Lý Nhã Kỳ sánh đôi cùng tỉ phú Mouna Ayoub tại triển lãm nghệ thuật Việt Nam

msstit msstit @msstit

Lý Nhã Kỳ sánh đôi cùng tỉ phú Mouna Ayoub tại triển lãm nghệ thuật Việt Nam

(Ngoisao.vn) ​Trong buổi khai mạc triển lãm “Rồng bay Nghệ thuật cung đình Việt Nam” tại Pháp diễn ra từ 8/7 đến 15/9, Lý Nhã Kỳ bất ngờ xuất hiện cùng nữ tỉ phú Mouna Ayoub.

11/07/2014 09:00 AM
3,551

Triển lãm “Rồng bay - Nghệ thuật cung đình Việt Nam” là một trong 3 sự kiện lớn nhất của Năm Việt Nam tại Pháp 2014. Triển lãm do Bảo tàng lịch sử quốc gia Việt Nam phối hợp với Bảo tàng châu Á Guimet của Pháp và Viện Pháp tổ chức. Buổi khai mạc triển lãm diễn ra trọng thể với sự tham dự của Thứ trưởng Bộ VHTT&DL - Vương Duy Biên, Bộ trưởng Văn hóa truyền thông Pháp, bà Aurélie Filippetti, Đại sứ Việt Nam tại Pháp - ông Dương Chí Dũng cùng các ban ngành liên quan đến từ Pháp và Việt Nam.

Theo lời Thứ trưởng Vương Duy Biên, đây là lần đầu tiên, những tác phẩm nghệ thuật cung đình độc đáo mang hình tượng rồng - ý niệm về nguồn gốc của dân tộc Việt Nam chứa đựng những tinh hoa nghệ thuật truyền thống và giá trị lịch sử đặc sắc được giới thiệu với công chúng Pháp và bạn bè trên thế giới. Triển lãm trưng bày giới thiệu khoảng 90 hiện vật được khắc họa các hình tượng con rồng khác nhau trong văn hóa, tín ngưỡng của người Việt Nam trong suốt tiến trình lịch sử, trong đó có các hiện vật quý mang họa tiết rồng trong kho sưu tập của Bảo tàng lịch sử quốc gia Việt Nam cũng như Bảo tàng châu Á Guimet.


Lý Nhã Kỳ rạng rỡ chụp hình cùng các quan khách

​Tầm vóc, giá trị của triển lãm tôn vinh lịch sử, truyền thống dân tộc Việt cũng chính là lý do Lý Nhã Kỳ mời người bạn, nữ tỉ phú gốc Li Băng tới tham dự triển lãm để hiểu hơn về đất nước, con người Việt Nam qua những tác phẩm nghệ thuật lâu đời, di sản văn hóa tại triển lãm. Mặc dù rất bận rộn với lịch làm việc dày đặc, nữ doanh nhân gốc Li Băng nổi tiếng vẫn cố gắng sắp xếp để tới tham dự khai mạc triển lãm cùng Lý Nhã Kỳ. Bà muốn được hiểu nhiều hơn về Việt Nam qua những ấn tượng với Lý Nhã Kỳ.

Triển lãm đã tạo cho nữ tỉ phú những ngạc nhiên và thú vị đặc biệt. Bà bày tỏ rằng dường như đã có một cơ hội tuyệt vời để hiểu sâu sắc hơn về Việt Nam, văn hóa truyền thống Việt Nam. Nữ tỉ phú cũng không ngần ngại khen về Lý Nhã Kỳ trước quan khách. Bà chia sẻ lý do đến với triển lãm: “Lý Nhã Kỳ có sức thu hút đặc biệt và có khả năng chinh phục được trái tim của người khác. Như tôi chẳng hạn, tôi rất bận với lịch họp và làm việc, rất khó để thay đổi vì lịch trình đã sắp xếp sẵn, nhưng Lý Nhã Kỳ đã chinh phục được trái tim tôi, để tôi rất háo hức đến dự sự kiện quan trọng này của Việt Nam. Nhờ Lý Nhã Kỳ mà tôi thấy gần gũi hơn với con người Việt Nam, sự thân thiện chân thành từ trái tim cô ấy đã giúp tôi ấn tượng rất sâu đối với văn hóa, con người Việt Nam”.


Kiều nữ Việt dạo phố Paris với nữ tỉ phú gốc Li Băng

Tại triển lãm, Lý Nhã Kỳ cũng đã cùng các vị lãnh đạo, quan khách giao lưu, trao đổi với nữ tỉ phú cũng như các vị khách quý tham dự triển lãm về văn hóa, lịch sử Việt Nam. Đây là dịp đặc biệt để hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến gần hơn với bạn bè thế giới.

​Không chỉ trở thành một “hướng dẫn viên” về văn hóa Việt Nam cho nữ tỉ phú Mouna Ayoub tại triển lãm giới thiệu về những nét đặc sắc của các hiện vật, Cựu Đại sứ Du lịch cũng đã có những khoảng thời gian đẹp khi sánh vai cùng nữ tỉ phú trên đường phố Paris và trò chuyện thân thiết.


Lý Nhã Kỳ trò chuyện thân mật cùng Thứ trưởng Bộ VHTT&DL - Vương Duy Biên


Sau triển lãm, Lý Nhã Kỳ được nữ tỉ phú mời ăn tối để trò chuyện thêm

Nữ tỉ phú nghiện đồ haute couture vẫn thường diện đồ couture trong ngày thường. Bà chọn chiếc áo khoác haute couture màu đen cá tính với những đường thêu tinh xảo. Lý Nhã Kỳ lịch lãm, yêu kiều với bộ đầm màu trắng được kết hợp giữa áo của Alberta Ferreti, chân váy của thương hiệu GK, bóp Marchesa và đôi giày đặc biệt của thương hiệu RUPERT SANDERSON. Nữ doanh nhân nghiện đồ haute couture cũng đã dành nhiều lời khen tặng cho Lý Nhã Kỳ về phong cách ăn mặc theo gu cổ điển quý phái, quyến rũ. Cả hai gắn bó hơn khi nữ tỉ phú mời Lý Nhã Kỳ dùng bữa thân mật để trò chuyện nhiều hơn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý