Lý Tử Thất - Nàng tiên nữ nấu ăn khiến dân mạng “chao đảo”

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Lý Tử Thất - Nàng tiên nữ nấu ăn khiến dân mạng “chao đảo”

Mấy tháng gần đây cư dân mạng lại đang “khuynh đảo” vì những video nấu ăn dân dã đậm chất cổ trang của cô nàng Lý Tử Thất.

12/11/2017 01:36 PM
590
Sau khi đã chán chê nhưng clip hài hước, hay những video làm đẹp đầy rẫy trên các trang mạng xã hội, những blogger làm về chủ đề ẩm thực lại trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Mấy tháng gần đây cư dân mạng lại đang “khuynh đảo” vì những video nấu ăn dân dã đậm chất cổ trang của cô nàng Lý Tử Thất.


Lý Tử Thất - Nàng tiên nữ nấu ăn khiến dân mạng “chao đảo” - Ảnh 1Phóng to

Lý Tử Thất. Ảnh: Weibo.

 
Trong video “Nhuộm vải bằng nước vỏ nho” xuất hiện hình ảnh một cô gái xinh đẹp mặc một chiếc váy dài cổ trang trung quốc do chính mình thiết kế và tận dụng vỏ nho để nhuộm màu.

Lý Tử Thất - Nàng tiên nữ nấu ăn khiến dân mạng “chao đảo” - Ảnh 2Phóng to

Chiếc váy do Lý Tử Thất thiết kế. -Ảnh: Weibo.


Đó chính là Lý Tử Thất, cô nàng 9x đến từ Tứ xuyên Trung Quốc, cho đến nay đã sở hữu 3 triệu lượt theo dõi trên Weibo, trở thành một trong những nhân vật hot nhất cộng đồng mạng năm 2017.

Lý Tử Thất - Nàng tiên nữ nấu ăn khiến dân mạng “chao đảo” - Ảnh 3Phóng to

Trang Weibo cá nhân của Tử Thất. -Ảnh: Weibo

Cô gái này tưởng chừng như từ cổ đại xuyên không đến đây vậy, mặc đồ cổ trang nhẹ nhàng đằm thắm, lặng lẽ nấu ăn, lặng lẽ hưởng thụ cuộc sống dân dã bình yên, không bon chen, xô bồ.

Lý Tử Thất - Nàng tiên nữ nấu ăn khiến dân mạng “chao đảo” - Ảnh 4Phóng to

Hình ảnh lặng lẽ quen thuộc của cô nàng Blogger. -Ảnh: Weibbo.

Những món ăn, những cách thức chế biến cổ điển giản dị, không cầu kỳ cùng với những khúc nhạc nền cổ du dương, làn váy thướt tha duyên dáng giống như một bức tranh thủy mặc khiến người xem như hòa mình vào khung cảnh ấy.

Lý Tử Thất - Nàng tiên nữ nấu ăn khiến dân mạng “chao đảo” - Ảnh 5Phóng to

Khung cảnh vườn đào lãng mạn. -Ảnh: Weibo.


Từ ủ rượu, làm nước tương, lạp sườn, làm mỳ, ngâm nước hoa quả... Lý Tử Thất còn tự mình làm một căn chòi nhỏ để đọc sách nghỉ ngơi. Quả thực làm cho các chàng trai cũng phải nể phục.

Lý Tử Thất - Nàng tiên nữ nấu ăn khiến dân mạng “chao đảo” - Ảnh 6Phóng to

Căn chòi nhỏ đọc sách của Lý Tử Thất. -Ảnh: Weibo.


Càng tìm hiểu nhiều hơn về Lý Tử Thất càng phát hiện hóa ra cô gái này cũng có một câu chuyện khiến người ta thương cảm. Từ nhỏ bố cô đã qua đời, cô được bà ngoại nuôi lớn. Nhà nghèo, cuộc sống thiếu thốn, không được ăn những món quà vặt bình thường, chỉ có thể tìm ăn quả dại ở trong rừng. Có lẽ vì thế đã dần dần hình thành hứng thú của Tử Thất đối với ẩm thực.

Lý Tử Thất - Nàng tiên nữ nấu ăn khiến dân mạng “chao đảo” - Ảnh 7Phóng to

Khí chất tựa tiên nữ của cô nàng. Ảnh:Weibo.


Có một đoạn thời gian, cô lên thành phố làm DJ ở quán bar. Đối với chuyện này Lý Tử Thất cũng chỉ đúc kết một câu: “Đã phải trải qua rất nhiều chuyện không vui”.

Lúc ấy, cô cũng nổi tiếng nhưng sự nổi tiếng đó không mang lại niềm vui cho cô. Bởi vậy, cô quyết định trở lại quê nhà sống một cuộc sống bình yên, đơn giản không bon chen ồn ào cùng với bà nội tuổi tác cũng đã cao của mình.

Đối với cô những ký ức đẹp nhất, gần như đều là những ngày tháng sống cùng ông bà nội tuy khó khăn nhưng vui vẻ, hạnh phúc.

Có lẽ cuộc sống thành thị quá mức ồn ào, vội vã nên người ta thường tìm đến với những thứ làm cho mình cảm thấy nhẹ nhàng, yên tĩnh hơn. Có fan đã bình luận: "Khoảnh khắc yên bình nhất trong ngày của tôi chính là được nhìn cô ấy nấu ăn”.

Lý Tử Thất - Nàng tiên nữ nấu ăn khiến dân mạng “chao đảo” - Ảnh 8Phóng to

Lý Tử Thất nhẹ nhàng tao nhã trong tà váy dài. -Ảnh: Weibo.


Thành công của Lý Tử thất, bắt nguồn từ 3 chữ: Chân, Thiện, Mỹ. Mỗi một món ăn cô làm đều tràn đầy tâm huyết, sự tỉ mỉ, chau chuốt, từ việc chọn nguyên liệu, dụng cụ chế biến, đến thành phẩm để tạo nên hương vị chân thật nhất của cuộc sống.

Lý Tử Thất - Nàng tiên nữ nấu ăn khiến dân mạng “chao đảo” - Ảnh 9Phóng to

Một bữa ăn có sự kết hợp của cả màu sắc hương vị. -Ảnh: Weibo.


Điều đặc biệt hơn cả chính là những nguyên liệu chế biến đều do Lý Tử Thất tự tay gieo trồng. Mọi người đều cảm thấy thích thú khi tận mắt chứng kiến vườn cây với đủ các loại rau, hoa, quả tươi sạch, cần gì có nấy.

Lý Tử Thất - Nàng tiên nữ nấu ăn khiến dân mạng “chao đảo” - Ảnh 10Phóng to

Tự tay hái nguyên liệu sẵn có trong vườn. -Ảnh: Weibo.

Lý Tử Thất sở dĩ được nhiều người yêu thích đến vậy, không chỉ vì nhan sắc hay khí chất hơn người của mình, mà còn từ những món ăn đậm chất dân dã, mang hương vị cổ xưa mà ngày nay rất khó tìm được.

Trong số những blogger nổi tiếng hiện nay, Lý Tử thất vẫn  là một người đặc biệt, không thích ồn ào, lánh xa chốn thị phi. Những video đều do một mình cô thực hiện, không có một ekip nào dàn dựng hỗ trợ ở đằng sau, làm chỉ đơn giản vì đam mê, ghi lại những khoảnh khắc đáng trân trọng, đáng nhớ.

Lý Tử Thất - Nàng tiên nữ nấu ăn khiến dân mạng “chao đảo” - Ảnh 11Phóng to

Hình ảnh cô gái khiến biết bao người ngơ ngẩn. -Ảnh: Weibo


Hóa ra trên đời này vẫn còn tồn tại một cô gái tài hoa như vậy, mong rằng sau này Lý Tử Thất vẫn luôn là hình ảnh cô nàng Lý Tử Thất đẹp đẽ của bây giờ.
NHÂM HUẾ (Theo Weibo Sina)
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý