc Ninh. Tất nhiên, mánh làm giàu một cách nhanh chóng của hắn chính là buôn bán ma túy.

Quá trình điều tra xác định, trong 3 ngôi nhà mà Hoàn sở hữu, thì có một ngôi nhà Hoàn thiết kế xây hai phòng nhạc để kinh doanh.

Phòng nhạc lớn Hoàn giao cho Bùi Quang Sơn – đàn em xã hội quản lý, phòng nhạc nhỏ giao cho Hường – bạn tù của hắn quản lý.

Khi dân chơi đến có nhu cầu thì Sơn và Hường bán ma tuý cho khách sử dụng tại chỗ, hoặc cho khách thuê phòng để bay nhảy.

Ngoài buôn bán ma túy, Hoàn còn thực hiện hàng loạt cuộc thanh trừng các băng nhóm, bảo kê nhà hàng, quán bar...

Trong các cuộc chiến này, gã đại ca Bắc Ninh không bao giờ ra mặt trực tiếp mà thường đứng sau chỉ đạo đàn em thực hiện.

Bản thân Hoàn đi đâu cũng mang theo súng, lựu đạn, ngay cả khi anh ta di chuyển từ nhà này sang nhà khác của mình, cách vài trăm mét.

Trước hành vi ngang tàng, coi thường pháp luật của Nguyễn Văn Hoàn, đêm 8/6/2012, Bộ Công an và phối hợp với Công an tỉnh Bắc Ninh bắt Hoàn về tội Bắt giữ người trái pháp luật, Gây rối trật tự công cộng, Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, Mua bán trái phép chất ma túy và Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Khám xét nhà Hoàn, cơ quan điều tra thu được nhiều loại ma túy, trong đó có cả công cụ sản xuất ma túy.

Giữa năm 2014, Hoàn và đám đàn em của mình ra hầu tòa. Với 5 tội danh bị truy tố, Hoàn nhận án tử hình.

Tuy nhiên, phiên tòa phúc thẩm sau đó, TAND Tối cao tại Hà Nội quyết định hủy một phần bản án sơ thẩm về tội danh Tàng trữ trái phép chất ma túy nhằm giám định lại hàm lượng ma túy bị thu giữ.

Hoàn tạm thời thoát án tử hình. Theo dự kiến, phiên tòa xét xử Hoàn về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy sẽ diễn ra trong tháng 5/2015.

Hàng trăm cảnh sát đấu súng với nhóm giang hồ cố thủ ngoan cố

Gia Huy (Tổng hợp)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý