Lý Nhã Kỳ lần đầu lên tiếng khi bị chê nói tiếng Anh kém

mesu mesu @mesu

Lý Nhã Kỳ lần đầu lên tiếng khi bị chê nói tiếng Anh kém

Cựu đại sứ du lịch cho rằng: Yếu tố thành công trong 1 công việc nào đó đòi hỏi nhiều yếu tố gộp lại chứ đâu phải chỉ đơn giản là đẹp, là xinh, là giọng nói hay, ngoại ngữ giỏi.

23/07/2014 09:26 AM
3,561

Vừa qua, một đoạn clip ghi lại cuộc trò chuyện của cựu Đại sứ du lịch - Lý Nhã Kỳ - với một phóng viên nước ngoài được đăng tải trên mạng Internet và nhanh chóng tạo nên những phản ứng trái chiều nơi dư luận. 

Phần trả lời phỏng vấn của nữ diễn viên Gió nghịch mùa được thực hiện cách đây 2 năm, trong chuyến viếng thăm của Lý Nhã Kỳ tại Nam Phi để chúc mừng núi Bàn (Table Mountain) được tổ chức New 7 Wonders công nhận là một trong bảy kỳ quan mới của thế giới và thắt chặt tình hữu nghị giữa hai quốc gia. 

Lý Nhã Kỳ.

Lý Nhã Kỳ.

Sau khi xem xong clip dài hơn 3 phút, không ít khán giả đã để lại bình luận chỉ trích khả năng phát âm tiếng Anh không chuẩn mực của Lý Nhã Kỳ. Với những từ tiếng Anh khá đơn giản như “this”, “after”, “think”, “natural”, “beautiful”…, cô đều phát âm sai. 

Ngay thời điểm sự việc được bàn tán sôi nổi, Lý Nhã Kỳ quyết định im lặng trước mọi đồn thổi trái chiều của dư luận. Tuy nhiên, đến ngày 22/7, Lý Nhã Kỳ bất ngờ lên tiếng về việc mình bị chê nói tiếng Anh quá tệ. 

Cựu Đại sứ du lịch chia sẻ: "Đôi khi Kỳ cứ nghĩ mình là tội phạm và đang đứng trước toà án. Chúng ta hãy cứ làm và cùng nhau làm những việc chung của xã hội và cộng đồng sẽ tốt hơn là chúng ta cứ đi phán xét ngừơi khác , điều đó sẽ thực tế hơn rất nhiều lần khi chúng ta chỉ nói. Yếu tố thành công trong 1 công việc nào đó ,chính là đòi hỏi nhiều yếu tố gộp lại chứ đâu phải chỉ đơn giản là đẹp, là xinh, là giọng nói hay, ngoại ngữ giỏi, hay là có tủ quần áo hiệu là đủ đâu thưa anh, thưa chị, thưa ban giám khảo".

Tâm thư Lý Nhã Kỳ chia sẻ trên trang cá nhân.

Tâm thư Lý Nhã Kỳ chia sẻ trên trang cá nhân.

Ngoài ra, Lý Nhã Kỳ cũng thông qua trang cá nhân của mình bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến với Hà Anh và ca sĩ hải ngoại Phi Nhung vì khi mọi người quay lưng, chê trách thì 2 đồng nghiệp đã lên tiếng bênh vực cô.

Trước đó, Hà Anh từng nhận được nhiều câu hỏi xoay quanh khả năng sử dụng Anh ngữ của cô và Lý Nhã Kỳ. Tuy nhiên, cô chỉ chia sẻ: "Quan trọng là nỗ lực cá nhân, và khả năng cá nhân, chính bản thân mình là người hiểu rõ nhất, đừng vì sự tung hô, hay dè bỉu làm mình ngừng phấn đấu, hoàn thiện bản thân mình hơn. Không nhất thiết phải so kè lẫn nhau. Các cụ nói 'Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao' cơ mà! Cuộc sống ngắn ngủi, hãy nhìn vạn vật bằng ánh mắt bao dung, khích lệ hơn". 

Trong khi đó, Phi Nhung lại nhìn nhận cựu đại sứ du lịch như một phụ nữ tự tin và đáng yêu: "Tôi chưa gặp Lý Nhã Kỳ nói chuyện bao giờ nhưng qua video clip này, tôi thấy Lý Nhã Kỳ dễ thương và hồn nhiên khi nói tiếng Anh với bao nhiêu người. Mặc dù là sai nhưng cô ấy vẫn hồn nhiên và nói chuyện rất vui vẻ. Thật là dễ thương lắm các bạn à. Nếu Lý Nhã Kỳ có cơ hội nhiều lần tiếp xúc với người nước ngoài, cô ấy sẽ giỏi từ từ và nói hay hơn".

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý