Lý Nhã Kỳ giản dị, ấm áp trao nhà tình nghĩa ở Hậu Giang

biettuot biettuot @biettuot

Lý Nhã Kỳ giản dị, ấm áp trao nhà tình nghĩa ở Hậu Giang

(ĐSPL) 2 căn nhà tình nghĩa đã được trao cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình chính sách tại Long Mỹ (Hậu Giang).

29/04/2016 07:48 PM
106

(ĐSPL) - Nhân dịp kỷ niệm 41 năm Giải Phóng miền Nam (30/4), Lý Nhã Kỳ - Chủ tịch Quỹ hỗ trợ và phát triển y tế giáo dục Việt Nam đã kết hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị VN văn phòng phía Nam và Uỷ ban mặt trận tổ quốc thị xã Long Mỹ (Hậu Giang), tổ chức khánh thành trao 2 căn nhà tình nghĩa cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình chính sách tại Long Mỹ (Hậu Giang) trong niềm hân hoan, hạnh phúc của người dân nơi đây.

Với dự án này, Lý Nhã Kỳ đã tài trợ 100 triệu đồng để xây 02 căn nhà và hỗ trợ xây 10 nhà vệ sinh cho 10 hộ gia đình chính sách khác.

Xuất hiện tại xứ miệt vườn Long Mỹ (Hậu Giang) giản dị với áo sơ mi trắng, quần đen, tóc mái mưa tươi trẻ, Lý Nhã Kỳ khiến người dân nơi đây phấn chấn bởi sự thân gần, ấm áp của cô.

Lý Nhã Kỳ giản dị, ấm áp trao nhà tình nghĩa ở Hậu Giang - Ảnh 1Phóng to

Lý Nhã Kỳ giản dị, ấm áp trao nhà tình nghĩa ở Hậu Giang - Ảnh 2Phóng to

Vừa đặt chân đến, cô đã nồng nhiệt cùng trò chuyện cởi mở về cuộc sống, công việc của người dân làm tan biến mọi khoảng cách giữa một người nổi tiếng và những người dân vất vả xứ miệt vườn.

Lý Nhã Kỳ cũng không quên bày tỏ, cô vô cùng yêu thích phong cảnh, sự êm đềm của mảnh đất này, bởi vậy dù trời nắng nóng nhưng Lý Nhã Kỳ sẵn sàng để đầu trần như tất cả mọi người xung quanh, hào hứng ra vườn thăm thú cây trái, thăm hỏi điều kiện sống của mỗi người dân nơi đây.

Lý Nhã Kỳ giản dị, ấm áp trao nhà tình nghĩa ở Hậu Giang - Ảnh 3Phóng to

Lý Nhã Kỳ giản dị, ấm áp trao nhà tình nghĩa ở Hậu Giang - Ảnh 4Phóng to

Đến với từng cảnh ngộ khó khăn, Lý Nhã Kỳ không khỏi cảm thấy xót xa khi nhìn những căn nhà cũ của các gia đình mà cô tài trợ xây nhà gạch kiên cố. Các hộ gia đình chính sách khó khăn này đều phải sống bên những con rạch khá xa, muốn tới được phải đi xuồng ghe vào.

Phương tiện giao thông duy nhất là chiếc ghe cũng đã cũ. Chỉ cần ngồi đông người một chút là nước vào, rất dễ khiến người mới đi ghe phải hú hồn.

Căn nhà cũ của các gia đình đều mái tranh lúp xúp, khu sinh hoạt, khu bếp núc được ghép gỗ tạm bợ, che chắn bằng tấm bạt nilon mỏng manh với điều kiện sinh hoạt đều thiếu thốn, vất vả. Chỉ nhìn thôi cũng đủ thấy cái nắng, cái mưa sẽ khủng khiếp đối với mỗi số phận của người dân nơi đây. Mái lá, gỗ, bạt che cũng đều đã sắp hư hỏng vì hứng chịu gió mưa, nắng nóng quá lâu.

Lý Nhã Kỳ giản dị, ấm áp trao nhà tình nghĩa ở Hậu Giang - Ảnh 5Phóng to


Lý Nhã Kỳ giản dị, ấm áp trao nhà tình nghĩa ở Hậu Giang - Ảnh 6Phóng to

Bà Phan Thi Năm, năm nay đã hơn 70 tuổi, là mẹ liệt sĩ sống đơn thân cùng cháu nội 13 tuổi cứ nắm lấy tay Lý Nhã Kỳ với nụ cười rạng ngời hạnh phúc. Bà không nghĩ rằng ở tuổi này, bà sẽ được ở ngôi nhà kiên cố đẹp đến thế. Từ nay, hai bà cháu đã có nhà đẹp, chỗ ngủ đẹp, cuộc sống tiện nghi hơn nhiều.

Gia đình chị Nguyễn Thị Can xúc động bồi hồi mãi. Tụi trẻ nhỏ thích thú nhảy chân trần trên nền gạch men mát rượi. Chị Can là con liệt sĩ, gia đình thuộc diện cận nghèo rất khó khăn, không có điều kiện xây nhà kiên cố. Những căn nhà mới là những niềm hy vọng mới về cuộc sống đến với bà Năm, gia đình chị Can trong những tháng ngày khó khăn.

Lý Nhã Kỳ giản dị, ấm áp trao nhà tình nghĩa ở Hậu Giang - Ảnh 7Phóng to

Đứng bên căn nhà mới khánh thành cho các gia đình chính sách, Lý Nhã Kỳ hân hoan như chính cô được.. tặng nhà. Cô bồi hồi nhớ lại ngày nhỏ, cô đã hạnh phúc đến thế nào khi gia đình cô được trao căn nhà tình nghĩa, giống như bước vào một trang mới của cuộc sống.

Ngày hôm nay cũng thế, những bà mẹ, người chị đã bao năm vất vả sống trong nhà tạm ôm lấy Lý Nhã Kỳ để bày tỏ sự biết ơn sâu sắc. Người miệt vườn chân chất dù không biết nói những lời hoa mỹ, nhưng cái nắm tay thật chặt, ánh mắt hạnh phúc đã giúp họ nói lên tình cảm lớn dành cho Lý Nhã Kỳ.

Lý Nhã Kỳ giản dị, ấm áp trao nhà tình nghĩa ở Hậu Giang - Ảnh 8Phóng to

Tình cảm ấy càng nhiều thêm khi chứng kiến Lý Nhã Kỳ gần gũi, chia sẻ, cô thắp hương lên bàn thờ người chiến sĩ đã hy sinh vì Tổ Quốc, cầu xin bình an cho những người ở lại, tự tay rót nước mời người già, ân cần hỏi han, trò chuyện với em nhỏ… Từng cử chỉ ấy đều khiến người dân thấy ấm áp, ngưỡng mộ Lý Nhã Kỳ hơn.

Lý Nhã Kỳ cũng chia sẻ, cô là con liệt sĩ, cũng đã từng vất vả rất nhiều năm để chăm ba là bệnh binh nặng, nên những dịp Lễ lớn của đất nước như thế này, cô muốn làm được nhiều hơn, nhiều hơn nữa cho những gia đình thương binh, liệt sĩ. Cô tin những việc cô làm đều được ba cô ủng hộ, và dõi theo.

Lý Nhã Kỳ giản dị, ấm áp trao nhà tình nghĩa ở Hậu Giang - Ảnh 9Phóng to

Lý Nhã Kỳ cũng cảm thấy hạnh phúc, ấm áp hơn rất nhiều khi không chỉ giúp các gia đình có căn nhà mới khang trang, không còn lo nắng mưa, gíó bão, mà còn được chia sẻ, đồng cảm với họ trước những mất mát, tự hào cùng họ về sự quả cảm, anh dũng của người thân của mình đã hy sinh xương máu cho hoà bình, hạnh phúc ngày hôm nay. 

Cũng trong chuyến đi, Lý Nhã Kỳ cũng dành thời gian trò chuyện cùng những người bạn quốc tế làm công tác thiện nguyện đến thăm Long Mỹ dịp này qua Liên hiệp các tổ chức hữu nghị VN, về những vất vả mà người dân ở nơi đây. Cô cũng bày tỏ mong muốn họ sẽ cùng hỗ trợ, giúp đỡ người dân nhiều hơn để đời sống của người dân ngày một yên ấm hơn.

Tiểu Quỳnh

Photo: Ali Bùi

Mời độc giả xem thêm video giải trí:

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý