Lý Thanh Thảo bật mí chế độ dinh dưỡng cho con trai

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Lý Thanh Thảo bật mí chế độ dinh dưỡng cho con trai

Ở tuổi đang phát triển (6 tuổi), bé Gia Khánh, tên ở nhà là Net – con trai lớn của Lý Thanh Thảo luôn làm mẹ yên tâm bởi sự ngoan ngoãn, khoẻ mạnh và năng động của mình.

08/03/2016 03:17 PM
674

Tuyệt chiêu chăm con “Đúng dinh dưỡng – đúng giai đoạn”

Để bé Net đảm bảo những chỉ số phát triển theo độ tuổi, Thanh Thảo chia sẻ, cô luôn chăm sóc dinh dưỡng cho con theo phương châm: “Đúng độ tuổi – Đúng giai đoạn”. Khi biết rằng 50% trẻ em Việt Nam không đủ các vi chất dinh dưỡng gồm các vitamin A, B1, C, D và Sắt (Theo SEANUTS – Khảo sát Tình trạng dinh dưỡng trẻ em khu vực Đông Nam Á) để phát triển trí não và chiều cao, Thảo cũng khá lo lắng nhưng cô tin rằng cách chăm sóc dinh dưỡng của mình sẽ giúp con được cung cấp đủ vi chất dinh dưỡng.

che-do-dinh-duong-32-1-ngoisao 2

Lý Thanh Thảo hài lòng vì con trai phát triển tốt, cao lớn, khỏe mạnh và rất lanh lợi

Ở độ tuổi lên 6, bé Net rất năng động, thích khám phá và cực kỳ sáng tạo với những tưởng tượng, trải nghiệm và khám phá thế giới. Bé cũng bắt đầu học cách giải quyết tình huống, suy nghĩ linh hoạt. Dinh dưỡng trong thời kỳ này đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ trí não phát triển giúp bé ghi nhớ và kết nối các dữ liệu. Vì thế, mẹ Thảo luôn chú trọng bổ sung những thực phẩm giàu vi chất dinh dưỡng cho Net.

Chăm chút bữa ăn và không ép con ăn theo ý mẹ!

Lý Thanh Thảo tránh ép con ăn những món bé không thích, đồng thời hạn chế cho con ăn vặt vì sẽ khiến bé ăn không ngon miệng. Thay vào đó, cô tìm những cách khác để “dụ” bé. “Với Net rất khó để kêu ’ảnh’ ăn món gì mà ảnh không thích. Net không thích các loại rau xanh và trái cây nên Thảo chế biến thành nước ép, sinh tố cho bé dễ uống.”

Về cách dự trữ thực phẩm, Thanh Thảo ít khi để thức ăn trong tủ lạnh quá lâu vì dễ khiến nguyên liệu mất đi độ tươi ngon và dễ thất thoát vi chất dinh dưỡng. Thậm chí, với những món ăn nấu chín, việc dự trữ trong tủ lạnh có thể khiến sinh ra độc tố nếu bảo quản không đúng cách.

Ngoài ra, nữ diễn viên "Mùi ngò gai” còn chú trọng vào khâu chế biến. Cô ưu tiên những cách nấu ít dầu mỡ như hấp, nướng, luộc… thay vì những món chiên xào, nhiều dầu mỡ. Thảo cho biết, món ăn cần được nấu trong thời gian ngắn, nhiệt độ thích hợp thì mới giữ được vi chất dinh dưỡng trong thực phẩm.

Một “món ăn” hàng ngày không thể thiếu của bé Net là sữa, đây là cách Thảo đảm bảo con luôn có đủ vi chất dinh dưỡng để phát triển trí não và chiều cao. Một điều thuận lợi cho Thảo là Net đặc biệt thích uống sữa từ bé nên cô luôn yên tâm bé không bị thiếu vi chất dinh dưỡng.

che-do-dinh-duong-32-2-ngoisao 1

Ngoài chế độ dinh dưỡng tốt, mẹ Thanh Thảo luôn tạo điều kiện cho con vui chơi, hoạt động thể chất

Ngoài những “bí kíp” trên, hãy cùng theo dõi chương trình Bí Quyết Của Mẹ phát sóng lúc 19:30 thứ Ba ngày 12-1 trên kênh HTV7 để biết thêm những điều thú vị, bất ngờ về mẹ con Lý Thanh Thảo và bé Net nhé.

Dutch Lady cung cấp cho trẻ đúng dinh dưỡng vào đúng giai đoạn, giúp trẻ phát triển trí não và chiều cao. Truy cập www.banthancuame.com để biết thêm thông tin về dinh dưỡng cho bé.

che-do-dinh-duong-32-3-ngoisao 0

Xem thêm

  • Những nguyên nhân trẻ sốt khiến nhiều mẹ bất ngờNhững nguyên nhân trẻ sốt khiến nhiều mẹ bất ngờ
  • Mẹo chăm sóc trẻ khi thời tiết giao mùaMẹo chăm sóc trẻ khi thời tiết giao mùa
  • Cách đơn giản giúp sữa mẹ luôn 'ướt áo'Cách đơn giản giúp sữa mẹ luôn 'ướt áo'
  • Mẹo dân gian trị rôm sảy cho bé mùa hè cực nhạyMẹo dân gian trị rôm sảy cho bé mùa hè cực nhạy
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý